PVT trình cổ đông về kế hoạch phát triển từ 2016 - 2025 với tỷ lệ chia cổ tức công ty mẹ dự kiến bình quân hàng năm đạt tỷ lệ trên 9%.
Tổng CTCP Vận tải Dầu khí PVTrans (Mã: PVT) vừa công bố tờ trình Đại hội cổ đông về kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2017.
Năm 2017, PVT dự kiến doanh thu hợp nhất đạt 5.013 tỷ đồng giảm 27,7%. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất dự kiến là 328 tỷ đồng, giảm 32% so với năm 2016.
Trong đó, kế hoạch công ty mẹ doanh thu ước đạt 2.016 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế công ty mẹ khoảng 210 tỷ đồng giảm lần lượt 20% và 42,6% so với năm 2016.
PVT trình cổ đông về kế hoạch phát triển từ 2016-2025 với mức tăng trưởng doanh thu hợp nhất và lợi nhuận trước thuế hợp nhất bình quân trên 7%/năm. Tỷ lệ chia cổ tức dự kiến bình quân hàng năm đạt tỷ lệ trên 9%.
Trong tờ trình cổ đông, PVT cho biết nhà máy lọc dầu Dung Quất bảo dưỡng, sửa chữa trong 52 ngày (5/6/2017 đến 26/7/2017) sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả khai thác toàn bộ tàu nội địa của PVTrans trong việc vận chuyển dầu thô vào nhà máy và sản phẩm đầu ra.
HĐQT cũng cho hay đội tàu của PVT ngày càng cũ và chi phí phát sinh nhiều, số tàu lên dock sửa chữa lớn trong năm 2017 là 7 tàu. 5 năm qua PVT không đầu tư bổ sung tàu mới và công tác đầu tư giai đoạn 2013-2016 chưa thực hiện, dẫn đến thiếu tàu, giảm khả năng cạnh tranh và tăng trưởng của PVT.
Với lí do trên cùng tình hình vận tải quốc tế chưa hồi phục do giá dầu, tỷ giá biến động cũng như kết quả kinh doanh kém khả quan của các công ty thành viên PVT dẫn đến kế hoạch kinh doanh năm 2017 có sự giảm sút rõ rệt.
Bên cạnh đó, PVT trình cổ đông về kế hoạch công tác đầu tư năm 2017. Trong đó công ty mẹ dự kiến dành khoảng 588 tỷ đồng cho việc đầu tư xây dựng cơ bản, 51 tỷ đồng cho việc đầu tư tài chính và 16 tỷ đồng cho việc mua sắm trang thiết bị. Nguồn vốn của công ty mẹ cũng được phân bổ khoảng 409,6 tỷ vốn vay và 245,3 tỷ vốn chủ sở hữu.
Cụ thể, PVT dự kiến góp bổ sung vốn điều lệ vào Công ty Nhật Việt. Ngoài ra PVT cũng dự định đầu tư 01 tàu chở dầu sản phẩm loại 13.000 DWT – chuyển tiếp từ năm 2016; 02 sà lan SB loại 2.000 DWT phục vụ cho vận chuyển than cho Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2; 02 sà lan loại 10.000 DWT.
PVT cũng chuẩn bị đầu tư Dự án tàu chở hàng rời 50.000 – 80.000 DWT phục vụ trung chuyển, nhập khẩu than cho Nhà máy Nhiệt điện Long Phú – Sông Hậu..
Trong tờ trình, PVT cũng xin ý kiến cổ đông về phương án tái cơ cấu công ty giai đoạn 2016-2020. PVT tiếp tục xử lý tình trạng mất cân đối tài chính tại một số đơn vị thành viên, cắt giảm chi phí và nâng cao hiệu quả đầu tư.
Năm 2016, PVT đạt doanh thu hợp nhất là 6.936 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất là 483 tỷ đồng đạt lần lượt 139% và 173% so với kế hoạch đề ra.
Kiều Chinh
Theo VNB – PL.XH
Tổng CTCP Vận tải Dầu khí PVTrans (Mã: PVT) vừa công bố tờ trình Đại hội cổ đông về kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2017.
Năm 2017, PVT dự kiến doanh thu hợp nhất đạt 5.013 tỷ đồng giảm 27,7%. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất dự kiến là 328 tỷ đồng, giảm 32% so với năm 2016.
Trong đó, kế hoạch công ty mẹ doanh thu ước đạt 2.016 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế công ty mẹ khoảng 210 tỷ đồng giảm lần lượt 20% và 42,6% so với năm 2016.
Trong tờ trình cổ đông, PVT cho biết nhà máy lọc dầu Dung Quất bảo dưỡng, sửa chữa trong 52 ngày (5/6/2017 đến 26/7/2017) sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả khai thác toàn bộ tàu nội địa của PVTrans trong việc vận chuyển dầu thô vào nhà máy và sản phẩm đầu ra.
HĐQT cũng cho hay đội tàu của PVT ngày càng cũ và chi phí phát sinh nhiều, số tàu lên dock sửa chữa lớn trong năm 2017 là 7 tàu. 5 năm qua PVT không đầu tư bổ sung tàu mới và công tác đầu tư giai đoạn 2013-2016 chưa thực hiện, dẫn đến thiếu tàu, giảm khả năng cạnh tranh và tăng trưởng của PVT.
Với lí do trên cùng tình hình vận tải quốc tế chưa hồi phục do giá dầu, tỷ giá biến động cũng như kết quả kinh doanh kém khả quan của các công ty thành viên PVT dẫn đến kế hoạch kinh doanh năm 2017 có sự giảm sút rõ rệt.
Bên cạnh đó, PVT trình cổ đông về kế hoạch công tác đầu tư năm 2017. Trong đó công ty mẹ dự kiến dành khoảng 588 tỷ đồng cho việc đầu tư xây dựng cơ bản, 51 tỷ đồng cho việc đầu tư tài chính và 16 tỷ đồng cho việc mua sắm trang thiết bị. Nguồn vốn của công ty mẹ cũng được phân bổ khoảng 409,6 tỷ vốn vay và 245,3 tỷ vốn chủ sở hữu.
PVT cũng chuẩn bị đầu tư Dự án tàu chở hàng rời 50.000 – 80.000 DWT phục vụ trung chuyển, nhập khẩu than cho Nhà máy Nhiệt điện Long Phú – Sông Hậu..
Trong tờ trình, PVT cũng xin ý kiến cổ đông về phương án tái cơ cấu công ty giai đoạn 2016-2020. PVT tiếp tục xử lý tình trạng mất cân đối tài chính tại một số đơn vị thành viên, cắt giảm chi phí và nâng cao hiệu quả đầu tư.
Năm 2016, PVT đạt doanh thu hợp nhất là 6.936 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất là 483 tỷ đồng đạt lần lượt 139% và 173% so với kế hoạch đề ra.
Kiều Chinh
Theo VNB – PL.XH
Relate Threads