Năm 2018: Vietsovpetro hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh

Thảo luận trong 'Trong nước' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 5/1/19.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Ngày 04/01/2019, tại thành phố Vũng Tàu, Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro đã tổ chức thành công Hội nghị Tổng kết năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019 về công tác sản xuất – kinh doanh, công tác Đảng và Hội nghị Người lao động năm 2019.

    Đến dự Hội nghị, về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có đồng chí Trần Sỹ Thanh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn; đồng chí Nguyễn Quốc Thập, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn; đồng chí Nguyễn Mạnh Kha – Phó Chủ tịch Công đoàn dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) cùng các đồng chí lãnh đạo các Ban, Văn phòng Tập đoàn.

    [​IMG]
    Toàn cảnh hội nghị

    Về phía Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro có đồng chí Nguyễn Quỳnh Lâm – Tổng Giám đốc; đống chí Bondarenko Viacheslav Alecxandrovich – Phó Tổng Giám đốc thứ nhất; đồng chí Vũ Nam Cường – Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc; các đồng chí UV BTV Đảng ủy, thành viên Ban Tổng giám đốc, các tổ chức chính trị xã hội, lãnh đạo các đơn vị cơ sở thành viên, phòng ban BMĐH, cán bộ công nhân tiêu biểu năm 2018.

    [​IMG]
    Các đại biểu tham dự hội nghị
    Báo cáo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Quỳnh Lâm, Tổng Giám đốc Liên doanh Việt – Nga (Vietsovpetro) cho biết: Năm 2018, Vietsovpetro khắc phục mọi khó khăn hoàn thành vượt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Doanh thu bán dầu cả năm đạt 2,29 tỷ USD, thực hiện được 148,6% kế hoạch; doanh thu từ khí thiên nhiên đạt hơn 43 triệu USD, bằng 352% kế hoạch (với giá dầu trung bình 74,4 USD/thùng và giá khí 2 USD/triệu BTU). Vietsovpetro đã hoàn thành kế hoạch doanh thu bán dầu và condensate trước hơn 4 tháng so với kế hoạch mà Hội đồng 2 phía Việt – Nga đề ra. Lợi nhuận hai phía đạt 409,48 triệu USD, bằng 181% kế hoạch, trong đó phía Việt Nam đạt 208,84 triệu USD; phía Liên bang Nga là hơn 200,64 triệu USD. Nộp ngân sách Nhà nước (các khoản thuế, phí) dự kiến năm 2018 đạt 1,24 tỷ USD vượt 71,5%.

    [​IMG]
    Tổng Giám đốc Vietsovpetro Nguyễn Quỳnh Lâm báo cáo tại hội nghị

    Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quỳnh Lâm đã nêu những kế hoạch và nhiệm vụ trọng tâm năm 2019 mà Vietsovpetro triển khai thực hiện, trên cơ sở Nghị quyết Hội đồng Vietsovpetro lần thứ 50, năm 2019, Vietsovpetro phấn đấu tổng sản lượng khai thác dầu/condensate đạt 3,1 triệu tấn; sản lượng khí thiên nhiên đạt 117,8 triệu m3; doanh thu năm 2019 (với giá dầu ở mức 65 USD/thùng) phấn đấu đạt 1,62 tỷ USD, dự kiến nộp ngân sách Nhà nước 987,6 triệu USD; lợi nhuận phía Việt Nam đạt gần 120 triệu USD, lợi nhuận phía Nga hơn 115 triệu USD. Để đạt được chỉ tiêu trên, Vietsovpetro đề ra giải pháp trong công tác tìm kiếm thăm dò, khoan khai thác dầu khí; xây dựng các công trình biển, đảm bảo tiến độ đưa giàn CTC-1 mỏ Cá Tầm vào khai thác, dự kiến cho dòng dầu đầu tiên vào cuối tháng 01/2019; đẩy nhanh tiến độ mua sắm, chế tạo, lắp đặt để đưa giàn BK-20 mỏ Bạch Hổ vào hoạt động, dự kiến cho dòng dầu đầu tiên vào quý IV/2019; một mặt tiếp tục mở rộng vùng hoạt động, sớm hoàn thành các thủ tục cần thiết để tham gia và phát triển dự án lô 09-2/09. Bên cạnh giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất, Vietsovpetro tập trung sắp xếp tổ chức bộ máy hướng đến tinh gọn, tối ưu hóa định biên và chi phí nhân viên.


