Mỹ - Trung nối lại đối thoại, giá dầu tăng

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Sự đồng thuận rằng quân đội Anh đã đạt được thỏa thuận với nhiều nước đồng minh thuộc Liên minh châu Âu (EU) về việc bảo vệ tàu thuyền đi qua eo Hormuz.

daumarketwatch8_dubp.jpg

Ảnh: MarketWatch

Phiên giao dịch ngày thứ Ba, giá dầu thô giao kỳ hạn đảo chiều tăng, sự đảo chiều của giá dầu diễn ra 1 ngày trước thềm số liệu công bố cho thấy dự trữ dầu thô Mỹ giảm tuần thứ 6 liên tiếp.

Các thông tin mới công bố gần đây cho thấy Mỹ và Trung Quốc sẽ có các cuộc đối thoại thương mại vào tuần tới, điều này giúp làm giảm nỗi lo về nhu cầu năng lượng.

Trước đó, Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu, điều này khiến cho giới chuyên gia lo lắng về khả năng nhu cầu năng lượng sụt giảm. Các nhà đàm phán Mỹ sẽ đến Trung Quốc vào tuần tới để có các cuộc đối thoại trực tiếp.

Thị trường New York, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao kỳ hạn tháng 9/2019 tăng 55 cent tương đương 1% lên 56,77USD/thùng. Thị trường London, giá dầu Brent kỳ hạn tháng 9/2019 tăng 57 cent tương đương 0,9% lên 63,83USD/thùng.

Chiều ngày thứ Ba, thị trường năng lượng hồi phục sau khi có nhiều tín hiệu tích cực, theo phân tích của đồng biên tập viên tại Sevens Report, ông Tyler Richey.

Các phân tích mới nhất cho thấy rằng báo cáo của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) công bố ngày thứ Tư sẽ cho thấy nguồn cung dầu thô giảm, ngoài ra, cũng có sự đồng thuận rằng quân đội Anh đã đạt được thỏa thuận với nhiều nước đồng minh thuộc Liên minh châu Âu (EU) về việc bảo vệ tàu thuyền đi qua eo Hormuz, cuộc gặp gỡ đàm phán về các vấn đề thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ diễn ra trong tuần tới.

Viện Xăng dầu Mỹ (API) sẽ công bố số liệu về nguồn cung dầu Mỹ vào cuối ngày thứ Ba. Báo cáo được chờ đợi của EIA sẽ được công bố đầu ngày thứ Tư.

TRUNG MẾN
https://bizlive.vn
 

Việc làm nổi bật

Top