“Tuột tay” Nhiệt điện Quảng Trạch, 80 nhân sự PVN giờ ra sao?

Thảo luận trong 'Trong nước' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 17/7/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Gần 100 con người suốt 8 - 9 năm trời theo đuổi Dự án Điện lực dầu khí Vũng Áng - Quảng Trạch thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN), giờ phải mỗi người một phương, thậm chí có người bị mất việc. Trách nhiệm này thuộc về ai?

    Một Phó ban vào Nam tìm việc

    Cuối năm 2016, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) chính thức tiếp quản, thực hiện Dự án Nhiệt điện Quảng Trạch, sau 5 năm dự án “nguội lạnh” trong tay PVN. Việc “tuột tay” dự án nói trên không chỉ khiến uy tín PVN bị ảnh hưởng nghiêm trọng mà nó còn để lại những hậu quả đến giờ này vẫn chưa thể khắc phục về mặt nhân sự.

    [​IMG]
    Phó TGĐ PVN Nguyễn Hùng Dũng (thứ 3, bìa trái) trao quyết định bổ nhiệm 2 Phó Trưởng Ban QLDA, nhưng 1 trong 2 Phó ban này giờ phải tìm việc nơi khác.
    Theo đó, bộ máy của Ban quản lý Dự án Điện lực dầu khí Vũng Áng - Quảng Trạch gồm Ban lãnh đạo (1 Trưởng và 3 Phó ban) cùng với hơn 70 cán bộ nhân viên sau khi thực hiện xong Dự án Nhiệt điện Vũng Áng (Hà Tĩnh) - theo kế hoạch sẽ tiếp tục triển khai Dự án Nhiệt điện Quảng Trạch (Quảng Bình), nhưng sau đó phải dừng lại vì PVN chậm trễ trong việc thực hiện dự án khiến tỉnh Quảng Bình lên tiếng phản đối dẫn tới việc thu hồi dự án chuyển về EVN tiếp tục thực hiện.

    “Ban tôi có 80 người, nhưng giờ, mỗi người đi một nơi. Hiện, chỉ còn 27 người đang được hưởng lương của PVN để làm nhiệm vụ quyết toán Dự án Nhiệt điện Vũng Áng, đồng thời giải quyết một số vấn đề liên quan việc xác định giá trị phần san lấp mặt bằng mà PVN đã làm tại Dự án Nhiệt điện Quảng Trạch để làm cơ sở thanh toán với EVN sau này”, ông Hồ Xuân Hiền - Trưởng ban Quản lý Dự án Điện lực dầu khí Vũng Áng - Quảng Trạch xác nhận với PLVN.

    Ông Hiền tỏ ra chua xót khi chứng kiến cảnh nhiều cán bộ cấp dưới của mình mỗi người một phương mà không có cách gì cứu vãn được. “Một đồng chí trước là Phó ban của tôi giờ đã phải vào tận Nhiệt điện Sông Hậu ở miền Nam để làm. Còn tôi thì đang chờ sự sắp xếp của tập đoàn, bởi việc ở đây cũng sắp hết rồi, sớm muộn gì thì cũng phải đi nơi khác thôi...”, Trưởng ban Hiền nói.

    Cũng theo nguồn tin của PLVN, ngoài một cựu sếp Ban này đã phải chuyển đi, đến thời điểm hiện tại đã có hơn 10 cán bộ nhân viên ở đây bị mất việc, 9 người xin nghỉ không lương, 29 người tự tìm cơ hội việc làm cho mình tại Nhiệt điện điện Long Phú và Nhiệt điện Sông Hậu ở tận Sóc Trăng và Hậu Giang xa xôi.

    “EVN từ chối nhận người”

    Theo đại diện Quản lý Dự án Điện lực dầu khí Vũng Áng - Quảng Trạch, trong các cuộc họp bàn việc chuyển giao dự án giữa 2 tập đoàn, PVN đều đề nghị EVN quan tâm tiếp nhận một phần nhân sự từ PVN về EVN để tiếp tục triển khai Dự án Nhiệt điện Quảng Trạch.

    “Thế nhưng giờ, họ vẫn nói sẽ xem xét, tuy nhiên theo như tôi hiểu thì EVN gần như từ chối nhận người. Điều này cũng dễ hiểu vì họ cũng phải điều chuyển nhân sự nội bộ của họ từ các dự án thủy điện rồi nhân sự từ Ban quản lý Dự án điện hạt nhân về đây do dự án này dừng không thực hiện, vì thế cũng khó bố trí thêm người của PVN”, lời Trưởng ban Quản lý án Điện lực dầu khí Vũng Áng - Quảng Trạch.

    [​IMG]
    Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu sẽ là nơi "giải cứu" nhận sự sau khi PVN "sa lầy" tại Dự án Nhiệt điện Quảng Trạch.
    Trao đổi thêm với PLVN xung quanh việc xử lý hậu quả về mặt nhân sự sau khi dự án “lụt” tiến độ dẫn đến bị thu hồi, ông Hồ Xuân Hiền cho biết: “Ở Tập đoàn, phụ trách các dự án nhiệt điện là Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Hùng Dũng, người phụ trách công tác tổ chức là Phó Tổng Giám đốc Lê Minh Hồng. Anh Hồng và thậm chí cả anh Sơn (ông Nguyễn Vũ Trường Sơn - Tổng Giám đốc PVN) đều chỉ đạo một số đơn vị trực thuộc như Nhà máy Nhiệt điện Long Phú và Sông Hậu không được nhận người mới để bố trí việc làm cho nhân sự cũ của Ban Vũng Áng - Quảng Trạch”.

    Còn đối với lãnh đạo ban gồm Trưởng ban Hiền và hai Phó Trưởng ban Phan Văn Hiến và Hồ Hữu Triển - tương lại và điểm đến của họ có thể là tại các dự án điện than và khí của PVN, những đến thời điểm này vẫn chưa có quyết định cuối cùng. “Nói thật, cũng cảm thấy buồn! Nhưng việc bất khả kháng, cũng đành chịu thôi...”, ông Hiền trầm giọng.

    Kiểm toán đang vào kiểm tra dự án

    Theo Ban Quản lý án Điện lực dầu khí Vũng Áng - Quảng Trạch, để tiến hành việc bàn giao, thanh toán dự án giữa 2 tập đoàn. Một công ty kiểm toán độc lập đã vào kiểm toán các giá trị dự án mà PVN đã thực hiện trước đây. Phía PVN cũng đã hoàn tất việc bàn giao mặt bằng, hồ sơ liên quan và một phần trụ sở Ban điều hành dự án cho EVN tiếp quản.

    Cả EVN và PVN đồng ý để đơn vị tư vấn xác định lại giá trị san lấp mặt bằng tại Dự án Nhiệt điện Quảng Trạch mà PVN đã triển khai để làm căn cứ thanh toán sau khi PVN rút khỏi dự án này.

    Vũ Lanh - Báo Pháp Luật​
     

Chia sẻ trang này