Hoàn thành kế hoạch lợi nhuận sau thuế (LNST) sớm hơn thời hạn
Nửa đầu năm 2018, PV Trans ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực với doanh thu là 3.881 tỷ đồng, tăng 28,4% so với cùng kỳ năm ngoái và lợi nhuận sau thuế đạt 380 tỷ đồng, tăng gấp đôi.
Qua đó công ty thực hiện 74% kế hoạch doanh thu năm và 106,3% chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế. Riêng quý 2/2018, PV Trans ghi nhận doanh thu và LNST lần lượt đạt 1.999 tỷ đồng và 230 tỷ đồng, tăng gần 46% và 239% so với quý 2/2017 nhờ thanh lý tài sản cố định gần 79 tỷ đồng.
Chứng khoán BSC đánh giá kết quả kinh doanh khả quan của PV Trans là do hoạt động cho thuê kho nổi FSO/FPSO tích cực. Doanh thu 6 tháng đầu năm 2018 của hoạt động này đạt 367,9 tỷ đồng, giảm 1,2% so cùng kỳ năm ngoái, lợi nhuận gộp đạt 160,6 tỷ đồng, biên lợi nhuận gộp cao nhất trong các hoạt động của công ty là 43,7%.
Theo BSC, giá cho thuê kho nổi FSO/FPSO tăng 21,7% lên $56.000/ngày từ $46.000/ngày năm 2017 trên cơ sở giá dầu tăng lên trên $50/thùng. Phí dịch vụ vận vành và bảo dưỡng kho nổi M&O ổn định ở cả 2 tàu FSO Đại Hùng Queen cho PVEP tại mỏ dầu Đại Hùng và tàu FPSO Lewek Emas.
Vận tải dầu thô và dầu thành phẩm tăng trưởng tốt 15,81% so với cùng kỳ năm ngoái
Nhà máy lọc dầu Dung Quất (BSR) vượt công suất thiết kế sau khi đại tu 52 ngày (3 năm 1 lần), hiện PV Trans đang vận chuyển độc quyền cho BSR với công suất dự kiến tăng lên khoảng 58,7 triệu thùng dầu thô 2018. Bên cạnh đó, PV Trans vận chuyển thêm 1,5 triệu tấn dầu thành phẩm các loại cho đối tác chính là PV OIL.
Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn (NSR) chạy thử nghiệm vào tháng 5/2018 và dự kiến sẽ hoạt động thương mại chính thức vào quý 4/2018 với công suất thiết kế lên đến 10 triệu tấn dầu thô. Tuy nhiên, NSR hiện đang chậm so với tiến độ, vì thế vận tải dầu cho NSR trong quý 4/2018 thấp dưới 1 triệu tấn dầu.
BSC cho rằng khả năng đấu thầu vận tải thành công của PV Trans hiện không cao chỉ đạt 25% tương đương 4 triệu tấn dầu thô. Đối với dầu thành phẩm, PV Trans sẽ vận tải 3 – 4 triệu tấn dầu cho NSR giúp tăng tổng dung lượng dầu thành phẩm vận chuyển lên khoảng 4,5 – 5,5 triệu tấn.
Mở rộng đội tàu
Theo BSC, kế hoạch đầu tư đội tàu cho năm 2018 của PV Trans với tổng chi phí đầu tư là 1.500 tỷ đồng hoàn thành được 58,3% với 1/2 tàu Aframax, 1/2 tàu Supramax, 1/2 tàu dầu sản phẩm, 4/5 tàu chở khí hóa lỏng (LPG) và hiện tại còn 1 tàu VLCC cho năm 2019. Vừa qua, PV Trans mới mua tàu Aframax PVT-Hera với mức giá $18 triệu đô thay thế cho tàu Hercules M (chi phí đầu tư 40 - 50 triệu USD).
Nửa đầu năm 2018, PV Trans ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực với doanh thu là 3.881 tỷ đồng, tăng 28,4% so với cùng kỳ năm ngoái và lợi nhuận sau thuế đạt 380 tỷ đồng, tăng gấp đôi.
Qua đó công ty thực hiện 74% kế hoạch doanh thu năm và 106,3% chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế. Riêng quý 2/2018, PV Trans ghi nhận doanh thu và LNST lần lượt đạt 1.999 tỷ đồng và 230 tỷ đồng, tăng gần 46% và 239% so với quý 2/2017 nhờ thanh lý tài sản cố định gần 79 tỷ đồng.
Chứng khoán BSC đánh giá kết quả kinh doanh khả quan của PV Trans là do hoạt động cho thuê kho nổi FSO/FPSO tích cực. Doanh thu 6 tháng đầu năm 2018 của hoạt động này đạt 367,9 tỷ đồng, giảm 1,2% so cùng kỳ năm ngoái, lợi nhuận gộp đạt 160,6 tỷ đồng, biên lợi nhuận gộp cao nhất trong các hoạt động của công ty là 43,7%.
Theo BSC, giá cho thuê kho nổi FSO/FPSO tăng 21,7% lên $56.000/ngày từ $46.000/ngày năm 2017 trên cơ sở giá dầu tăng lên trên $50/thùng. Phí dịch vụ vận vành và bảo dưỡng kho nổi M&O ổn định ở cả 2 tàu FSO Đại Hùng Queen cho PVEP tại mỏ dầu Đại Hùng và tàu FPSO Lewek Emas.
Vận tải dầu thô và dầu thành phẩm tăng trưởng tốt 15,81% so với cùng kỳ năm ngoái
Nhà máy lọc dầu Dung Quất (BSR) vượt công suất thiết kế sau khi đại tu 52 ngày (3 năm 1 lần), hiện PV Trans đang vận chuyển độc quyền cho BSR với công suất dự kiến tăng lên khoảng 58,7 triệu thùng dầu thô 2018. Bên cạnh đó, PV Trans vận chuyển thêm 1,5 triệu tấn dầu thành phẩm các loại cho đối tác chính là PV OIL.
Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn (NSR) chạy thử nghiệm vào tháng 5/2018 và dự kiến sẽ hoạt động thương mại chính thức vào quý 4/2018 với công suất thiết kế lên đến 10 triệu tấn dầu thô. Tuy nhiên, NSR hiện đang chậm so với tiến độ, vì thế vận tải dầu cho NSR trong quý 4/2018 thấp dưới 1 triệu tấn dầu.
BSC cho rằng khả năng đấu thầu vận tải thành công của PV Trans hiện không cao chỉ đạt 25% tương đương 4 triệu tấn dầu thô. Đối với dầu thành phẩm, PV Trans sẽ vận tải 3 – 4 triệu tấn dầu cho NSR giúp tăng tổng dung lượng dầu thành phẩm vận chuyển lên khoảng 4,5 – 5,5 triệu tấn.
Mở rộng đội tàu
Theo BSC, kế hoạch đầu tư đội tàu cho năm 2018 của PV Trans với tổng chi phí đầu tư là 1.500 tỷ đồng hoàn thành được 58,3% với 1/2 tàu Aframax, 1/2 tàu Supramax, 1/2 tàu dầu sản phẩm, 4/5 tàu chở khí hóa lỏng (LPG) và hiện tại còn 1 tàu VLCC cho năm 2019. Vừa qua, PV Trans mới mua tàu Aframax PVT-Hera với mức giá $18 triệu đô thay thế cho tàu Hercules M (chi phí đầu tư 40 - 50 triệu USD).
Phan Quân
Theo Kinh tế & Tiêu dùng
Theo Kinh tế & Tiêu dùng
Relate Threads