Nhật Bản nhập khẩu nhiều dầu thô hơn

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Lần đầu tiên trong hai tháng, nền kinh tế Nhật Bản đã mua nhiều dầu thô hơn từ Kuwait, đạt mức tăng hơn 20% so với năm ngoái, dữ liệu cho thấy.

Thông tấn xã Kuwait, còn được gọi là KUNA, cho biết tổng lượng hàng xuất khẩu đến Nhật trong tháng 9 ở mức trung bình 274.000 thùng/ngày, mức tăng đầu tiên trong hai tháng và tăng 20,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

BN-GM026_gasoli_G_20150116025418.jpg

Saudi Arabia là nhà cung cấp dầu số 1 đến Nhật Bản với xuất khẩu là 1,18 triệu thùng/ngày, tăng 14,6%. Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất UAE xếp thứ hai, với xuất khẩu sang Nhật Bản tăng 1,1% lên 843.000 thùng / ngày so với cùng kỳ năm ngoái.

Kuwait là nhà cung cấp dầu thô lớn thứ ba của Nhật Bản. Số liệu xuất khẩu được đưa ra khi ông Shinzo Abe tiếp tục giữ thêm một nhiệm kỳ nữa với vai trò thủ tướng Nhật Bản.

Các bộ trưởng Nhật Bản đã tham gia hội nghị thượng đỉnh về năng lượng hồi tháng trước với các thành viên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á. Một tuyên bố chung đưa ra từ cuộc họp ở Philippines cho biết than đá vẫn là nguồn nhiên liệu chính trong khu vực này và các bộ trưởng cho biết họ đã cam kết cái gọi là công nghệ than sạch như một phần trong việc giảm phát thải khí nhà kính.

Các Bộ trưởng cũng cho biết năng lượng hạt nhân dân sự có thể là một tác nhân khiến cho khí thải thấp. Ngành năng lượng hạt nhân của Nhật Bản đã chựng lại bởi cuộc khủng hoảng tại cơ sở Fukushima vào năm 2011 và Moody's cho biết chỉ có 5 trong số 42 lò phản ứng đã được khởi động lại.

Là một đảo quốc, Nhật Bản phụ thuộc rất nhiều vào nhập khẩu để đáp ứng nhu cầu về dầu và khí tự nhiên. Đầu tuần này, Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản cho biết đánh giá về đà phát triển kinh tế là ổn định trên toàn quốc.

Bộ này cho biết "Đánh giá về tình hình kinh tế quốc dân vẫn tương tự như trong quý trước. Đó là cải thiện vừa phải."

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản hôm thứ Tư cho biết kinh tế Nhật tiếp tục tăng trưởng vừa phải trong thời gian tới.

"Xuyên suốt năm tài chính 2018, nhu cầu trong nước có thể sẽ theo xu thế tăng điểm, với một vòng xoắn tiến từ thu nhập đến chi tiêu được duy trì ở cả lĩnh vực doanh nghiệp và hộ gia đình, do sự hỗ trợ của các điều kiện tài chính và chi tiêu tài chính cao thông qua các biện pháp gói kích cầu quy mô lớn của chính phủ,",ngân hàng cho biết.

Nguồn: xangdau.net​
 

Việc làm nổi bật

Top