Thị trường năng lượng thế giới tạm bình ổn

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Cơn bão nhiệt đới Gordon cuối cùng đã không tác động đến thị trường năng lượng nhiều như lo sợ của giới đầu tư trước đó.

Phiên giao dịch ngày thứ Ba, giá dầu thô giao kỳ hạn tăng nhẹ, giá dầu thô trên thị trường Mỹ duy trì dưới mức 70USD/thùng. Bão trên vịnh Mexico không tác động xấu đến các khu vực sản xuất sản phẩm năng lượng của nước này.

daumarketwatch7_ynen.jpg

Khảo sát gần đây thực hiện trong nhóm các nước thành viên thuộc Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) cho thấy hoạt động sản xuất của nhóm này hiện đang ở mức cao trong năm, chính vì vậy, giá dầu khó tăng cao.

Thị trường New York, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao kỳ hạn tháng 10/2018 tăng 7 cent tương đương 0,1% lên 69,87USD/thùng - thấp hơn nhiều so với mức cao trong ngày giao dịch 71,40USD/thùng.

Phiên ngày thứ Hai, thị trường Mỹ đóng cửa nghỉ ngày Lễ Lao động. Đóng cửa tháng 8/2018, giá dầu thô kỳ hạn tháng 10/2018 tăng 3,2%, theo tính toán của FactSet.

Thị trường London, giá dầu Brent kỳ hạn tháng 10/2018 tăng chỉ 2 cent và đóng cửa phiên ở mức 78,17USD/thùng.

Cơn bão nhiệt đới Gordon sau khi đổ bộ vào khu vực vịnh Mexico đã trở nên mạnh hơn, nó không khỏi khiến cho các công ty sản xuất năng lượng trong khu vực phải tính đến các biện pháp phòng trừ và đóng cửa tất cả các khu vực khai thác dầu ngoài khơi.

Cục An toàn và Thực thi chính sách Môi trường Mỹ thông báo rằng tính đến 12h30 phút trưa ngày thứ Ba, khoảng 53 khu vực khai thác dầu, tương đương khoảng gần 7,9% tất cả các khu vực giàn khoan trong vịnh Mexico đã được bảo đảm để tránh bão. Khoảng 9,2% hoạt động sản xuất dầu và khoảng 9,1% hoạt động sản xuất khí đốt tại vịnh Mexico đã bị ngưng lại.

Chuyên gia kinh tế năng lượng tại WTRG Economics, ông James Williams, nhấn mạnh rằng tác động của cơn bão Gordon với hoạt động sản xuất năng lượng như vậy còn rất hạn chế.

TRUNG MẾN
Bizlive.vn
 

Việc làm nổi bật

Top