Kết thúc quý III/2016, Tổng CTCP Vận tải dầu khí (mã PVT) ghi nhận 1.602,1 tỷ đồng doanh thu, tăng trưởng 6%; lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ đạt 108,9 tỷ đồng, tăng trưởng 76,8%.
Kết quả kinh doanh quý III của PVT tăng trưởng ổn định đóng góp chủ yếu từ hoạt động vận tải. Tuy nhiên doanh thu và lợi nhuận hoạt động kho nổi FSO/FPSO giảm do giảm giá cước cho khách hàng và khấu hao tàu FSO Đại Hùng Queen. Ngoài ra yếu tố tỷ giá ổn định đã giúp lợi nhuận của PVT tăng trưởng mạnh mẽ.
Từ quý III/2016, PVT không còn hợp nhất kết quả kinh doanh với công ty con PCT do giảm tỷ lệ biểu quyết xuống bằng tỷ lệ sở hữu 22,63%. Chúng tôi dự báo triển vọng doanh thu 2016 đạt 6.486,1 tỷ đồng (tăng 12,6% so với năm trước và hoàn thành 129,7% kế hoạch) và lợi nhuận sau thuế thuộc về công ty mẹ đạt 425,3 tỷ đồng (tăng 15,6% so với năm trước và hoàn thành 121,5% kế hoạch). Theo đó, EPS forward 2016 dự phóng đạt 1.482 đồng/CP.
Năm 2017, kỳ vọng hoạt động vận tải than khởi sắc, đồng thời nhà máy GPP Cà Mau và lọc hóa dầu Nghi Sơn đi vào hoạt động sẽ bù đắp một phần doanh thu vận tải dầu thô và dầu thành phẩm khi Dung Quất dừng sửa chữa.
Chúng tôi dự báo PVT sẽ đạt 5.743,6 tỷ đồng doanh thu (giảm 11,4% so với năm trước), lợi nhuận sau thuế thuộc về công ty mẹ đạt 400,2 tỷ đồng (giảm 5,9% so với năm trước). Vì vậy EPS forward 2017 là 1.271 đồng/CP.
Doanh thu năm 2017 giảm chủ yếu do PVT không còn hợp nhất kết quả kinh doanh với PCT (gồm cả doanh thu vận tải và thương mại), tuy nhiên lợi nhuận thuộc về công ty mẹ không ảnh hưởng do tỷ lệ sở hữu đối với PCT vẫn không thay đổi. Ngoài ra, biến số tỷ giá cũng là yếu tố có tác động lớn tới kết quả kinh doanh của công ty.
Với lợi thế là công ty con trực thuộc tập đoàn PVN, PV Trans sẽ là đầu mối vận tải chính trong các dự án lọc dầu Nghi Sơn, GPP Cà Mau và các nhà máy nhiệt điện than sắp tới. Đây là cơ sở để PV Trans tiếp tục tăng trưởng tốt trong dài hạn. Vì vậy, chúng tôi khuyến nghị KHẢ QUAN đối với cổ phiếu PVT
Kết quả kinh doanh quý III của PVT tăng trưởng ổn định đóng góp chủ yếu từ hoạt động vận tải. Tuy nhiên doanh thu và lợi nhuận hoạt động kho nổi FSO/FPSO giảm do giảm giá cước cho khách hàng và khấu hao tàu FSO Đại Hùng Queen. Ngoài ra yếu tố tỷ giá ổn định đã giúp lợi nhuận của PVT tăng trưởng mạnh mẽ.
Từ quý III/2016, PVT không còn hợp nhất kết quả kinh doanh với công ty con PCT do giảm tỷ lệ biểu quyết xuống bằng tỷ lệ sở hữu 22,63%. Chúng tôi dự báo triển vọng doanh thu 2016 đạt 6.486,1 tỷ đồng (tăng 12,6% so với năm trước và hoàn thành 129,7% kế hoạch) và lợi nhuận sau thuế thuộc về công ty mẹ đạt 425,3 tỷ đồng (tăng 15,6% so với năm trước và hoàn thành 121,5% kế hoạch). Theo đó, EPS forward 2016 dự phóng đạt 1.482 đồng/CP.
Chúng tôi dự báo PVT sẽ đạt 5.743,6 tỷ đồng doanh thu (giảm 11,4% so với năm trước), lợi nhuận sau thuế thuộc về công ty mẹ đạt 400,2 tỷ đồng (giảm 5,9% so với năm trước). Vì vậy EPS forward 2017 là 1.271 đồng/CP.
Doanh thu năm 2017 giảm chủ yếu do PVT không còn hợp nhất kết quả kinh doanh với PCT (gồm cả doanh thu vận tải và thương mại), tuy nhiên lợi nhuận thuộc về công ty mẹ không ảnh hưởng do tỷ lệ sở hữu đối với PCT vẫn không thay đổi. Ngoài ra, biến số tỷ giá cũng là yếu tố có tác động lớn tới kết quả kinh doanh của công ty.
Với lợi thế là công ty con trực thuộc tập đoàn PVN, PV Trans sẽ là đầu mối vận tải chính trong các dự án lọc dầu Nghi Sơn, GPP Cà Mau và các nhà máy nhiệt điện than sắp tới. Đây là cơ sở để PV Trans tiếp tục tăng trưởng tốt trong dài hạn. Vì vậy, chúng tôi khuyến nghị KHẢ QUAN đối với cổ phiếu PVT
Báo Đầu tư
Relate Threads