Sếp PVN trải lòng về ‘khoảng lặng’ ngành dầu khí từ 2015-2017

Thảo luận trong 'Trong nước' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 12/12/19.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Theo ông Nguyễn Hùng Dũng, Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), “khoảng lặng giai đoạn 2015 - 2017 đã ảnh hưởng không ít tới hình ảnh, uy tín và thương hiệu của Tập đoàn Dầu khí và một số đơn vị thành viên”.

    [​IMG]
    Ông Nguyễn Hùng Dũng, Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Ảnh Trọng Hiếu

    “Khoảng lặng của ngành dầu khí” được ông Nguyễn Hùng Dũng nhắc tới trong toạ đàm về “Củng cố và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp ngành dầu khí” được tổ chức hôm 12/12.

    “Khoảng lặng” này chính là giai đoạn PVN chứng kiến nhiều đại án. Ông Dũng cho biết những vụ việc tại PVN được đưa ra xét xử đã “gây thiệt hại vật chất bằng tiền không nhỏ thông qua giá trị cổ phần, cổ phiếu, tài sản của doanh nghiệp, tác động xấu tới việc kêu gọi đầu tư với các đối tác cả trong và ngoài nước”.

    Chính vì lẽ đó, việc củng cố và phát triển thương hiệu (gắn với hoạt động sản xuất kinh doanh trên nền tảng quản trị doanh nghiệp tiên tiến và văn hóa doanh nghiệp) của Tập đoàn và các đơn vị thành viên trong giai đoạn hiện nay là rất quan trọng và cần thiết.

    “Tại tọa đàm hôm nay, tôi đề nghị các doanh nghiệp tích cực thảo luận, trao đổi kinh nghiệm và mong nhận được nhiều ý kiến từ các chuyên gia về các giải pháp nhằm củng cố và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp ngành Dầu khí”, ông Dũng nói.

    Tại toạ đàm, GS. TSKH Nguyễn Mại, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài nhấn mạnh: “Thương hiệu là yếu tố sống còn của các tập đoàn kinh tế”.

    GS. TSKH Nguyễn Mại cho biết trước đây, dù đang trong giai đoạn cấm vận nhưng do tiềm năng dầu khí tại Việt Nam được các tập đoàn lớn như BPP; BHP; SHELL đánh giá cao nên đã tham gia các gói thầu theo hợp đồng kinh doanh với Petro Việt Nam, mở ra triển vọng xây dựng ngành dầu khí nước ta theo một hướng hiện đại.

    “Thông qua sự hợp tác với các tập đoàn lớn về dầu khí của thế giới, Petrovietnam đã từng bước phát triển trở thành tập đoàn kinh tế hàng đầu Việt Nam”, GS. TSKH Nguyễn Mại đánh giá.

    Thành viên HĐTV Nguyễn Hùng Dũng cho biết, năm 2019, PVN ước đạt doanh thu gần 710.000 tỷ đồng, vượt 16% kế hoạch năm. Nộp ngân sách Nhà nước toàn PVN ước đạt gần 100.000 tỷ đồng, vượt 11% kế hoạch năm. Hệ số bảo toàn vốn đạt 1,01 lần, đảm bảo an toàn và phát triển.

    Ông Nguyễn Hùng Dũng thông tin, hiện PVN có gần 60 nghìn người lao động có trình độ cao, đủ khả năng làm chủ các hoạt động dầu khí ở trong và ngoài nước. Trong đó, trên 5.500 người có trình độ trên đại học; trên 25.000 người có trình độ đại học và cao đẳng; trên 25.000 công nhân lành nghề, đáp ứng cơ bản nhu cầu phát triển của ngành Dầu khí Việt Nam trong hiện tại cũng như tương lai.

    Hiến kế cho PVN, ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch Le Group cho rằng, có 5 giá trị cốt lõi của thương hiệu đối với ngành dầu khí: một là là gia tăng hiệu quả kinh doanh, hai là xây dựng hình ảnh tốt đẹp cho các thương hiệu phái sinh, ba là gia tăng giá trị, bốn là thấu hiểu, năm là hấp dẫn lao động năng lực cao.

    Minh An

    https://vietnamfinance.vn/sep-pvn-trai-long-ve-khoang-lang-nganh-dau-khi-tu-2015-2017-20180504224232454.htm
     

Chia sẻ trang này