Trong 6 tháng đầu năm 2017, doanh thu hợp nhất của DCM dự kiến đạt 3.025 tỷ đồng, tăng 29% cùng kỳ do sự tăng trưởng mạnh của giá bán và sản lượng tiêu thụ.
Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (Mã: DCM) vừa công bố báo cáo kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm.
Trong 6 tháng đầu năm 2017, doanh thu hợp nhất của DCM dự kiến đạt 3.025 tỷ đồng, tăng 29% cùng kỳ do sự tăng trưởng mạnh của giá bán và sản lượng tiêu thụ.
Doanh thu tăng trưởng nhờ: (1) Giá bán phân bón bình quân 5 tháng đầu năm 2017 của DCM đã tăng trưởng hơn 8% so với mức giá bán bình quân của năm 2016; (2) sản lượng tiêu thụ phân bón đạt hơn 442 nghìn tấn, hoàn thành gần 59% kế hoạch tiêu thụ của năm 2017.
Lợi nhuận sau thuế ước tính 528,5 tỷ đồng, tăng 51% so với cùng kỳ và hoàn thành 83% kế hoạch lợi nhuận năm 2017.
Năm 2017, DCM đặt kế hoạch doanh thu dự kiến đạt 5.328 tỷ đồng và lợi nhuận dự kiến đạt 633 tỷ đồng.
Thị phần tại Tây Nam Bộ của DCM chiếm 60%, tăng trưởng 7% so với năm 2016; thị phần tại các thị trường Tây Nguyên và thị trường Đông Nam Bộ đều đạt 25%.
Hoạt động xuất khẩu tại thị trường trọng điểm Campuchia ghi nhận doanh thu xuất khẩu trong 6 tháng đạt 249 tỷ đồng. Thị phần tiêu thụ của DCM ở thị trường Campuchia ở mức 38%, tăng trưởng hơn 26% so với mức thị phần của năm 2016.
Theo báo cáo của DCM, Công ty đã thanh toán được hơn 50% khoản vay dùng để đầu tư dự án Nhà máy Đạm Cà Mau. Bên cạnh đó, các khoản dư nợ gốc ngoại tệ của DCM cũng chỉ còn khoảng 231 triệu USD tính đến thời điểm hiện tại.
HĐQT Công ty đã chỉ đạo việc đẩy mạnh xây dựng phương án thoái vốn của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN). Bên cạnh đó, DCM đưa ra kế hoạch tái cấu trúc nguồn vốn công ty.
Hoàng Kiều
Theo Kinh tế & Tiêu dùng
Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (Mã: DCM) vừa công bố báo cáo kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm.
Trong 6 tháng đầu năm 2017, doanh thu hợp nhất của DCM dự kiến đạt 3.025 tỷ đồng, tăng 29% cùng kỳ do sự tăng trưởng mạnh của giá bán và sản lượng tiêu thụ.
Doanh thu tăng trưởng nhờ: (1) Giá bán phân bón bình quân 5 tháng đầu năm 2017 của DCM đã tăng trưởng hơn 8% so với mức giá bán bình quân của năm 2016; (2) sản lượng tiêu thụ phân bón đạt hơn 442 nghìn tấn, hoàn thành gần 59% kế hoạch tiêu thụ của năm 2017.
Lợi nhuận sau thuế ước tính 528,5 tỷ đồng, tăng 51% so với cùng kỳ và hoàn thành 83% kế hoạch lợi nhuận năm 2017.
Thị phần tại Tây Nam Bộ của DCM chiếm 60%, tăng trưởng 7% so với năm 2016; thị phần tại các thị trường Tây Nguyên và thị trường Đông Nam Bộ đều đạt 25%.
Hoạt động xuất khẩu tại thị trường trọng điểm Campuchia ghi nhận doanh thu xuất khẩu trong 6 tháng đạt 249 tỷ đồng. Thị phần tiêu thụ của DCM ở thị trường Campuchia ở mức 38%, tăng trưởng hơn 26% so với mức thị phần của năm 2016.
Theo báo cáo của DCM, Công ty đã thanh toán được hơn 50% khoản vay dùng để đầu tư dự án Nhà máy Đạm Cà Mau. Bên cạnh đó, các khoản dư nợ gốc ngoại tệ của DCM cũng chỉ còn khoảng 231 triệu USD tính đến thời điểm hiện tại.
HĐQT Công ty đã chỉ đạo việc đẩy mạnh xây dựng phương án thoái vốn của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN). Bên cạnh đó, DCM đưa ra kế hoạch tái cấu trúc nguồn vốn công ty.
Hoàng Kiều
Theo Kinh tế & Tiêu dùng
Relate Threads