Xuất khẩu dầu của Saudi Arabia dưới 7 triệu thùng/ngày trong tháng 6/2019

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 11/5/19.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Saudi Arabia dự kiến giữ xuất khẩu dầu thô dưới 7 triệu thùng/ngày trong tháng 6/2019, trong khi sản lượng vẫn dưới hạn ngạch theo thỏa thuận cắt giảm nguồn cung toàn cầu.

    [​IMG]
    Điều này cho thấy Riyadh không muốn nâng sản lượng dầu quá nhanh, gây nguy cơ giá sụt giảm và dự trữ tăng, bất chấp áp lực giảm giá dầu từ Washington.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đã kêu gọi Saudi Arabia và OPEC giảm giá dầu, nhưng ông không nói rõ ông nói với ai hay khi nào các cuộc hội thoại diễn ra.

    Nguồn tin vùng vịnh cho biết những yêu cầu nâng nguồn cung vừa phải nhận được từ khách hàng trong tháng 6, tất cả sẽ được đáp ứng, đáng chú ý nhất từ các quốc gia trước đây được miễn trừ khỏi các lệnh trừng phạt cấm mua dầu thô của Iran mà gần đây đã bị chính quyền Mỹ kết thúc. Dựa trên những yêu cầu như vậy, sản lượng dầu của Saudi Arabia trong tháng 6/2019 dự kiến vẫn dưới hạn ngạch của họ theo OPEC+, trong khi xuất khẩu cũng sẽ dưới 7 triệu thùng/ngày.

    Nguồn tin dầu mỏ vùng vịnh cũng cho biết rằng dựa trên tình trạng thị trường tới nay, sản lượng dầu thô của OPEC và các đồng minh đủ để đưa dự trữ dầu toàn cầu trở lại cân bằng cuối năm nay.
    Tổ chức OPEC và các đồng minh dẫn đầu là Nga, gọi là OPEC+ đã đồng ý giảm sản lượng 1,2 triệu thùng trong 6 tháng. Họ sẽ nhóm họp vào ngày 25 - 26/6/2019 để quyết định có gia hạn hiệp ước này không.

    Cuộc họp trong tháng 6/2019 diễn ra trong bối cảnh lo ngại nguồn cung dầu mỏ thắt chặt vì các lệnh trừng phạt của Mỹ chống lại Iran và Venezuela và một trận chiến nảy lửa tại Libya. Thiếu hụt tại Nigeria và ô nhiễm dầu mỏ của Nga trong một đường ống dẫn chính sang Châu Âu đã bổ sung những lo ngại về nguồn cung và hỗ trợ giá dầu trong những tuần gần đây.

    Mỹ đã quyết định không gia hạn miễn trừ các lệnh trừng phạt chống lại Iran đã cấp năm ngoái cho các khách hàng mua dầu của nước này, thực hiện các lệnh trừng phạt nghiêm khắc hơn dự kiến.
    Dầu thô Brent giảm dưới 70 USD/thùng trong ngày 8/5/2019, bị thiệt hại bởi những lo ngại về mâu thuẫn thương mại Mỹ - Trung sâu sắc hơn, mặc dù những lo lắng về nguồn cung kéo dài đã ngăn cản giá giảm sâu hơn.

    Nhu cầu đối với dầu thô Trung Đông từ Nam Mỹ tiếp tục yếu do hoạt động lọc dầu giảm, sản lượng trong nước cao và bảo dưỡng nhà máy lọc dầu.

    Sự gia tăng tồn kho dầu thô của Mỹ gần đây là phù hợp với xu hướng theo mùa và được dự kiến đảo ngược giàm dần trong vài tháng tới do các nhà máy lọc dầu kết thúc bảo dưỡng và tăng cường hoạt động để chuẩn bị cho mùa du lịch và việc giới thiệu các quy định IMO.

    Các nước OPEC+ khẳng định rõ ràng thị trường ổn định khi bằng chứng là sự tuân thủ cao trong tháng 4/2019 và rằng họ sẽ đáp lại bất kỳ tình trạng thiếu hụt thực sự bằng cách tăng nguồn cung ra thị trường.

    Nguồn: VITIC/Reuters
     

Chia sẻ trang này