Một năm vượt khó thành công của Vietsovpetro

Thảo luận trong 'Trong nước' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 6/1/19.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Phát biểu tại Hội nghị Tổng kết năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019, ông Nguyễn Quỳnh Lâm - Tổng giám đốc Liên doanh Việt - Nga (Vietsovpetro) khẳng định: Năm 2018 là một năm đầy khó khăn, thách thức, tuy nhiên, với sự cố gắng của tập thể người lao động, Vietsovpetro đã vượt khó thành công.

    [​IMG]
    Tổng Giám đốc Vietsovpetro Nguyễn Quỳnh Lâm.
    Phát biểu khai mại Hội nghị, ông Nguyễn Quỳnh Lâm - Tổng Giám đốc đã đánh giá khái quát về tình hình hoạt động sản xuất - kinh doanh năm 2018 của Vietsovpetro. Ông khẳng định, năm 2018 đối với tập thể lao động Vietsovpetro là một năm khó khăn và thử thách.

    Tuy nhiên, với những nỗ lực to lớn, quyết tâm cao và sự chỉ đạo sát sao của hai Phía, Vietsovpetro đã từng bước vượt qua và kết thúc năm với những kết quả đáng phấn khởi, hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu chính đã đề ra. Đó là, sản lượng dầu khai thác 4 triệu và 77 nghìn tấn (101,9% kế hoạch) và 179,8 triệu mét khối khí (142,1% kế hoạch).

    Cùng với dầu thô, Vietsovpetro cung cấp vào bờ hơn 1,7 tỷ mét khối khí (164,3% kế hoạch); đã khoan thăm dò 35.413 mét (103,6% kế hoạch); khoan khai thác 32.908 mét (115,8% kế hoạch); kết thúc thi công 9 giếng (112,5% kế hoạch); tốc độ khoan thương mại năm 2018 đạt 2.337 mét/tháng máy (100,3% kế hoạch). Hoàn thành sửa chữa lớn 54 lượt giếng khoan (104% kế hoạch)... Doanh thu bán dầu cả năm đạt 2,29 tỷ USD (đạt 148,6% kế hoạch). Doanh thu bán khí thiên nhiên đạt 43,1 triệu USD (đạt 352,1% kế hoạch).

    Ngày 26/8/2018, Vietsovpetro đã hoàn thành kế hoạch doanh thu bán dầu và condensate, trước hơn 4 tháng so với kế hoạch. Dự kiến nộp Ngân sách Nhà nước các khoản thuế từ dầu (thuế tài nguyên, thuế xuất khẩu, thuế thu nhập doanh nghiệp) 1,015 tỷ USD (160,7% kế hoạch), lợi nhuận phía Việt Nam 208,5 triệu USD (181,0% kế hoạch), lợi nhuận phía LB Nga 200,3 triệu USD (181,0% kế hoạch).

    Về chi phí sản xuất, cả năm 2018, Vietsovpetro tiết giảm được hơn 25,9 triệu USD; tổng doanh thu từ hoạt động dịch vụ ngoài hơn 142 triệu USD (113% kế hoạch).

    Kết thúc một năm đầy thử thách, với những thành tích đã đạt được, ông Lâm đã nhiệt liệt biểu dương bản lĩnh vượt qua thử thách và sự nỗ lực phấn đấu không ngừng trong lao động sản xuất của toàn thể CBCNV Vietsovpetro.

    Nói về kế hoạch 2018, ông Lâm đã nêu những kế hoạch và nhiệm vụ trọng tâm mà Vietsovpetro cần triển khai thực hiện trong công tác tìm kiếm - thăm dò, khai thác dầu khí, khoan, xây dựng các công trình biển, mở rộng vùng hoạt động, tiết giảm chi phí, tái cơ cấu… và một số biện pháp khác để đảm bảo cho Vietsovpetro ổn định sản xuất, kinh doanh và phát triển bền vững trong những năm tiếp theo.

    Thay mặt Ban lãnh đạo, ông Lâm đã chân thành cảm ơn tập thể lao động quốc tế Vietsovpetro đã đồng tâm hiệp lực, chia sẻ khó khăn với Ban lãnh đạo Vietsovpetro và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam trong thời gian qua.

    Đồng thời, ông Lâm khẳng định: Để hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2019, tập thể lao động Vietsovpetro thực sự đứng trước những khó khăn và thách thức. Để hoàn thành kế hoạch do Hội đồng giao, tập thể lao động Vietsovpetro cần phải đoàn kết nhất trí và tập trung trí tuệ cao hơn nữa, tiến hành các biện pháp để đảm bảo hoàn thành kế hoạch sản xuất trong hạn mức chi phí được phê duyệt.

    Nhân dịp này, ông Lâm chân thành cảm ơn Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ban, ngành, lãnh đạo Tập đoàn, Zarubeznheft, lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Đại sứ quán LB Nga tại Việt Nam đã luôn quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện kịp thời và hỗ trợ mọi mặt để Vietsovpetro hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian qua và mong tiếp tục nhận được sự chỉ đạo, tạo điều kiện nhiều hơn nữa để Vietsovpetro có thể vượt qua mọi khó khăn, thách thức và hoàn thành tốt nhiệm vụ.

    Tiếp đó, hội nghị đã nghe các tham luận về “Kết quả công tác thăm dò và mở rộng vùng hoạt động của LD Việt - Nga “Vietsovpetro” năm 2018 và phương hướng năm 2019”; “Triển khai các giải pháp công nghệ, công tác đảm bảo an toàn trên các công trình biển để hoàn thành kế hoạch các chỉ tiêu sản xuất trong năm 2018 – 2019”; “Các biện pháp tối ưu hóa chi phí và nâng cao hiệu quả hoạt động của LD Vietsovpetro”.…Các tham luận đã đi sâu vào từng lĩnh vực, đánh giá, phân tích cụ thể các mặt đã đạt được cũng như các hạn chế còn tồn tại và đề ra các giải pháp, phương hướng cần thực hiện trong năm 2019.

    Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Nguyễn Quốc Thập - Phó tổng giám đốc PVN đánh giá cao sự nỗ lực của tập thể CBCNV Vietsovpetro, biểu dương những thành tích mà Vietsovpetro đã đạt được trong sản xuất - kinh doanh năm 2018.

    Ông Thập ghi nhận sự cố gắng vượt bậc của Vietsovpetro trong mọi lĩnh vực như: công tác tổ chức sản xuất kinh doanh, tiết giảm chi phí, công tác quản trị và chăm lo tốt đời sống của người lao động, góp phần quan trọng vào thành công chung của Tập đoàn.

    Đồng thời, ông Thập cũng đã chỉ ra những khó khăn, thách thức trong thời gian tới và đưa ra những nhiệm vụ đòi hỏi Ban lãnh đạo và toàn thể CBCNV Vietsovpetro phải phấn đấu nhiều hơn nữa để duy trì hiệu quả sản xuất kinh doanh, giữ vững và phát triển ổn định.

    Ông Bondarenko V.A - Phó Tổng giám đốc thứ nhất Vietsovpetro đã phát động phong trào thi đua, tạo sự đồng thuận, đoàn kết, hăng hái thi đua lao động sản xuất, quyết tâm hoàn thành vượt mức các mục tiêu năm 2019.

    Nhân dịp này, Hội nghị đã trao tặng 6 Bằng khen của Bộ Công Thương, 18 danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc cho các phòng, ban thuộc Bộ máy điều hành và các đơn vị thành viên đã có thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh năm 2018.

    TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM
     

Chia sẻ trang này