VPBS dự báo lãi ròng của PVT sẽ đạt 383 tỷ đồng, giảm 8% so với thực hiện năm trước.
Trong 10 tháng năm 2017, doanh thu hợp nhất của Tổng Công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí PVTrans (HOSE: PVT) đạt 5.100 tỷ đồng và lãi trước thuế 440 tỷ đồng. Sự phục hồi của giá dầu thô có những tác động tích cực đến doanh thu của PVTrans.
VPBS dự báo doanh thu thuần hợp nhất trong năm 2017 của PVT đạt 6.471,3 tỷ đồng, giảm 3,9% theo năm và lãi ròng hợp nhất của cổ đông công ty mẹ đạt 383,1 tỷ đồng, giảm 8%.
Cho năm 2018, VPBS dự báo tổng doanh thu thuần 7.650,9 tỷ đồng, tăng 18% theo năm và lãi ròng của cổ đông công ty mẹ 454,3 tỷ đồng, tăng 18,6% theo năm. Tuy nhiên, công ty vẫn đối mặt với rủi ro về biến động của giá dầu thô, rủi ro biến động tỷ giá, rủi ro về chi phí tài chính và chi phí khấu hao tăng nhanh.
Trước đó, 9 tháng năm 2017, doanh thu hợp nhất của PVT đạt 4.447,3 tỷ đồng, giảm 8,6% so với cùng kỳ; biên lợi nhuận gộp giảm nhẹ từ mức 11,5% của cùng kỳ năm ngoái xuống mức 11,1%.
Theo phân tích của VPBS, nguyên nhân cho sự sụt giảm này là Nhà máy Lọc dầu Dung Quất bảo dưỡng trong vòng 52 ngày khiến cho nhu cầu vận chuyển dầu thô trong nước giảm; sự sụt giảm về doanh thu của mảng vận tải dầu thô được bù đắp bởi doanh thu từ mảng vận tải khí LPG và vận tải hàng rời, tuy nhiên, 2 mảng này lại có biên lợi nhuận gộp thấp hơn vận tải dầu thô.
Trong 10 tháng năm 2017, doanh thu hợp nhất của Tổng Công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí PVTrans (HOSE: PVT) đạt 5.100 tỷ đồng và lãi trước thuế 440 tỷ đồng. Sự phục hồi của giá dầu thô có những tác động tích cực đến doanh thu của PVTrans.
VPBS dự báo doanh thu thuần hợp nhất trong năm 2017 của PVT đạt 6.471,3 tỷ đồng, giảm 3,9% theo năm và lãi ròng hợp nhất của cổ đông công ty mẹ đạt 383,1 tỷ đồng, giảm 8%.
Trước đó, 9 tháng năm 2017, doanh thu hợp nhất của PVT đạt 4.447,3 tỷ đồng, giảm 8,6% so với cùng kỳ; biên lợi nhuận gộp giảm nhẹ từ mức 11,5% của cùng kỳ năm ngoái xuống mức 11,1%.
Theo phân tích của VPBS, nguyên nhân cho sự sụt giảm này là Nhà máy Lọc dầu Dung Quất bảo dưỡng trong vòng 52 ngày khiến cho nhu cầu vận chuyển dầu thô trong nước giảm; sự sụt giảm về doanh thu của mảng vận tải dầu thô được bù đắp bởi doanh thu từ mảng vận tải khí LPG và vận tải hàng rời, tuy nhiên, 2 mảng này lại có biên lợi nhuận gộp thấp hơn vận tải dầu thô.
Lê Hải
stockbiz.vn
stockbiz.vn
Relate Threads