    Hội nghị cũng đã nghe các tham luận về “Kết quả công tác thăm dò và mở rộng vùng hoạt động của LD Việt - Nga “Vietsovpetro” năm 2018 và phương hướng năm 2019”; “Triển khai các giải pháp công nghệ, công tác đảm bảo an toàn trên các công trình biển để hoàn thành kế hoạch các chỉ tiêu sản xuất trong năm 2018 – 2019”; “Các biện pháp tối ưu hóa chi phí và nâng cao hiệu quả hoạt động của LD Vietsovpetro”. Các tham luận đã đi sâu vào từng lĩnh vực, đánh giá, phân tích cụ thể các mặt đã đạt được cũng như các hạn chế còn tồn tại và đề ra các giải pháp, phương hướng cần thực hiện trong năm 2019.

    [​IMG]
    Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Quốc Thập phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

    Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quốc Thập đánh giá cao sự nỗ lực của tập thể CBCNV quốc tế Vietsovpetro, biểu dương những thành tích mà Vietsovpetro đã đạt được. Năm 2018 là một năm tiếp tục ghi nhận đánh dấu bước trưởng thành của PVN và Tập đoàn đã hoàn thành tất cả các chỉ tiêu SXKD 2018, đóng góp vào sự thành công của Tập đoàn là nhờ sự đóng góp rất quan trọng của Vietsovpetro. Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí ghi nhận, biểu dương đóng góp của Vietsovpetro trong thành tích chung 2018 của toàn Tập đoàn. Đồng chí nhấn mạnh, Vietsovpetro đang có những bước chuyển mình vô cùng sâu sắc, năm 2018, Vietsovpetro đã nỗ lực và hoàn thành các chỉ tiêu trong mọi lĩnh vực như công tác tổ chức SXKD, tiết giảm chi phí, công tác quản trị và chăm lo tốt đời sống của người lao động. Đồng thời đồng chí cũng đã chỉ ra những khó khăn, thách thức trong thời gian tới và đưa ra những nhiệm vụ đòi hỏi Ban lãnh đạo và toàn thể CBCNV Vietsovpetro phải phấn đấu nhiều hơn nữa để duy trì hiệu quả SXKD, giữ vững và phát triển ổn định.

    [​IMG]
    Ông Bondarenko V.A. Phó Tổng giám đốc thứ nhất Vietsovpetro phát động thi đua thực hiện nhiệm vụ SXKD năm 2019

    Ông Bondarenko V.A – Phó Tổng giám đốc thứ nhất Vietsovpetro đã phát động phong trào thi đua, tạo sự đồng thuận, đoàn kết, hăng hái thi đua lao động sản xuất, quyết tâm hoàn thành vượt mức các mục tiêu năm 2019.

    [​IMG]
    Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh trao tặng bằng khen của Bộ Công Thương cho các tập thể xuất sắc của Vietsovpetro

    [​IMG]
    Tổng Giám đốc Vietsovpetro Nguyễn Quỳnh Lâm trao bằng khen cho các tập thể Lao động xuất sắc năm 2018

    Cùng ngày Vietsovpetro đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đảng 2018 và Hội nghị Người lao động năm 2019.

    Tại Hội nghị, đồng chí Vũ Nam Cường – Bí thư Đảng ủy Vietsovpetro đã trình bày báo cáo tổng kết. Báo cáo nêu rõ: từ cuối năm 2017 Đảng ủy Vietsovpetro đã ban hành Nghị quyết lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ Vietsovpetro năm 2018, tiếp tục kiên trì bám sát các chỉ tiêu nhiệm vụ theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ X, nhiệm kỳ 2015 – 2020 và cập nhật nội dung các văn kiện Hội đồng Vietsovpetro lần thứ 48 và 49. Năm 2018, Đảng ủy Vietsovpetro đã lãnh đạo Hệ thống chính trị phía Việt Nam phối hợp với phía Nga thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao; hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh chủ yếu do Hội đồng giao về gia tăng trữ lượng, khai thác dầu và khí, khoan khai thác và các chỉ tiêu tài chính; an ninh, an toàn hoạt động dầu khí được đảm bảo; về cơ chế quản lý, công tác điều hành, quản lý và cơ cấu tổ chức tiếp tục được hoàn thiện tinh gọn, nâng cao hiệu quả. Công tác xây dựng Đảng được duy trì, triển khai thực hiện nhiều văn bản mới của Trung ương và Tập đoàn. Các đoàn thể chính trị - xã hội hoạt động thiết thực, góp phần thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Vietsovpetro và củng cố và xây dựng hệ thống chính trị đoàn kết, hữu nghị với phía Nga trong Liên doanh.

