Các doanh nghiệp đầu mối xăng dầu đề xuất tăng chênh lệch về giá giữa E5 và RON 95 lên 1.800 - 2.000 đồng để tạo được sự hấp dẫn đối với xăng E5 nhiều hơn nữa.
Thông tin từ Bộ Công Thương cho biết, tại buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, các đầu mối kinh doanh xăng dầu tiếp tục kiến nghị tăng mức chênh lệch về giá giữa xăng sinh học E5 và xăng khoáng RON 95 nhằm khuyến khích người tiêu dùng sử dụng xăng sinh học.
Theo Phó tổng giám đốc Petrolimex Trần Ngọc Nam, tỷ trọng bán xăng E5 chưa đạt mức kỳ vọng có nguyên nhân do độ chênh giá giữa xăng sinh học E5 và xăng khoáng RON 95 chưa đủ lớn để hấp dẫn người dùng. Bên cạnh đó còn do người tiêu dùng chưa thực sự tin tưởng khi sử dụng xăng E5, việc triển khai của nhiều thương nhân đầu mối chưa thực sự quyết liệt...
Ông Cao Hoài Dương - Tổng giám đốc PVOil cũng đề xuất, khoảng cách chênh lệch về giá giữa E5 và RON 95 là 1.800 - 2.000 đồng thì sẽ tạo được sự hấp dẫn đối với xăng E5 nhiều hơn nữa.
Theo ông Dương, muốn hiểu đúng về xăng E5 cần có kiến thức, cần tuyên truyền, định hướng dư luận một cách đúng đắn. Đại diện PVOil cho rằng, hiện có một vài cơ quan báo chí đưa các ý kiến phỏng vấn người tiêu dùng rất cảm tính, không có cơ sở khoa học khiến dư luận không hiểu được bản chất của xăng E5.
Đồng quan điểm, ông Trần Minh Hà, Phó tổng giám đốc khẳng định, nếu không cải thiện về chính sách, sản lượng xăng sinh học bán ra sẽ không được như kỳ vọng.
Ông Trần Minh Hà cũng đề xuất tăng chênh lệch giữa E5 và RON 95 từ 1.800 đồng trở lên để tăng sự hấp dẫn cho xăng sinh học E5, đặc biệt là đối tượng lái xe taxi. Bên cạnh đó, ông đặt ra vấn đề nên sớm triển khai bán xăng sinh học E5RON95 và chỉ kinh doanh 02 loại xăng sinh học toàn quốc là E5RON92 và E5RON95.
Theo báo cáo của Bộ Công Thương về tình hình tiêu thụ xăng E5 RON 92, trong 2 tháng đầu năm 2018, tổng lượng xăng E5 RON 92 tiêu thụ nội địa đạt khoảng 1.429.905m3, trong đó xăng E5 RON 92 đạt khoảng 593.609m3, chiếm tỷ trọng khoảng 42%; xăng RON 95 đạt khoảng 836.296 m3, chiếm tỷ trọng khoảng 58%. Trong 2 tháng đầu 2018, tổng lượng xăng E5 tiêu thụ nội địa tăng đáng kể, khoảng 33% - 34% so với năm 2017 là (8% – 9%).
Thông tin từ Bộ Công Thương cho biết, tại buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, các đầu mối kinh doanh xăng dầu tiếp tục kiến nghị tăng mức chênh lệch về giá giữa xăng sinh học E5 và xăng khoáng RON 95 nhằm khuyến khích người tiêu dùng sử dụng xăng sinh học.
Theo Phó tổng giám đốc Petrolimex Trần Ngọc Nam, tỷ trọng bán xăng E5 chưa đạt mức kỳ vọng có nguyên nhân do độ chênh giá giữa xăng sinh học E5 và xăng khoáng RON 95 chưa đủ lớn để hấp dẫn người dùng. Bên cạnh đó còn do người tiêu dùng chưa thực sự tin tưởng khi sử dụng xăng E5, việc triển khai của nhiều thương nhân đầu mối chưa thực sự quyết liệt...
Ông Cao Hoài Dương - Tổng giám đốc PVOil cũng đề xuất, khoảng cách chênh lệch về giá giữa E5 và RON 95 là 1.800 - 2.000 đồng thì sẽ tạo được sự hấp dẫn đối với xăng E5 nhiều hơn nữa.
Đồng quan điểm, ông Trần Minh Hà, Phó tổng giám đốc khẳng định, nếu không cải thiện về chính sách, sản lượng xăng sinh học bán ra sẽ không được như kỳ vọng.
Ông Trần Minh Hà cũng đề xuất tăng chênh lệch giữa E5 và RON 95 từ 1.800 đồng trở lên để tăng sự hấp dẫn cho xăng sinh học E5, đặc biệt là đối tượng lái xe taxi. Bên cạnh đó, ông đặt ra vấn đề nên sớm triển khai bán xăng sinh học E5RON95 và chỉ kinh doanh 02 loại xăng sinh học toàn quốc là E5RON92 và E5RON95.
Theo báo cáo của Bộ Công Thương về tình hình tiêu thụ xăng E5 RON 92, trong 2 tháng đầu năm 2018, tổng lượng xăng E5 RON 92 tiêu thụ nội địa đạt khoảng 1.429.905m3, trong đó xăng E5 RON 92 đạt khoảng 593.609m3, chiếm tỷ trọng khoảng 42%; xăng RON 95 đạt khoảng 836.296 m3, chiếm tỷ trọng khoảng 58%. Trong 2 tháng đầu 2018, tổng lượng xăng E5 tiêu thụ nội địa tăng đáng kể, khoảng 33% - 34% so với năm 2017 là (8% – 9%).
LÂM AN
Bizlive.vn
Bizlive.vn
Relate Threads