Nhiều doanh nghiệp dầu khí đã về đích

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Từ đầu năm đến nay, các DN dầu khí hoạt động sản xuất - kinh doanh trong bối cảnh thị trường dầu khí chịu nhiều tác động tiêu cực, giá dầu diễn biến không thuận lợi. Tuy nhiên, với việc nâng cao hiệu quả công tác quản trị, quyết liệt trong điều hành và nỗ lực của người lao động, đến cuối tháng 10, nhiều DN đã hoàn thành kế hoạch năm 2019.

images1568711_NCS_13_11__2019.jpg

Các kỹ sư Công ty Đường ống khí Nam Côn Sơn (đơn vị trực thuộc PV Gas) làm việc trong Phòng Điều hành nhà máy.

Tại hội nghị sơ kết 9 tháng năm 2019 diễn ra vào cuối tháng 10 vừa qua, ông Lê Mạnh Cường, Tổng Giám đốc Tổng Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) cho biết: Từ đầu năm đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng với sự nỗ lực của tập thể CBCNV nên công ty đã hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh đề ra. Trong 9 tháng năm 2019, doanh thu hợp nhất đạt 13 ngàn tỷ đồng, bằng 100% kế hoạch năm, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận hợp nhất trước thuế 790 tỷ đồng. Với kết quả đạt được này, công ty đã hoàn thành kế hoạch doanh thu cả năm và vượt 90 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế theo kế hoạch đề ra của cả năm. Từ nay đến cuối năm, công ty tăng cường đầu tư có trọng điểm vào các lĩnh vực cốt lõi phù hợp với nhu cầu thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh; đẩy mạnh phát triển dịch vụ ra nước ngoài, dịch vụ ra ngoài ngành… Theo đánh giá của PVN, lĩnh vực dịch vụ kỹ thuật dầu khí chất lượng cao mà PTSC là chủ lực có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển của PVN. Việc phát triển các dịch vụ dầu khí tại PTSC không chỉ có ý nghĩa cho đơn vị mà còn thúc đẩy các lĩnh vực dầu khí khác phát triển.

Còn tại Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV Gas), tính đến cuối tháng 10/2019, PV Gas đã hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh cũng như tài chính của năm 2019. Ông Dương Mạnh Sơn, Tổng Giám đốc PV Gas cho biết: Tính đến cuối tháng 10/2019, sản lượng LPG sản xuất và kinh doanh của PV Gas đạt hơn 1,4 triệu tấn, hoàn thành kế hoạch năm. Cùng với các đơn vị thành viên, sản lượng LPG PV Gas cung cấp ra thị trường hơn 1,6 triệu tấn; sản xuất và cung cấp 57,3 ngàn tấn condensate, bằng 92% kế hoạch năm… PV Gas cũng đã hoàn thành các chỉ tiêu tài chính về doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách Nhà nước. Cụ thể, PV Gas đạt tổng doanh thu hơn 64,576 ngàn tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế hơn 11,983 ngàn tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế đạt hơn 9,609 ngàn tỷ đồng; nộp ngân sách Nhà nước hơn 4,172 ngàn tỷ đồng. Được biết, năm 2019, PV Gas đặt ra mục tiêu tổng doanh thu 63,908 ngàn tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế 9,546 ngàn tỷ đồng; kế hoạch chia cổ tức với tỷ lệ 30% vốn điều lệ.

Một số đơn vị khác dù chưa công bố kết quả đạt được của cả năm, tuy nhiên, tình hình hoạt động kinh doanh cũng có nhiều khả quan. Chẳng hạn, tại PV Drilling từ đầu năm đến nay đã ký kết được nhiều hợp đồng cung cấp giàn khoan cho các đối tác trong và ngoài nước. Mới đây nhất, PV Drilling ký kết hợp đồng cung cấp giàn khoan tiếp trợ nửa nổi nửa chìm “PV Drilling V” với Brunei Shell Petroleum Company Sdn Bhd (BSP). Hợp đồng đã ký có thời hạn 6 năm, bắt đầu thực hiện từ ngày 1/4/2021 để phục vụ cho chương trình khoan của BSP tại Brunei.

Theo đánh giá PVN, từ đầu năm đến nay mặc dù các sản phẩm chủ lực của PVN phải đối diện với sự cạnh tranh gay gắt của các sản phẩm nhập khẩu; thị trường dầu khí biến động mạnh. Đặc biệt, trong tháng 10/2019, giá dầu Brent dao động khoảng 60-62 USD/thùng, thấp hơn giá kế hoạch năm 2019 là 65 USD/thùng. Tuy nhiên, nhờ sự quyết liệt trong điều hành, chủ động xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, nỗ lực của người lao động, nên các đơn vị trực thuộc đã hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao. 10 tháng năm 2019, tổng doanh thu toàn PVN đạt 627,74 ngàn tỷ đồng, vượt 2,5% kế hoạch năm; Nộp ngân sách Nhà nước 86,42 ngàn tỷ đồng. Kết quả này đã giúp PVN về đích năm 2019 trước 2 tháng so với kế hoạch.

Bài, ảnh: PHAN HÀ/Báo Bà Rịa - Vũng Tàu
http://www.baobariavungtau.com.vn/kinh-te/201911/nhieu-doanh-nghiep-dau-khi-da-ve-dich-881398/

 

Việc làm nổi bật

Top