    [​IMG]
    Đồng chí Vũ Nam Cường – Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc báo cáo công tác Đảng

    Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đạt được, hoạt động của Đảng bộ Vietsovpetro trong năm qua còn một số hạn chế cần khắc phục trong năm tới. Đảng bộ Vietsovpetro tiếp tục chủ động đề ra những trọng tâm cụ thể để thực hiện, trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến lĩnh vực trọng tâm là tìm kiếm thăm dò và khai thác dầu khí nhằm ổn định sản xuất kinh doanh trong những năm tiếp theo.

    Tại Hội nghị Người lao động, các đại biểu cũng được nghe các Báo cáo tổng kết công tác Công đoàn, tình hình trích nộp và sử dụng quỹ khen thưởng, phúc lợi, kinh phí năm 2018. Đồng chí Hoàng Phúc Long – Phó Chủ tịch Công đoàn Vietsovpetro nhấn mạnh: Trong năm qua Công đoàn đã làm tốt việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, bảo đảm các quyền dân chủ của người lao động tại nơi làm việc; tham gia các hội đồng xét và giải quyết các quyền lợi của đoàn viên, cùng với Người sử dụng lao động chăm lo đời sống của CNVCLĐ. Năm 2018, đã tổ chức 3 cuộc đối thoại định kỳ, tất cả các kiến nghị của người lao động đều được giải đáp kịp thời, thỏa đáng. Công đoàn đã vận động CBCNV - người lao động tham gia quyên góp, ủng hộ làm tốt công tác an sinh xã hội, các phong trào do Tập đoàn, đơn vị phát động. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền giáo dục, văn hóa, văn nghệ, thể thao, tham quan du lịch, thăm hỏi, nâng cao tinh thần và vật chất người lao động rất được chú ý và đạt nhiều kết quả ấn tượng. Công tác sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất mang lại lợi ích kinh tế hơn 10 triệu USD.

    Trong năm 2019, Công đoàn Vietsovpetro tiếp tục đổi mới phương thức và nội dung hoạt động, hướng về cơ sở, nâng cao chất lượng cán bộ Công đoàn, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh; đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền giáo dục, đẩy mạnh phong trào học tập đào tạo, tự đào tạo nâng cao trình độ học vấn, tay nghề, tác phong; phối hợp tổ chức tốt các phong trào thi đua nâng cao hiệu quả công việc, quyết tâm hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2019.

    [​IMG]
    Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh phát biểu chỉ đạo

    Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Trần Sỹ Thanh nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương những thành công của Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro nói chung và hoạt động của Đảng bộ Vietsovpetro nói riêng trong năm 2018. Đồng chí nhấn mạnh, năm 2018 kết quả tuy có suy giảm về sản lượng khai thác dầu, nhưng vẫn giữ được nhịp đó là thể hiện trách nhiệm, tâm huyết của tập thể lao động quốc tế Vietsovpetro cùng toàn thể các đồng chí lãnh đạo đã rất cố gắng. Vietsovpetro đã có thành tích rất quan trọng đó là 10 triệu giờ rất an toàn và đặc biệt năm nay, an toàn là một thực tế tiêu biểu của quốc tế, điều đó thể hiện tình thần kỷ cương, kỷ luật của đội ngũ người lao động trên bờ cũng như ngoài khơi trên cả các lĩnh vực tạo nên bề dày văn hóa của Vietsovpetro. Đồng chí ghi nhận và đặc biệt đánh giá cao công tác Đảng nền nếp, quy củ, khoa học của Đảng bộ Vietsovpetro trong thời gian qua, là một trong những Đảng bộ tiêu biểu, xuất sắc hàng đầu của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và là Đảng bộ tiêu biểu, xuất sắc nhất trong các liên doanh với nước ngoài. Những thành tích đạt được đã đóng góp tích cực vào sự thành công của PVN trong việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị do Đảng và Nhà nước giao.

