PTSC M&C: Phát huy thành tích, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2019

Thảo luận trong 'Trong nước' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 11/1/19.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Vừa qua, Công ty TNHH MTV Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC (PTSC M&C) đã tổ chức thành công Hội nghị tổng kết công tác Đảng, hoạt động sản xuất kinh doanh, hoạt động Công đoàn năm 2018 và Hội nghị Người lao động năm 2019.

    Tại Hội nghị, ông Trần Thiện Lê – Phó Bí thư Đảng ủy PTSC M&C thay mặt Đảng ủy báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2018 và phương hướng, nhiệm vụ chính trị năm 2019 của Đảng bộ Công ty. Đảng ủy Công ty đã lãnh đạo, chỉ đạo có trọng tâm, kịp thời và hiệu quả theo đúng chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo cấp trên. Công tác giữa Đảng ủy và Ban Giám đốc có sự đồng thuận cao trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành. Công tác xây dựng Đảng, lãnh đạo các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh, lực lượng dân quân tự vệ đã được quan tâm, chú trọng thực hiện có hiệu quả, đặc biệt tăng cường phát huy tinh thần tập thể góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh tại đơn vị. Đảng bộ PTSC M&C hiện có 8 Chi bộ trực thuộc với 237 đảng viên. Dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh, lực lượng tự vệ đã xây dựng chương trình, kế hoạch công tác và hoạt động có hiệu quả góp phần làm nên thành công chung của đơn vị.

    Nhiệm vụ trọng tâm năm 2019 của Đảng bộ PTSC M&C là tiếp tục đẩy mạnh công tác chỉ đạo toàn diện các nhiệm vụ chính trị, hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế như doanh thu, lợi nhuận và nghĩa vụ nộp thuế với Nhà nước. Đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động; đồng thời phát huy tinh thần đoàn kết thống nhất cao giữa các tổ chức chính trị xã hội trong toàn Đảng bộ để hoàn thành xuất sắc các chương trình, kế hoạch, mục tiêu sản xuất kinh doanh; Giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, an toàn con người, tài sản và trang thiết bị, cơ cở vật chất kỹ thuật của công ty.

    [​IMG]
    Khối thượng tầng và chân đế giàn B12-13 (1 trong 5 giàn của Dự án Daman) đã hạ thủy thành công tại Công trường PTSC M&C và bàn giao cho Chủ đầu tư ONGC

    Ông Đồng Xuân Thắng – Giám đốc PTSC M&C báo cáo tổng kết hoạt động SXKD năm 2018 và phương hướng nhiệm vụ năm 2019. Trong năm qua, giá dầu thế giới đã có những dấu hiệu hồi phục và duy trì ở mức cao so với 3 năm trước, PTSC M&C đã quyết liệt triển khai nhiều phương án, giải pháp tiếp cận đối với các dự án trong và ngoài nước để tạo thêm việc làm ổn định cho người lao động, đồng thời tiếp tục triển khai tận dụng tối đa nguồn lực hiện có, tiết giảm tối đa chi phí trong sản xuất, cải tiến và đổi mới công nghệ, quy trình sản xuất nhằm tăng năng suất lao động, giảm giá thành sản phẩm.

    Năm qua, PTSC M&C đã hoàn thành xuất sắc, vượt chỉ tiêu các mục tiêu đề ra. Công ty đã thực hiện, bàn giao thành công dự án Greater Enfield, dự án Daman và đang tiếp tục triển khai thi công các dự án theo đúng tiến độ cam kết với khách hàng như dự án Sao Vàng Đại Nguyệt và khởi động dự án Gallaf… Nhìn chung năm 2018 là một năm thành công của PTSC M&C và vẫn duy trì được tốt nguồn công việc ổn định, các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đều hoàn thành vượt mức so với kế hoạch đầu năm.

    Tại Hội nghị, ông Bùi Văn Thường – Chủ tịch Công đoàn Công ty đã trình bày báo cáo tổng kết công tác Công đoàn năm 2018, phương hướng, nhiệm vụ năm 2019. Các hoạt động công tác Công đoàn PTSC M&C đã thể hiện vai trò, là nơi đồng hành, tin cậy của tập thể người lao động; đồng thời luôn kề vai sát cánh với công ty, các tổ chức chính trị để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, phát huy tinh thần hăng say lao động sản xuất, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao; đồng thời tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện vì cuộc sống cộng đồng.


    Công đoàn đã làm tốt vai trò hỗ trợ Chính quyền trong giám sát và thực hiện hoàn thành nhiệm vụ SXKD như qua các đợt phát động phong trào thi đua lao động sản xuất và thực hiện đầy đủ công tác đối thoại định kỳ với người lao động từ cấp bộ phận và cấp công ty. Công đoàn cùng công ty và phối hợp với các tổ chức chính trị xã hội tổ chức, thực hiện nhiều công tác an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng, chăm lo đời sống cho người lao động với tổng số tiền đạt hơn 9,5 tỷ đồng, cụ thể hỗ trợ kinh phí xây dựng và bàn giao công trình Nhà văn hóa giáo dục cộng đồng xã Diễn Đồng, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An là 3 tỷ đồng; Tặng nhà nghĩa tình đồng đội, quyên góp hỗ trợ đồng bào bị lũ quét, ngập lụt tại xã Tam Chung, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa với số tiền hỗ trợ gần 400 triệu đồng…

    [​IMG]
    Dưới sự chứng kiến của lãnh đạo PTSC, đại diện tập thể người lao động PTSC M&C đã ký giao ước thi đua thể hiện ý chí quyết tâm hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2019

    Hội nghị cũng đã sôi nổi thảo luận các vấn đề liên quan đến hoạt động SXKD của PTSC M&C, các khó khăn và các giải pháp khắc phục, các giải pháp về nâng cao hiệu quả trong sản xuất kinh doanh, công tác phát triển thiết kế, công tác thương mại và quản lý thi công dự án… để từng bước phát triển ổn định, vững mạnh, xây dựng định hướng chiến lược phù hợp, hiệu quả lâu dài.

    Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Lê Mạnh Cường – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc PTSC đã đánh giá rất cao những thành quả công ty đã đạt được trong năm 2018, điều đó thể hiện sự nỗ lực cố gắng, đầy quyết tâm, vượt qua mọi khó khăn, thử thách của tập thể Ban lãnh đạo, CBCNV, người lao động PTSC M&C. Lãnh đạo PTSC tin tưởng rằng trong năm 2019, trong bối cảnh dự đoán kinh tế đất nước vẫn còn rất nhiều khó khăn, PTSC M&C sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, thực hiện các giải pháp tốt nhất nhằm ổn định, duy trì phát triển, đáp ứng các yêu cầu của các đối tác, khách hàng trong và ngoài nước… để hoạt động sản xuất kinh doanh ngày càng phát triển bền vững.

    Tại Hội nghị, dưới sự chứng kiến của lãnh đạo PTSC và đại biểu tham dự, đại diện tập thể người lao động PTSC M&C đã ký giao ước thi đua nhằm thể hiện ý chí quyết tâm hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị năm 2019.


    Lê Uy Vũ
    petrotimes.vn

     
Tags:

Chia sẻ trang này