Giá dầu có tuần giảm đầu tiên trong 3 tuần

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Việc OPEC kéo dài việc giảm sản lượng khiến cho những lo lắng bi quan về triển vọng tăng trưởng của kinh tế toàn cầu có vai trò chủ đạo hơn trong việc quyết định hướng đi của giá dầu.

daugettyimages20_xljf.jpg

Ảnh: GettyImages

Phiên giao dịch ngày thứ Sáu, giá dầu giao kỳ hạn tăng khi mà căng thẳng Trung Đông leo thang. Thế nhưng tính cả tuần, giá dầu có tuần giảm đầu tiên trong 3 tuần khi mà những lo lắng về nhu cầu năng lượng vẫn tiếp diễn.

Đồng USD tăng lên khi số liệu việc làm Mỹ phát đi tín hiệu tiêu cực. Giá dầu thô Mỹ nhờ vậy tăng.
Chuyên gia phân tích cao cấp về thị trường hàng hóa tại at Schneider Electric, ông Robbie Fraser, nhận xét diễn biến của thị trường diễn ra trong một trong những tuần khá bi quan, cam kết của OPEC đã không thể mang đến yếu tố hỗ trợ cho thị trường.

Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và một số nước sản xuất liên minh đã đồng ý kéo dài thỏa thuận giảm sản lượng đến tháng 3/2020.

Trong nghiên cứu của mình, ông Fraser viết: “Việc OPEC kéo dài việc giảm sản lượng khiến cho những lo lắng bi quan về triển vọng tăng trưởng của kinh tế toàn cầu có vai trò chủ đạo hơn trong việc quyết định hướng đi của giá dầu”.

Đóng cửa phiên ngày thứ Sáu, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao kỳ hạn tháng 8/2019 tăng 17 cent tương đương 0,3% và đóng cửa ở mức 57,51USD/thùng. Vào phiên ngày thứ Tư, giá dầu từng tăng được 1,9%, ngày thứ Năm thị trường nghỉ lễ nhân dịp Quốc khánh Mỹ. Tính cả tuần, giá dầu vẫn hạ 1,6%, theo Dow Jones Market Data.

Thị trường London, giá dầu Brent kỳ hạn tháng 9/2019 tăng 93 cent tương đương 1,5% lên 64,23USD/thùng. Phiên ngày thứ Năm, giá dầu Brent giảm 0,8% và tính cả tuần giảm 0,8%.
Báo cáo thị trường việc làm tốt vượt kỳ vọng công bố trong ngày thứ Sáu đã đẩy chỉ số đồng USD lên mức cao nhất trong 2 tuần, vì vậy gây sức ép lên giá của các loại tài sản định giá bằng đồng USD. Báo cáo này khiến thị trường bớt kỳ vọng vào khả năng Fed sẽ hạ lãi suất trong tháng 7/2019.

TRUNG MẾN
Bizlive.vn
 

Việc làm nổi bật

Top