Người lao động ngành Dầu khí có thu nhập bình quân gần 20,8 triệu đồng

Thảo luận trong 'Trong nước' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 20/1/19.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Sáng 18.1, CĐ Dầu khí Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác CĐ năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019. Đồng chí Nguyễn Văn Đông - Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Chánh Văn phòng Tổng LĐLĐVN dự hội nghị.

    [​IMG]
    Chủ tịch CĐ Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thùy Lan và Phó Chủ tịch CĐ Dầu khí Việt Nam Nguyễn Mạnh Kha tại Hội nghị.

    Báo cáo kết quả công tác CĐ năm 2018, Phó Chủ tịch CĐ Dầu khí Việt Nam Nguyễn Mạnh Kha cho biết, tính đến hết tháng 11.2018, toàn tập đoàn có tổng số 56.157 lao động, trong đó có 55.600 đoàn viên CĐ. Thu nhập bình quân của CNLĐ tương đối ổn định, đạt gần 20,8 triệu đồng/người/tháng. Thu nhập bình quân dưới 4 triệu đồng/người/tháng có 1.265 người.

    Trong năm, CĐ Dầu khí Việt Nam đã chủ động làm việc với các đơn vị khó khăn về sản xuất kinh doanh, trả lời các kiến nghị của CĐ và NLĐ các đơn vị, tập trung chủ yếu vấn đề việc làm, tạm hoãn hợp đồng.

    Bên cạnh đó, thực hiện Nghị quyết của Ban Chấp hành Tổng LĐLĐVN về “Chất lượng bữa ăn ca của NLĐ”, CĐ Dầu khí Việt Nam đã chỉ đạo các CĐ trực thuộc chủ động đề xuất, thương lượng, ký kết TƯLĐTT với người sử dụng lao động về đảm bảo chất dinh dưỡng, an toàn vệ sinh thực phẩm, bữa ăn ca của NLĐ. Kết quả, hầu hết các CĐ trực thuộc đều đưa bữa ăn ca của NLĐ vào TƯLĐTT với giá tiền ăn ca tối thiểu là trên 15.000 đồng/suất, trong đó, có gần 100% số CĐ trực thuộc thực hiện bữa ăn ca và gần 90% số CĐ trực thuộc đưa nội dung ăn ca vào TƯLĐTT.

    [​IMG]
    Đại biểu phát biểu tham luận tại Hội nghị.

    Trong năm 2019, CĐ Dầu khí Việt Nam đặt mục tiêu tập trung đổi mới tổ chức và hoạt động CĐ theo phương châm hướng về cơ sở; xác định rõ nhiệm vụ của mỗi cấp CĐ; chú trọng chăm lo, bảo vệ quyền lợi NLĐ; tăng cường phát triển lợi ích đoàn viên, lấy lợi ích đoàn viên làm điểm tập hợp, thu hút đoàn viên và NLĐ; không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ CĐ…

    CĐ Dầu khí Việt Nam phấn đấu nâng cao số lượng, chất lượng đối thoại và TƯLĐTT tại DN; phấn đấu 80% các TƯLĐTT chỉ bao gồm các nội dung có lợi hơn quy định của pháp luật; có chơ chế hỗ trợ tài chính đối với CĐ cấp trên cơ sở trong việc hỗ trợ CĐCS ký kết được TƯLĐTT; có hình thức tôn vinh, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong đối thoại, TƯLĐTT...

    Quế Chi
    Báo Lao Động
     

Chia sẻ trang này