PTSC Thanh Hóa: Tăng trưởng bình quân 30% giai đoạn 2013 - 2018

Thảo luận trong 'Trong nước' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 11/1/19.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Vừa qua, Công ty Cổ phần Cảng Dịch vụ Dầu khí Tổng hợp PTSC Thanh Hóa (PTSC Thanh Hóa) đã tổ chức thành công Hội nghị tổng kết công tác Đảng, hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD), hoạt động Công đoàn năm 2018 và Hội nghị Người lao động năm 2019.

    Hội nghị đã nghe ông Lê Văn Ngà – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PTSC Thanh Hóa trình bày báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2018 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2019; ông Phạm Hùng Phương – Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PTSC Thanh Hóa trình bày báo cáo tổng kết hoạt động SXKD năm 2018, phương hướng, nhiệm vụ năm 2019.

    Theo đó, công tác xây dựng Đảng của PTSC Thanh Hóa ngày càng vững mạnh, mặc dù trong bối cảnh khó khăn chung của ngành Dầu khí, nhưng PTSC Thanh Hóa luôn duy trì được tốc độ tăng trưởng doanh thu cao và ổn định trong giai đoạn từ năm 2013 – 2018 với tốc độ tăng trưởng bình quân 30% hàng năm, năm 2018 doanh thu đạt 1.100 tỷ đồng gấp 5,4 lần doanh thu năm 2013, việc làm và thu nhập cho người lao động năm sau cao hơn năm trước. Từ một đơn vị nhỏ và khó khăn, chỉ đơn thuần cung cấp duy nhất dịch vụ căn cứ Cảng, đến nay PTSC Thanh Hóa đã trở thành đơn vị hoạt động đa ngành với 04 mảng dịch vụ cốt lõi bao gồm: Dịch vụ cảng và logistics; Dịch vụ cơ khí dầu khí, công nghiệp; Dịch vụ vận hành và bảo dưỡng (O&M); Dịch vụ tàu lai dắt, tàu dịch vụ.

    [​IMG]
    Phát động thi đua hoàn kế hoạch, nhiệm vụ được giao trong năm 2019

    Năm 2018, lĩnh vực dịch vụ căn cứ cảng gặp rất nhiều khó khăn do phải chịu sự cạnh tranh gay gắt từ các đơn vị kinh doanh cùng ngành nghề trong khu vực, năng lực hạ tầng kỹ thuật, phương tiện thiết bị chưa đáp ứng được yêu cầu bên cạnh đó việc triển khai thi công cùng một lúc nhiều gói thầu tại các khu vực xa công ty như gói thầu Kho cảng tại Hải Phòng, Đồng Nai, gói thầu Lọc bụi tĩnh điện tại dự án Nhiệt điện Long Phú… Đứng trước những khó khăn đó, với quyết tâm và nỗ lực cao nhất của Ban lãnh đạo Công ty cùng với hỗ trợ của Lãnh đạo cấp trên, tập thể Ban lãnh đạo và CBCNV PTSC Thanh Hóa đã đưa ra nhiều giải pháp đột phá, quyết liệt chỉ đạo, từng bước tháo gỡ khó khăn, tích cực tìm kiếm công việc mới thay thế, phát huy nội lực, sử dụng hiệu quả nguồn lực, cơ sở vật chất hiện có để hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu SXKD năm 2018, cụ thể: Doanh thu đạt 1.100 tỷ đồng, bằng 124,4% kế hoạch; Lợi nhuận trước thuế đạt 45,5 tỷ đồng, bằng 101,1% kế hoạch; Nộp Ngân sách Nhà nước đạt 18,8 tỷ đồng bằng 215% kế hoạch; Thu nhập bình quân của người lao động đạt trên 14.000.000 đồng/người/tháng (Thu nhập bình quân năm 2017 là 12.640.000 đồng/người/tháng).

    Cũng tại Hội nghị, ông Tô Ngọc Thụ – Phó Giám đốc/Chủ tịch Công đoàn PTSC Thanh Hóa đã trình bày Báo cáo tổng kết công tác Công đoàn năm 2018 và phát động phong trào thi đua năm 2019. Trong năm 2018, PTSC Thanh Hóa đã thực hiện tốt các chế độ chính sách, chăm lo đời sống cho người lao động, công tác dân chủ cơ sở và đối thoại nơi làm việc được duy trì và thực hiện tốt.

    [​IMG]
    Ông Lê Mạnh Cường – Phó bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc PTSC phát biểu chỉ đạo

    Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Lê Mạnh Cường – Phó bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc PTSC đã đánh giá cao, ghi nhận và biểu dương thành tích toàn diện của PTSC Thanh Hóa trong năm 2018, là một trong số ít các đơn vị thành viên PTSC luôn duy trì được tốc độ tăng trưởng cao trong nhiều năm. Với 04 mảng dịch vụ cốt lõi hiện nay là: Dịch vụ cảng, dịch vụ O&M, dịch vụ tàu, dịch vụ cơ khí, PTSC Thanh Hóa được coi như một “PTSC thu nhỏ”, ông Lê Mạnh Cường nhấn mạnh: với việc Tổ hợp lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP) đã chính thức đi vào vận hành thương mại sẽ mở ra cơ hội rất lớn cho PTSC Thanh Hóa cung cấp dịch vụ về vận hành bảo dưỡng, đặc biệt là bảo dưỡng chuyên sâu. Tổng Giám đốc PTSC cũng chỉ đạo và yêu cầu các Ban chuyên môn của PTSC và các đơn vị thành viên có thế mạnh, kinh nghiệm phối hợp/hỗ trợ để PTSC Thanh Hóa phát triển nhanh và bền vững, phấn đấu trở thành đơn vị mạnh của PTSC tại khu vực miền Bắc và miền Trung.

    Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Trần Toàn – Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn PTSC cũng ghi nhận và biểu dương thành tích trong hoạt động SXKD cũng như các mặt công tác Công đoàn PTSC Thanh Hóa trong năm 2018, công ty đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao với vai trò đại diện PTSC tham gia các nội dung thi đấu tại Hội thao ngành Dầu khí và các phong trào do Công đoàn PTSC và Công đoàn Dầu khí Việt Nam phát động.

    Ban Lãnh đạo PTSC Thanh Hóa đã cảm ơn và tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Ban Lãnh đạo PTSC, đồng thời cam kết cùng Ban Lãnh đạo, CBCNV công ty quyết tâm, đoàn kết, chung sức, chung lòng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ SXKD năm 2019 và những năm tiếp theo.

    [​IMG]
    Khen thưởng người lao động xuất sắc

    Thông qua Hội nghị, thay mặt Ban Lãnh đạo PTSC Thanh Hóa, Đoàn Chủ tịch đã kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động công ty đoàn kết, nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa để vượt qua khó khăn, thách thức và hoàn kế hoạch, nhiệm vụ được giao trong năm 2019.

    Huỳnh Trúc Phương
    https://petrovietnam.petrotimes.vn
     

Chia sẻ trang này