PTSC M&C duy trì tốt nguồn công việc, hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2019

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Vừa qua, Công ty TNHH MTV Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC (PTSC M&C) đã tổ chức thành công Hội nghị Tổng kết công tác Đảng, hoạt động sản xuất kinh doanh, hoạt động Công đoàn năm 2019 và Hội nghị Người lao động năm 2020.

Hội nghị vinh dự được đón tiếp Ban lãnh đạo Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) gồm có đồng chí Phan Thanh Tùng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; đồng chí Lê Mạnh Cường – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc; đồng chí Thái Quốc Hiệp, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Chủ tịch HĐQT; đồng chí Nguyễn Hữu Hải – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc; đồng chí Nguyễn Trần Toàn – Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn và các đồng chí trong Đảng ủy, HĐQT, Ban Tổng Giám đốc, Ban kiểm soát, Ban chấp hành Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh, các Ban chức năng, cùng đại diện lãnh đạo và Chủ tịch Công đoàn các đơn vị thành viên/trực thuộc PTSC.

Về phía lãnh đạo PTSC M&C có đồng chí Đồng Xuân Thắng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch, Giám đốc; đồng chí Bùi Văn Thường – Chủ tịch Công đoàn; các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc, Ban chấp hành Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh, cùng 244 đại biểu đại diện cho 1.685 CBCNV hiện đang công tác tại Công ty cùng tham dự hội nghị.


Đồng chí Đồng Xuân Thắng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch, Giám đốc PTSC M&C phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Trần Thiện Lê, Phó Bí thư Đảng ủy PTSC M&C đã thay mặt Đảng ủy báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2019 và phương hướng, nhiệm vụ chính trị năm 2020 của Đảng bộ Công ty. Đảng ủy PTSC M&C đã lãnh đạo, chỉ đạo có trọng tâm, kịp thời và hiệu quả theo đúng chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo cấp trên. Các mối quan hệ, công tác giữa Đảng ủy và Ban Giám đốc thống nhất, đồng thuận cao trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành. Công tác xây dựng Đảng, lãnh đạo các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh, lực lượng dân quân tự vệ đã được quan tâm, chú trọng thực hiện có hiệu quả, đặc biệt tăng cường phát huy tinh thần tập thể góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh tại đơn vị.

Đảng bộ PTSC M&C hiện có 8 Chi bộ trực thuộc với 255 đảng viên. Dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh, lực lượng dân quân tự vệ đã xây dựng chương trình, kế hoạch công tác và hoạt động có hiệu quả góp phần thành công chung của đơn vị. Nhiệm vụ trọng tâm năm 2020 của Đảng bộ Công ty là tiếp tục đẩy mạnh công tác chỉ đạo toàn diện các nhiệm vụ chính trị, hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế như doanh thu, lợi nhuận và nghĩa vụ nộp thuế với Nhà nước; đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động; đồng thời phát huy tinh thần đoàn kết thống nhất cao giữa các tổ chức chính trị- xã hội trong toàn Đảng bộ để hoàn thành xuất sắc các chương trình, kế hoạch, mục tiêu sản xuất kinh doanh; giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, an toàn con người, tài sản và trang thiết bị, cơ cở vật chất kỹ thuật của Công ty.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo PTSC M&C, đồng chí Đồng Xuân Thắng – Giám đốc Công ty đã báo cáo tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2019 và phương hướng nhiệm vụ năm 2020. Theo đó, trong năm 2019, PTSC M&C đã quyết liệt triển khai nhiều phương án, giải pháp tiếp cận đối với các dự án trong và ngoài nước để tạo thêm việc làm ổn định cho người lao động, đồng thời tiếp tục triển khai tận dụng tối đa nguồn lực hiện có, tiết giảm tối đa chi phí trong sản xuất, cải tiến và đổi mới công nghệ, quy trình sản xuất nhằm tăng năng suất lao động, giảm giá thành sản phẩm. Với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Tập đoàn, PTSC và sự hợp tác giúp đỡ của các khách hàng, đối tác cùng những nỗ lực, quyết tâm rất cao của đội ngũ cán bộ lãnh đạo, các tổ chức đoàn thể và tập thể người lao động, PTSC M&C đã hoàn thành xuất sắc, vượt chỉ tiêu các mục tiêu đề ra. Công ty đang triển khai thực hiện thi công các dự án theo đúng tiến độ cam kết với khách hàng như dự án Sao Vàng & Đại Nguyệt và dự án Gallaf… Nhìn chung năm 2019 là một năm thành công của PTSC M&C với việc duy trì được tốt nguồn công việc ổn định, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh tế, xã hội so với kế hoạch đầu năm.


