Siêu dự án điện gió Thanglong Wind trị giá 12 tỷ USD được cấp giấy phép khảo sát

Thảo luận trong 'Trong nước' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 14/6/19.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Sáng 13/6, Tập đoàn Enterprize Energy (EE) đã công bố giấy phép khảo sát dự án điện gió Thanglong Wind – khu vực ngoài khơi mũi Kê Gà, Bình Thuận, vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

    [​IMG]
    Tập đoàn Enterprize Energy sẽ đầu tư xây dựng dự án điện gió Thanglong Wind – khu vực ngoài khơi mũi Kê Gà

    Điện gió Thanglong Wind – khu vực ngoài khơi mũi Kê Gà là dự án được đầu tư bởi tổ hợp gồm tập đoàn Enterprize Energy Group cùng các đối tác nước ngoài là Société Générale (SOC GEN), MHI Vestas Offshore Wind (MVOW), ODE và các đối tác trong nước gồm Vietsovpetro, PVC – MS, EVN PECC3, Haduco và Hemera Media.

    Tập đoàn Enterprize Energy cho biết dự án đã được khảo sát, nghiên cứu nhiều năm với diện tích 2.800 km2. Trong đó, khu vực dự án là 2.000 km2 và khu vực cáp điện ngầm truyền tải về bờ là 800 km2.


    Dự án sẽ được xây dựng ngoài khơi cách bờ biển Bình Thuận (mũi Kê Gà) khoảng 20-50km, tốc độ gió bình quân 9,5m/s; kết cấu trụ gió đặc biệt, các tua bin có thể có công suất khác nhau, những tua bin đầu tiên được xây dựng có công suất khoảng 9,5MW, sau đó sẽ được tăng lên 10MW, 12MW.

    Ông Ian Hatton, Chủ tịch Enterprize Energy, cho biết tổng công suất của dự án là 3.400MW và được chia ra thành 6 giai đoạn. Trong 5 giai đoạn đầu, công suất của mỗi giai đoạn là 600MW, còn giai đoạn phát triển cuối cũng là Thanglong Wind 6 sẽ có công suất là 400MW.

    Được biết, vốn đầu tư cho toàn bộ dự án là khoảng 11,9 tỷ USD, chưa kể phần đầu tư cho kết nối vào hệ thống điện quốc gia.

    Theo dự kiến, giai đoạn 1 của dự án Thanglong Wind sẽ được hòa lưới điện vào cuối năm 2022, đầu năm 2023 với công suất 600 MW, gồm 64 cột gió.

    Bình Thuận là một trong số các địa phương được đánh giá có tiềm năng phát triển điện gió lớn nhất cả nước khi có bờ biển trải dài và địa hình thuận lợi.

    Tính đến cuối năm 2018, đã có 19 dự án điện gió theo quy hoạch được duyệt, tuy nhiên mới chỉ có 3 dự án đã đi vào hoạt động với tổng công suất 60MW.

    Theo UBND tỉnh Bình Thuận, tiến độ triển khai các dự án điện gió còn chậm so với yêu cầu đề ra. Nguyên nhân chủ yếu là do năng lực của một số nhà đầu tư còn hạn chế về chuyên môn và năng lực tài chính, việc giải quyết về chồng lấn giữa các khu vực quy hoạch phát triển điện gió của tỉnh với vùng quy hoạch dự trữ khoáng sản titan và việc ban hành giá đất để áp giá đền bù giải tỏa còn chậm.

     
    Chỉnh sửa cuối: 14/6/19

Chia sẻ trang này