Giá dầu giảm sâu trên các thị trường

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Giá dầu giảm khi mà nhà đầu tư cá nhân kỳ vọng nhiều hơn vào khả năng chính phủ Mỹ sẽ công bố báo cáo dự trữ dầu tiếp tục tăng tại Cushing, Oklahoma.

daunytimes_zzpd.jpg

Ảnh: Nytimes

Phiên giao dịch ngày thứ Hai, giá dầu giao kỳ hạn giảm khi mà nhà đầu tư tập trung vào thông tin tăng trưởng toàn cầu chững lại và những yếu tố bất ổn xung quanh quyết định của Nga trong việc liệu có tiếp tục việc cắt giảm sản lượng sau khi thỏa thuận cũ kết thúc vào tháng này.

Chuyên gia phân tích thị trường cao cấp tại Price Futures Group, ông Phil Flynn, nhận xét giá dầu giảm khi mà nhà đầu tư cá nhân kỳ vọng nhiều hơn vào khả năng chính phủ Mỹ sẽ công bố báo cáo dự trữ dầu tiếp tục tăng tại Cushing, Oklahoma.

Thị trường New York, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao kỳ hạn tháng 7/2019 giảm 73 cent tương đương 1,4% xuống 53,26USD/thùng. Thị trường London, giá dầu Brent kỳ hạn tháng 8/2019 giảm 1USD tương đương 1,6% xuống 62,29USD/thùng.

Quyết định của Mỹ trong việc tạm thời không tăng thuế với hàng nhập khẩu Mexico đã hỗ trợ phần nào cho giá dầu trước đó. Ông Flynn nhận xét: “Chúng tôi có thỏa thuận thương mại với Mexico, và thêm một lần nữa sau khi Mexico hứa với chính quyền Tổng thống Trump rằng nước này sẽ mở rộng chương trình kiểm soát biên giới nhằm chặn dòng người nhập cư vào Mỹ. Giờ đây người ta đang chờ đợi vào một thỏa thuận với Trung Quốc”.

Thị trường chứng khoán toàn cầu, trong đó có thị trường Mỹ tăng điểm trong phiên ngày thứ Hai. Tuy nhiên tâm lý lạc quan hơn đã không thể cứu được giá dầu.

Xuất khẩu Trung Quốc tháng 5/2019 tăng 1,1% so với cùng kỳ năm trước. Trước đó vào tháng 4/2019, xuất khẩu Trung Quốc giảm 2,7%. Nhập khẩu của Trung Quốc trong cùng tháng, tuy nhiên, giảm 8,5% so với cùng kỳ năm trước sau khi tăng 4% trong tháng 4/2019.

Đóng cửa tuần trước, giá dầu vẫn tăng dù giá dầu Mỹ ở thời điểm giữa tuần rơi vào trạng thái suy giảm.

Chuyên gia phân tích tại JBC Energy nhận định: “Tuyên bố từ chính phủ Saudi Arabia vào cuối tuần trước đã kéo OPEC và các nước đối tác tiến gần hơn đến thỏa thuận kéo dài việc giảm sản lượng đến sau thời điểm tháng 6/2019”.

TRUNG MẾN
Bizlive.vn
 

Việc làm nổi bật

Top