Tổng công ty vận tải dầu khí (mã PVT) đặt kế hoạch kinh doanh 2017 với doanh thu đạt khoảng 5.020 tỷ (giảm 26% so với năm trước) và lợi nhuận sau thuế đạt khoảng 330 tỷ (giảm 31% so với năm trước). Chúng tôi nhân định kế hoạch kinh doanh này khá thận trọng giống như kế hoạch các năm trong quá khứ của PVT.
Theo dự báo của BSC, năm 2017, PVT có thể đạt doanh thu 6.738 tỷ, sấp sỉ năm 2016, lợi nhuận sau thuế đạt 417 tỷ (giảm 13% so với năm trước) do: (1) sản lượng vận tải dầu thô (với BLN cao nhất trong mảng vận tải) giảm 10% do Dung Quất đi vào sửa chữa định kì. (2) Tỷ trọng mảng vận tải hàng khô với BLN thấp hơn tăng. (3) Mảng FSO/FPSO ổn định so với năm 2016, và (4) rủi ro tỷ giá tăng cao hơn khi PVT thực hiện đầu tư 122 triệu USD năm 2016.
Năm 2017 sẽ là bước đệm vững chắc cho tăng trưởng của PVT từ năm 2018 trở đi. Việc PVN dự định thoái vốn xuống dưới 51% vào năm 2018 theo chúng tôi nhận định sẽ tạo hiệu ứng tích cực cho giá cổ phiểu PVT.
Năm 2017, với EPS dự báo đạt 1.480 đồng/cp, tương ứng với P/E fw bằng 8.4x, khá hợp lý so với mức trung bình ngành ở thời điểm hiện tại. Vì vậy, chúng tôi khuyến nghị Nắm giữ PVT với giá mục tiêu 13.300 đồng/cp.
Nguồn : BSC - CTCK BIDV
Ngành : Dầu khí
Download : baocaocapnhatpvt_RISD.pdf
Năm 2017 sẽ là bước đệm vững chắc cho tăng trưởng của PVT từ năm 2018 trở đi. Việc PVN dự định thoái vốn xuống dưới 51% vào năm 2018 theo chúng tôi nhận định sẽ tạo hiệu ứng tích cực cho giá cổ phiểu PVT.
Năm 2017, với EPS dự báo đạt 1.480 đồng/cp, tương ứng với P/E fw bằng 8.4x, khá hợp lý so với mức trung bình ngành ở thời điểm hiện tại. Vì vậy, chúng tôi khuyến nghị Nắm giữ PVT với giá mục tiêu 13.300 đồng/cp.
Nguồn : BSC - CTCK BIDV
Ngành : Dầu khí
Download : baocaocapnhatpvt_RISD.pdf
Relate Threads