Mỏ Sông Đốc dừng khai thác tránh Bão số 1 Pabuk

Thảo luận trong 'Trong nước' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 2/1/19.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Ban An toàn Sức khỏe Môi trường Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) vừa có thông báo về tình hình triển khai sẵn sàng ứng phó với cơn bão số 1 (Pabuk). Mỏ Sông Đốc đã dừng khai thác lúc 15 giờ 30 chiều ngày 2/1 để phòng tránh bão số 1.

    Hiện tại ngày 2/1, vùng hoạt động của Bão số 1 (với sức gió cấp 8 (tối đa 75 km/giờ), giật cấp 10) đang gây ảnh hưởng đến vùng biển các Lô dầu khí ngoài khơi, khu vực phía nam Biển Đông. Tuy nhiên, các Lô dầu khí nằm trong vùng ảnh hưởng của bão không có hoạt động dầu khí trên biển ở thời điểm hiện tại.

    Theo hướng di chuyển dự báo, trong 24 - 48 giờ tiếp theo bão sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vùng biến khu vực mỏ Sông Đốc – Lô 46/13 do PVEP POC đang vận hành khai thác. Theo báo cáo mới nhất, đơn vị tiếp tục theo dõi chặt chẽ mọi diễn biến của Bão số 1 và duy trì trực 24/24h, giữ liên lạc thường xuyên giữa onshore và offshore, chủ động công tác ứng phó cần thiết, tuân thủ quy trình Phòng chống bão và ứng cứu khẩn cấp của đơn vị.

    [​IMG]
    Hướng di chuyển dự kiến của bão số 1

    Tới thời điểm hiện tại, mỏ Sông Đốc đã dừng khai thác lúc 15 giờ 30 chiều ngày 2/1. Tàu trực mỏ Hoàng Long đã được điều động đi di tản tránh bão khỏi khu vực mỏ, dự kiến 22 giờ hôm nay 2/1 sẽ đến nơi an toàn cách mỏ khoảng 90 hải lý về phía Nam. Toàn bộ cán bộ, nhân viên tại mỏ được yêu cầu ở trong khu vực nhà ở. Toàn bộ thiết bị đã được ràng buộc, bảo đảm trong tình trạng an toàn.

    Bên cạnh đó, đơn vị đã chuẩn bị phương án sơ tán khi cần thiết. Cụ thể, sẽ sơ tán người theo 3 chuyến bay về và 2 chuyến bay ra. Hành trình chuyến bay sẽ dự kiến đề xuất sẽ xuất phát từ Vũng Tàu đến mỏ Sông Đốc rồi bay về Năm Căn và ngược lại khi hết bão. Nhân viên được sơ tán sẽ ở lại Năm Căn để tránh bão và sẽ di chuyển ra lại mỏ khi bão tan.

    Theo báo cáo tới thời điểm chiều ngày 2/1, vị trí tâm bão cách mỏ Sông Đốc 473 km về phía đông đông nam. Dự báo trong 24 giờ tới vị trí tâm bão cách mỏ Sông Đốc 48 km về phía đông nam. Khu vực mỏ Đại Hùng (Lô 05-1a) không nằm trong vùng ảnh hưởng của bão đi qua, hoạt động tại mỏ vẫn diễn ra bình thường. Các Lô dầu khí khác hiện không có hoạt động trong vùng ảnh hưởng.

    Hiện tại, PVEP cùng các đơn vị/nhà thầu tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến, hướng di chuyển, đánh giá kịp thời tác động của bão số 1. Chủ động phối hợp với các đơn vị dự kiến nằm trong vùng ảnh hưởng để sẵn sàng các phương án ứng phó sớm kịp thời, bảo đảm an toàn cho người và tài sản. Các đơn vị/nhà thầu tiếp tục duy trì kiểm soát các hoạt động và theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 1; Sẵn sàng các phương án sơ tán cán bộ, nhân viên trên các công trình khi cần thiết theo đúng quy trình ứng phó bão.

     

Chia sẻ trang này