PVEP đặt mục tiêu khai thác 9,61 triệu tấn quy dầu trong năm 2019

Thảo luận trong 'Trong nước' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 5/1/19.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Ngày 4/1 tại Hà Nội, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2019.

    Tham dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An, đại diện lãnh đạo Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp, các Bộ, ban, ngành Trung ương. Về phía lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có Tổng giám đốc Nguyễn Vũ Trường Sơn, các đồng chí trong Hội đồng Thành viên, Ban Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thùy Lan, lãnh đạo các Ban chuyên môn/ Văn phòng Tập đoàn.

    [​IMG]
    Toàn cảnh hội nghị

    Về phía PVEP có Chủ tịch HĐTV Trần Hồng Nam; Tổng giám đốc Trần Quốc Việt cùng các đồng chí lãnh đạo trong HĐTV, Ban Tổng giám đốc, lãnh đạo các đơn vị thành viên của PVEP cùng đại diện người lao động Tổng Công ty.

    Thay mặt lãnh đạo PVEP, Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Trần Quốc Việt đã trình bày báo cáo tổng kết công tác Đảng, hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2018 và phương hướng triển khai nhiệm vụ năm 2019.

    [​IMG]
    Tổng giám đốc PVEP Trần Quốc Việt báo cáo hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2018

    Năm 2018, PVEP triển khai kế hoạch trong bối cảnh tổng công ty cũng như Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) tiếp tục phải đối mặt với những khó khăn, thử thách rất lớn. Tuy nhiên, với quyết tâm cao, PVEP đã tập trung tối ưu mọi nguồn lực để về đích sớm kế hoạch sản lượng được giao, khép lại một năm 2018 nhiều thành công và những dấu ấn đáng tự hào trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

    Hoạt động sản xuất kinh doanh của PVEP đảm bảo tuyệt đối an toàn, sản lượng khai thác dầu khí hằng tháng đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. PVEP đã về đích trước kế hoạch khai thác dầu/condensate 32 ngày và hoàn thành kế hoạch khai thác khí sớm 15 ngày. Tổng sản lượng khai thác năm 2018 là 4,23 triệu tấn (toàn đề án: 10,13 triệu tấn), đạt 109% kế hoạch năm Tập đoàn giao; trong đó dầu là 3,17 triệu tấn (đạt 109% kế hoạch năm) và khí bán là 1.060 triệu m3 (đạt 106% kế hoạch năm).


    [​IMG]
    Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An phát biểu tại Hội nghị

    Tình hình tài chính của PVEP đã có sự cải thiện rõ rệt. PVEP đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch năm. Tổng Doanh thu ước tính 37.499 tỷ VNĐ, đạt 146% kế hoạch năm; Lợi nhuận trước thuế đạt 12.589 tỷ VNĐ; Lợi nhuận sau thuế trước phân bổ chi phí ước tính 6.318 tỷ VNĐ; Nộp ngân sách Nhà nước là 10.521 tỷ VNĐ, đạt 164% kế hoạch năm.

    Năm 2019 được dự báo sẽ còn rất nhiều khó khăn và thử thách, PVEP xác định nỗ lực tìm mọi giải pháp để cải thiện điều kiện tài chính, tháo gỡ vướng mắc cho các dự án đầu tư, phấn đấu hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh được PVN giao. Đặc biệt, PVEP tăng cường công tác tìm kiếm, thăm dò với mục tiêu gia tăng 1,8 triệu tấn quy dầu từ các dự án trong nước, đồng thời tập trung vào khai thác an toàn, hiệu quả các mỏ đang và sẽ khai thác, nghiên cứu và triển khai các giải pháp nâng cao hệ số thu hồi dầu, bảo đảm sản lượng khai thác dầu khí trong và ngoài nước là 4,33 triệu tấn quy dầu (của toàn dự án là 9,61 triệu tấn quy dầu).

    [​IMG]
    Tổng giám đốc PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn phát biểu tại Hội nghị

    Bên cạnh đó, PVEP tiếp tục đẩy mạnh công tác tái cấu trúc bộ máy điều hành cũng như thúc đẩy việc phê duyệt Đề án tái cơ cấu tổng thể PVEP để làm cơ sở định hướng cho các hoạt động trong dài hạn.

    Tổng giám đốc PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động PVEP khi hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu quan trọng trong năm 2018. Tổng giám đốc PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn yêu cầu trong thời gian tới, PVEP cần phải chủ động có các giải pháp ứng phó với giá dầu biến động, tập trung tìm kiếm giải pháp tháo gỡ khó khăn về tài chính, cơ chế còn tồn tại.

    [​IMG]
    Chủ tịch HĐTV PVEP Trần Hồng Nam phát biểu tại Hội nghị

    Tổng giám đốc PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn cũng nhấn mạnh PVEP cần phải tập trung các nguồn lực, triển khai các dự án trọng điểm của PVEP đưa vào hoạt động khai thác trong thời gian sớm nhất vì đây cũng là những dự án trọng điểm của Tập đoàn đồng thời cam kết Tập đoàn sẽ hỗ trợ PVEP trong các mặt hoạt động để PVEP hoàn thành nhiệm vụ được giao trong thời gian tới.

    Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An chúc mừng thành tích mà PVEP đã đạt được trong năm 2018, hòa chung vào thành công của PVN, đóng góp lớn cho nền kinh tế đất nước.

    Thứ trưởng Đặng Hoàng An cũng lưu ý năm 2019 sẽ tiếp tục là năm khó khăn thách thức đối với ngành Dầu khí nói chung và PVN/PVEP nói riêng cần phải có những giải pháp cụ thể, kịp thời để vượt qua những khó khăn thách thức đó, đặc biệt là kiềm chế tốc độ suy giảm sản lượng ở các mỏ dầu khí, tích cực tăng cường tìm kiếm thăm dò các mỏ mới và nhanh chóng đưa các mỏ vào khai thác sớm. Thứ trưởng Đặng Hoàng An cam kết với tư cách quản lý ngành, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục hỗ trợ PVN/PVEP để hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch được giao.

    [​IMG]
    Các cá nhân, tập thể xuất sắc nhận Bằng khen của Bộ Công Thương

    Tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo PVEP, Chủ tịch HĐTV Trần Hồng Nam tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công Thương, Tập đoàn và cam kết PVEP sẽ nỗ lực vượt khó, xử lý các vấn đề còn tồn đọng, quyết tâm hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ được Tập đoàn giao, tạo tiền đề phát triển trong thời gian tới, đóng góp vào thành công chung của ngành Dầu khí và kinh tế đất nước.

    [​IMG]
    Các tập thể, cá nhân nhận Bằng khen của PVEP

    [​IMG]
    Công đoàn PVEP nhận Cờ thi đua xuất sắc của Công đoàn Dầu khí Việt Nam

    Nhằm động viên các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong các mặt công tác của năm 2018, Bộ Công Thương, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Dầu khí Việt Nam, PVEP đã có Bằng khen, Cờ thi đua, Giấy khen tặng thưởng cho các tập thể, cá nhân của PVEP.

     

Chia sẻ trang này