Ngành dầu mỏ Nauy dự kiến hứa hẹn trong 3 - 4 năm tới

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Người đứng dầu cơ quan giám sát tài nguyên dầu mỏ và khí đốt của Nauy cho biết lĩnh vực dầu mỏ của Nauy dự kiến 3 tới 4 năm tới đầy hứa hẹn nhưng những phát hiện quan trọng phải được thực hiện để kéo dài hoạt động sau đó.

Ngành công nghiệp hàng đầu của Nauy đã được tu bổ trong hai năm qua sau một giai đoạn suy thoái 2014-2016, khi mà các công ty dầu cắt giảm đầu tư, dự án và việc làm.


Bà Bente Nyland, Cục trưởng Cục dầu khí Nauy cho biết trong cuộc phỏng vấn bên lề hội nghị năng lượng “chúng tôi vẫn trong giai đoạn cải thiện. Chúng tôi có nhiều mỏ phát triển liên tục. Chúng tôi tin 3 đến 4 năm tới đang rất hứa hẹn”. “Đối với phần còn lại của năm nay và năm tới, chúng tôi dự đoán 5 tới 10 dự án phát triển mới được trình lên chính phủ”, bà bổ sung thêm răng 40 - 45 giếng sẽ được khoan trong năm 2018 so với chỉ khoảng 30 giếng năm ngoái.

dau32_YPLO.jpg

Công ty Equinor của Nauy ngày 27/8/2018 đã đệ trình kế hoạch phát triển giai đoạn 2 của tài sản Johan Sverdrup, có thể là tài sản cuối cùng của các mỏ dầu Biển Bắc.

Bà Nyland cho biết “rõ ràng không có nhiều dự án phát triển lớn sau đó và đó là điều đáng lo ngại”.
Nếu không có phát hiện lớn, Nauy phải làm việc để các phát hiện nhỏ hơn có lợi nhuận. Bà cho biết “chúng tôi có khoảng 70 khám phá chúng tôi nghĩ có thể phát triển. Hoạt động thăm dò tăng lên vì thế chúng tôi hy vọng những khám phá có thể được thực hiện trong những năm tới”.

Trong khi đó, các công ty dầu mỏ cảnh giác không để chi phí cao như ở mức từ năm 2011 tới năm 2013, điều đó đã giúp kết thúc sự suy thoái trong lĩnh vực dầu mỏ năm 2014 - 2016.

Sản lượng dầu năm 2018 của Nauy cho đến nay dưới mức dự báo của Cục dầu mỏ Nauy do việc đóng cửa đột xuất tại một số mỏ ngoài khơi.

Nguồn: VITIC/Reuters
 

Việc làm nổi bật

Top