Nếu dự án xây dựng kho cảng Long Bình Tân sớm được phê duyệt sẽ giúp doanh nghiệp giảm giá vốn, nâng cao sức cạnh tranh.
Dự án kho cảng xăng dầu Long Bình Tân (Đồng Nai) với sức chứa 30.000 m3 và hệ thống cầu cảng tiếp nhận tàu biển 6.000 DWT khi đi vào hoạt động không chỉ giúp doanh nghiệp nâng cao sức cạnh tranh mà còn giảm tải áp lực giao thông trên tuyến đường huyết mạch thành phố Hồ Chí Minh - Biên Hòa (Đồng Nai).
Mặc dù dự án kho cảng được khởi động từ năm 2011, nhưng đến nay vẫn chưa thể triển khai do cuối năm 2015, thành phố Biên Hòa được công nhận là Đô thị loại I nên mọi dự án kho cảng xăng dầu đều phải nộp lại Quy hoạch và chờ Chính phủ phê duyệt (UBND tỉnh Đồng Nai hiện đã phê duyệt dự án).
Theo Giám đốc Petrolimex Đồng Nai Phạm Văn Nam, Công ty đang phải tiếp nhận nguồn xăng dầu qua Tổng kho Nhà Bè (Thành phố Hồ Chí Minh) khiến chi phí vận chuyển "đội lên" khoảng 130 đồng/lít. Ngoài ra, thời gian vận chuyển xăng dầu từ Tổng kho Nhà Bè về 2 kho cảng của Petrolimex Đồng Nai mất nhiều thời gian bởi mật độ giao thông trên tuyến đường này rất lớn.
Hiện nay, việc cung ứng xăng dầu cho các hộ tiêu thụ tại khu vực miền Đông Nam Bộ chỉ là một chuyến/ngày, thay vì 2 chuyến/ngày nếu dự án đầu tư mới kho cảng Long Bình Tân đi vào hoạt động.
Ông Nam cho biết thêm, hoạt động kinh doanh xăng dầu của Petrolimex Đồng Nai đang phải cạnh tranh khốc liệt với việc kinh doanh xăng dầu không rõ nguồn gốc trên thị trường do mức chênh lệch giá giữa xăng dầu nhập khẩu có nguồn gốc và xăng dầu nhập lậu trôi nổi lên tới 2.000 - 3.000 đồng/lít.
Cùng với đó, kho xăng dầu Biên Hòa của Công ty đang trong tình trạng "rập rình" chờ di dời theo yêu cầu của tỉnh Đồng Nai càng khiến doanh nghiệp gặp khó khăn trong hoạt động kinh doanh xăng dầu.
Vì vậy, nếu dự án xây dựng kho cảng Long Bình Tân sớm được phê duyệt sẽ giúp doanh nghiệp giảm giá vốn, nâng cao sức cạnh tranh do có thể vận chuyển thẳng nguồn xăng dầu từ Dung Quất, Nghi Sơn, Vân Phong về Đông Nai mà không phải qua kho trung chuyển Nhà Bè./.
Dự án kho cảng xăng dầu Long Bình Tân (Đồng Nai) với sức chứa 30.000 m3 và hệ thống cầu cảng tiếp nhận tàu biển 6.000 DWT khi đi vào hoạt động không chỉ giúp doanh nghiệp nâng cao sức cạnh tranh mà còn giảm tải áp lực giao thông trên tuyến đường huyết mạch thành phố Hồ Chí Minh - Biên Hòa (Đồng Nai).
Theo Giám đốc Petrolimex Đồng Nai Phạm Văn Nam, Công ty đang phải tiếp nhận nguồn xăng dầu qua Tổng kho Nhà Bè (Thành phố Hồ Chí Minh) khiến chi phí vận chuyển "đội lên" khoảng 130 đồng/lít. Ngoài ra, thời gian vận chuyển xăng dầu từ Tổng kho Nhà Bè về 2 kho cảng của Petrolimex Đồng Nai mất nhiều thời gian bởi mật độ giao thông trên tuyến đường này rất lớn.
Hiện nay, việc cung ứng xăng dầu cho các hộ tiêu thụ tại khu vực miền Đông Nam Bộ chỉ là một chuyến/ngày, thay vì 2 chuyến/ngày nếu dự án đầu tư mới kho cảng Long Bình Tân đi vào hoạt động.
Ông Nam cho biết thêm, hoạt động kinh doanh xăng dầu của Petrolimex Đồng Nai đang phải cạnh tranh khốc liệt với việc kinh doanh xăng dầu không rõ nguồn gốc trên thị trường do mức chênh lệch giá giữa xăng dầu nhập khẩu có nguồn gốc và xăng dầu nhập lậu trôi nổi lên tới 2.000 - 3.000 đồng/lít.
Cùng với đó, kho xăng dầu Biên Hòa của Công ty đang trong tình trạng "rập rình" chờ di dời theo yêu cầu của tỉnh Đồng Nai càng khiến doanh nghiệp gặp khó khăn trong hoạt động kinh doanh xăng dầu.
Vì vậy, nếu dự án xây dựng kho cảng Long Bình Tân sớm được phê duyệt sẽ giúp doanh nghiệp giảm giá vốn, nâng cao sức cạnh tranh do có thể vận chuyển thẳng nguồn xăng dầu từ Dung Quất, Nghi Sơn, Vân Phong về Đông Nai mà không phải qua kho trung chuyển Nhà Bè./.
Nguyễn Thanh/TTXVN
Relate Threads