JPMorgan: Giá dầu sẽ xuống thấp lâu hơn nếu OPEC không giảm sản lượng trong cả 2019

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Nếu Tổ chức các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) không tuân thủ cam kết giảm sản lượng trong cả năm 2019, giá dầu Brent sẽ khó tìm được động lực để tăng giá.

“Như JPMorgan từng nhận định trước khi OPEC họp vào đầu tháng 12/2018, nếu tổ chức này không đạt được thỏa thuận giảm khoảng 1,2 triệu thùng/ngày và chỉ giảm trong 6 tháng đầu năm nay, giá dầu Brent có thể chỉ đạt 55 USD/thùng cho cả năm”, ông Scott Darling, Giám đốc mảng dầu khí châu Á – Thái Bình Dương của JPMorgan, trả lời phỏng vấn CNBC.

Ông Darling chỉ ra một số yếu tố có thể khiến giá dầu duy trì ở mức thấp trong năm 2019 như nhu cầu giảm và sự bất ổn trong việc tuân thủ thỏa thuận của các thành viên OPEC, kể cả Arab Saudi. Trong vài tháng gần đây, quốc gia này tăng sản lượng thêm hơn 1 triệu thùng/ngày.

gettyimages-537561580.jpg

Một trong những yếu tố có thể hỗ trợ giá dầu là rủi ro địa chính trị tại một số quốc gia như Venezuela, theo ông Darling. “Ngoài ra, tại một số khu vực, chúng ta có thể thấy hạ tầng ngành dầu khí đang bị xuống cấp và sẽ phải bảo trì vào bất cứ thời gian nào. Chỉ cần một vài sự kiện như vậy xảy ra, giá dầu sẽ tăng trở lại”, ông bổ sung.

Trong báo cáo tháng 11, JPMorgan dự báo giá dầu Brent sẽ đạt trung bình 73 USD/thùng trong năm 2019, thấp hơn dự báo ban đầu là 83,5 USD/thùng.

Trong phiên giao dịch chiều ngày 2/1, giá dầu Brent giảm khoảng 1% xuống 53,28 USD/thùng.

Người đồng hành
 

Việc làm nổi bật

Top