Đồng chí Phan Thanh Tùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT và đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng Công ty PTSC trao khen thưởng tại hội nghị

Trong chương trình, đồng chí Bùi Văn Thường – Chủ tịch Công đoàn PTSC M&C đã báo cáo tổng kết công tác Công đoàn năm 2019, phương hướng, nhiệm vụ năm 2020. Các hoạt động công tác Công đoàn đã thể hiện vai trò, là nơi đồng hành, tin cậy của tập thể người lao động; đồng thời luôn kề vai sát cánh với Công ty, các tổ chức chính trị của đơn vị để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, hăng say lao động sản xuất, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao; đồng thời tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện vì cuộc sống cộng đồng.

Công đoàn đã làm tốt vai trò hỗ trợ chính quyền trong giám sát và thực hiện hoàn thành nhiệm vụ SXKD như tổ chức nhiều đợt phát động phong trào thi đua lao động sản xuất và thực hiện đầy đủ công tác đối thoại định kỳ với người lao động từ cấp bộ phận và cấp Công ty. Công đoàn cùng chính quyền đã phối hợp với các tổ chức chính trị xã hội tổ chức quyên góp trong người lao động, tăng cường công tác an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng, chăm lo đời sống cho người lao động với tổng số tiền đạt hơn 11,6 tỷ đồng như phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng; xây dựng cầu bê tông mới tại xã An Phú Trung, tỉnh Bến Tre, trị giá 70.576.000 đồng; trao tặng 30 triệu đồng giúp đỡ lớp phổ cập Trường Tiểu học Phước Thắng, TP Vũng Tàu; trao tặng 06 nhà “Đại Đoàn Kết”, 01 nhà “Nghĩa tình đồng đội” tổng trị giá 530 triệu đồng, hỗ trợ kinh phí xây dựng Trường Tiểu học Diễn Thành: 4 tỷ đồng…

PTSC M&C cũng đã tổng kết phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2019 và đề ra phương hướng nhiệm vụ giai đoạn 2020-2025, các nội dung và phương thức tổ chức phong trào thi đua tiếp tục được đổi mới, bảo đảm tính phù hợp và khả thi, gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, ngày thành lập ngành Dầu khí Việt Nam…

Tại hội nghị, các đại biểu sôi nổi thảo luận các vấn đề liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh, các khó khăn và giải pháp khắc phục nhằm nâng cao hiệu quả trong sản xuất kinh doanh, công tác phát triển thi công, đấu thầu, thương mại và quản lý dự án… để từng bước phát triển ngày càng ổn định, vững mạnh và xây dựng định hướng chiến lược phù hợp, hiệu quả lâu dài cho đơn vị.


Các đại biểu tham dự hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Lê Mạnh Cường – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc PTSC đã đánh giá rất cao những thành quả của PTSC M&C đạt được trong năm 2019, điều đó thể hiện sự nỗ lực cố gắng, đầy quyết tâm, đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn, thử thách của tập thể Ban lãnh đạo và người lao động Công ty. Lãnh đạo PTSC tin tưởng trong năm 2020, PTSC M&C sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa những thành tích đạt được, thực hiện các giải pháp tốt nhất nhằm ổn định, duy trì phát triển, đáp ứng các yêu cầu của các đối tác, khách hàng trong và ngoài nước… để hoạt động sản xuất kinh doanh ngày càng phát triển bền vững.

Tại hội nghị, dưới sự chứng kiến của lãnh đạo PTSC và đại biểu tham dự, đại diện tập thể người lao động, Ban lãnh đạo PTSC M&C, các tổ chức đoàn thể, trưởng các bộ phận và Ban Dự án đã ký giao ước thi đua nhằm thể hiện ý chí quyết tâm hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị trong năm 2020.

Lê Uy Vũ
Petrotimes.vn
 

Việc làm nổi bật

Top