Thị trường dầu thế giới “nín thở” chờ kết quả đàm phán thương mại Mỹ – Trung Quốc

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 10/5/19.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Các mức thuế cao dự kiến sẽ được Mỹ chính thức áp dụng từ ngày thứ Sáu, trong chuyến thăm kéo dài 2 ngày của Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc đến Mỹ.

    Phiên giao dịch ngày thứ Năm, giá dầu trên thị trường Mỹ giảm, giá dầu trên thị trường toàn cầu tăng nhẹ một chút khi mà căng thẳng thương mại Mỹ – Trung Quốc ngày một tồi tệ hơn, điều này không khỏi khiến người ta lo ngại về việc nhu cầu năng lượng sẽ đi xuống.

    Những lo lắng này đã bù lại tác động từ việc báo cáo cho thấy dự trữ dầu của Mỹ giảm xuống. Giới đầu tư tiếp tục dõi theo căng thẳng lớn dần giữa Mỹ và Iran, điều này không khỏi khiến người ta hoài nghi về khả năng hoạt động cung dầu thô của khu vực Trung Đông gián đoạn.

    [​IMG]
    Thị trường New York, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao kỳ hạn tháng 6/2019 giảm 42 cent tương đương 0,7% xuống 61,70USD/thùng.

    Phiên ngày trước đó, giá dầu thô kỳ hạn WTI tăng 1,2%. Giá dầu đang hướng đến tuần giảm giá ước chừng khoảng 0,4%.

    Thị trường London, giá dầu Brent kỳ hạn tháng 7/2019 tăng 2 cent tương đương 0,03% lên 70,39USD/thùng. Giá dầu Brent hướng tới tuần giảm giá khoảng 0,6%.

    Trong ngày thứ Tư, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố Trung Quốc đã phá vỡ thỏa thuận trong các cuộc đối thoại thương mại và dự kiến sẽ phải chịu mức thuế cao hơn.

    Quan điểm của ông đã tác động xấu đến thị trường chứng khoán tuần này, khiến cho thị trường chứng khoán mất điểm mạnh và giá cả một số loại tài sản khác sụt giảm. Các mức thuế cao dự kiến sẽ được Mỹ chính thức áp dụng từ ngày thứ Sáu, trong chuyến thăm kéo dài 2 ngày của Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc đến Mỹ.

    TRUNG MẾN
    http://bizlive.vn
     

Chia sẻ trang này