    Đồng chí Trần Sỹ Thanh cũng đánh giá cao việc Đảng ủy Vietsovpetro đã nghiêm túc nhìn nhận, phân tích rõ nguyên nhân và đề ra phương hướng khắc phục một số tồn tại hạn chế của Đảng bộ trong năm qua, đồng thời quán triệt bốn nhiệm vụ chủ yếu cần tập trung thực hiện tại Đảng bộ trong thời gian tới: Một là, tập trung làm tốt công tác tư tưởng, thống nhất từ trên xuống dưới, từ trong nội bộ ra ngoài, xác định rõ mô hình cơ cấu tổ chức của Vietsovpetro phù hợp thực tế và thị trường hiện nay để định ra mục tiêu, nhiệm vụ và xây dựng chiến lược nguồn lực, con người phù hợp cho Liên doanh trong 5 đến 10 năm tới; Hai là, tiếp tục đầu tư cho nghiên cứu khoa học, phát huy vai trò độc lập, tự chủ trong tìm kiếm thăm dò và khai thác dầu khí để có thể đón nhận vận may, phép màu, tìm ra đối tượng dầu khí mới, cả truyền thống và phi truyền thống đồng thời nâng cao hệ số thu hồi dầu tại các mỏ hiện có; Ba là, phát huy các kỷ lục an toàn đã đạt được và không được chủ quan, đảm bảo an toàn hoạt động dầu khí, đặc biệt là đối với các hoạt động dầu khí trên biển, đảm bảo tình trạng an toàn kỹ thuật cho các công trình khai thác dầu khí cũng như kỷ luật, kỷ cương lao động, xử lý nghiêm khắc những vi phạm về công tác an toàn; Bốn là, đảm bảo hiệu quả hoạt động của Vietsovpetro, lấy hiệu quả kinh tế là tiêu chí số một, đảm bảo cho Vietsovpetro tiếp tục là đơn vị quan trọng hàng đầu cùng các đơn vị thành viên trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam vượt qua các thách thức, hoàn thành nhiệm vụ được giao trong năm 2019 và những năm tiếp theo.

    Nhân dịp này, đồng chí Trần Sỹ Thanh cũng đã gửi đến toàn thể cán bộ, đảng viên và người lao động Liên doanh Vietsovpetro lời Chúc mừng năm mới 2019 và đón Xuân Kỷ Hợi với thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

    [​IMG]
    Đồng chí Trần Sỹ Thanh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV PVN trao Huy hiệu Đảng và giấy khen cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu của Vietsovpetro

    Hội nghị đã tổ chức trao Huy hiệu Đảng cho 13 đảng viên, Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tuyên giáo, Giấy khen của Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nhân Sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 cho Đảng bộ Xí nghiệp Địa vật lý giếng khoan, Giấy khen của Đảng ủy Vietsovpetro cho 27 chi bộ xuất sắc năm 2018, trao Bằng khen của Công đoàn Dầu khí Việt Nam cho 5 Công đoàn CSTV vững mạnh xuất sắc nhất năm 2018 và Giấy khen của Công đoàn Vietsovpetro cho 15 Công đoàn CSTV vững mạnh xuất sắc.

    [​IMG]
    Đồng chí Nguyễn Mạnh Kha – Phó Chủ tịch CĐ DKVN trao bằng khen cho các tập thể Công đoàn xuất sắc của Vietsovpetro

    Hội nghị khép lại trong niềm vui hân hoan, nhất trí, đồng thuận cao của tập thể lao động quốc tế Vietsovpetro với hy vọng năm 2019 sẽ có những khởi sắc mới trong công tác tìm kiếm thăm dò để Vietsopetro tiếp tục là lá cờ đầu của ngành Dầu khí Việt Nam.

     

Chia sẻ trang này