Sụt giảm mạnh, giá dầu rớt xuống dưới 50USD/thùng

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Thị trường dầu như vậy đã không thể bình ổn sau khi có một tuần giảm giá. Giá dầu chịu thêm nhiều áp lực sau khi số liệu mới công bố cho thấy dự trữ dầu thô tại Mỹ tăng.

Phiên giao dịch ngày thứ Hai, giá dầu các loại giao kỳ hạn giảm, giá dầu trên thị trường Mỹ rớt xuống dưới mức 50USD/thùng và như vậy đóng cửa ở mức thấp nhất trong hơn 1 năm.

daureuters6_vvul.jpg

Thị trường dầu như vậy đã không thể bình ổn sau khi có một tuần giảm giá. Giá dầu chịu thêm nhiều áp lực sau khi số liệu mới công bố cho thấy dự trữ dầu thô tại Mỹ tăng.
Giá dầu các loại bắt đầu giảm từ trong phiên buổi sáng sau khi Genscape đưa tin rằng dự trữ dầu thô tại Cushing, Oklahoma tăn 630 nghìn thùng trong tuần trước, mức tăng ghi nhận cao hơn dự báo của giới chuyên gia, theo khẳng định của chuyên gia phân tích kỹ thuật tại Forex.com, ông Fawad Razaqzada.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Hai trên thị trường New York, giá dầu thô ngọt nhẹ giao kỳ hạn tháng 1/2019 giảm 1,32USD/thùng tương đương 2,6% xuống
49,88USD/thùng. Đây là mức đóng cửa thấp nhất của giá dầu giao kỳ hạn tính từ ngày 9/10/2017, theo số liệu của Dow Jones Market Data.

Thị trường London, giá dầu Brent kỳ hạn tháng 2/2019 giảm 67 cent tương đương 1,1% xuống 59,61USD/thùng - mức đóng cửa thấp nhất tính từ 30/11/2018.

Sau một khoảng thời gian dài bị giới đầu cơ đẩy giá lên, trong tháng 11/2018 , dầu trên các thị trường đã đồng loạt bị bán mạnh.

Baker Hughes trong ngày thứ Sáu công bố số lượng giàn khoan dầu tại Mỹ rớt xuống mức thấp nhất tính từ giữa tháng 10/2018, như vậy, áp lực lên giá dầu đá phiến tăng lên, dầu đã không ngừng giao dịch dưới mức 45USD/thùng tính từ cuối tháng 11/2018.
Giới chuyên gia phân tích nhấn mạnh rằng nếu hoạt động khai thác dầu đá phiến tại Mỹ tăng trưởng chậm hơn, OPEC sẽ dễ cân bằng thị trường dầu hơn.


TRUNG MẾN
Bizlive.vn

 

Việc làm nổi bật

Top