Tòa án Canada bác bỏ việc mở rộng đường ống dẫn dầu Trans Mountain

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 31/8/18.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Tòa án phúc thẩm liên bang Canada ngày 30/8 đã bác bỏ kế hoạch mở rộng đường ống dẫn dầu Trans Mountain vốn được cho là sẽ góp phần tăng gấp 3 lần lượng dầu khai thác tại các mỏ dầu cát ở tỉnh Alberta dẫn tới khu vực bờ biển Thái Bình Dương để phục vụ xuất khẩu.

    Quyết định của tòa án đồng nghĩa với việc Hội đồng Năng lượng quốc gia Canada sẽ phải xem xét lại kế hoạch điều chỉnh dự án đường ống dẫn dầu trên.

    Trước đó vào năm 2016, chính phủ của Thủ tướng Justin Trudeau đã thông qua việc mua lại đường ống dẫn dầu Trans Mountain của công ty Kinder Morgan có trụ sở tại Houston với giá 4,5 tỷ đôla Canada (CAD), để cứu lấy dự án đang bị phản đối gay gắt cả về mặt chính trị lẫn môi trường.

    [​IMG]

    Dự kiến, tuyến đường ống Trans Moutain kéo dài từ bang Alberta đến cảng ở Vancouver thuộc British Columbia, sẽ giúp dầu thô Canada dễ dàng tiếp cận tới thị trường nước ngoài có giá cao hơn. Vì thế, lợi ích của nó không chỉ ở cấp tiểu bang mà còn ở tầm quốc gia.

    Tuy nhiên, dự án trên đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ chính quyền tỉnh British Columbia và các nhà hoạt động bảo vệ môi trường.

    Công ty Kinder Morgan từng ngừng các khoản chi cần thiết cho dự án này và cho biết sẽ hủy toàn bộ dự án nếu chính quyền liên bang và địa phương không thể đảm bảo tính khả thi của dự án.

    Trong nhiều năm qua, ngành dầu mỏ của Canada đã bị đình trệ khi các công ty năng lượng nước ngoài rút lui do lo ngại về những khoản phí môi trường phải trả, chi phí sản xuất cao và cơ chế quản lý tiềm ẩn nhiều rủi ro.

    Nếu tình trạng này tiếp tục kéo dài sẽ gây rủi ro mất việc và ảnh hưởng tiêu cực đến uy tín của chính phủ./.

     

Chia sẻ trang này