PVTrans đã có những đóng góp tích cực trong chuỗi giá trị của PVN

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Trong khuôn khổ chuyến công tác tại TP.HCM, chiều 18/10, đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) do Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng dẫn đầu đã đến làm việc tại Tổng công ty CP Vận tải Dầu khí (PVTrans).

Tham gia đoàn công tác PVN có lãnh đạo các Ban chuyên môn/Văn phòng Tập đoàn. Về phía PVTrans có Chủ tịch HĐQT Đoàn Văn Nhuộm cùng các thành viên HĐQT, Ban Tổng giám đốc, lãnh đạo các ban chuyên môn, đơn vị thành viên thuộc PVTrans.

4218__MG_2152.jpg

Đồng chí Đoàn Văn Nhuộm, Chủ tịch HĐQT PVTrans báo cáo tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, thay mặt Ban lãnh đạo PVTrans, Phó Tổng giám đốc Mai Thế Toàn đã báo cáo với đoàn công tác Tập đoàn tổng quan về PVTrans, về mô hình tổ chức, lĩnh vực hoạt động kinh doanh, về đội tàu, tình hình tài chính, kế quả SXKD 9 tháng đầu năm 2019, kết quả thực hiện công tác tái cấu trúc và những kiến nghị, đề xuất.

Theo đó, trong 9 tháng đầu năm 2019, được sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của Tập đoàn cùng với giải pháp quyết liệt trong công tác quản lý quản trị, tập thể người lao động và ban lãnh đạo PVTrans đã nỗ lực tập trung SXKD và đạt được những kết quả rất đáng khích lệ. Tổng doanh thu ước đạt 5.930,5 tỷ đồng, đạt 149% kế hoạch 9 tháng và ước đạt 108% kế hoạch năm 2019; lợi nhuận sau thuế ước đạt 557,7 tỷ đồng, đạt 194% kế hoạch 9 tháng và ước đạt 139% kế hoạch năm 2019.

Đến nay, PVTrans đã trở thành 1 đơn vị vận tải biển số 1 Việt Nam, được Forbes 2 lần liên tiếp (năm 2018-2019) đánh giá lựa chọn nằm trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam, được Vietnam Report đánh giá trong Top 10 công ty niêm yết uy tín nhất Việt Nam (2019)…

PVTrans là một trong số rất ít doanh nghiệp trên thị trường chứng khoán và trong ngành Dầu khí có sự tăng trưởng liên tục 7 năm liền với tốc độ tăng trưởng bình quan 17-20%.

4224__MG_2160.jpg

Phó Tổng giám đốc PVTrans Mai Thế Toàn báo cáo về tình hình SXKD của PVTrans

Tại buổi làm việc, PVTrans cũng đã có những kiến nghị với Tập đoàn quan tâm hỗ trợ về nguồn việc vận tải dầu thô, FSO, FPSO,…

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của PVTrans, dưới sự chủ trì của Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng, đại diện các Ban chuyên môn Tập đoàn đã có những trao đổi, đề xuất những hướng giải quyết các khó khăn hạn chế, nâng cao hiệu quả hoạt động SXKD của PVTrans trong thời gian tới.

4229__MG_2172.jpg

Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng phát biểu chỉ đạo

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng đã biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực cố gắng và kết quả vô cùng tốt đẹp mà tập thể CBCNV PVTrans đã đạt được thời gian qua. Đồng chí khẳng định, PVTrans đã có những đóng góp tích cực trong chuỗi giá trị của PVN. Và PVTrans hiện là 1 trong 4 đơn vị của Tập đoàn đã hoàn thành, hoàn thành vuợt mức kế hoạch năm 2019.

Về phương hướng hoạt động trong thời gian tới, Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng đưa ra một số yêu cầu đối với PVTrans như: Rà soát, đánh giá kỹ dòng tiền, có kế hoạch rõ ràng; nghiên cứu áp dụng công nghệ hiện đại trong công tác quản trị; quan tâm hơn nữa đến đời sống CBCNV, đặc biệt là những thủy thủ, làm việc trong môi trường khắc nghiệt;…

Về phía Tập đoàn, Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng cam kết sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ PVTrans trong các hoạt động để tiến tới hoàn thành thắng lợi các kế hoạch, nhiệm vụ đề ra.

L.T
https://petrovietnam.petrotimes.vn
 

Việc làm nổi bật

Top