Tổ hợp dự án Lọc hóa dầu Long Sơn có giá trị Bảo hiểm lên đến 3 tỷ USD

Thảo luận trong 'Trong nước' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 9/1/20.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Bước vào năm 2020, Tổng công ty Bảo hiểm PVI (Bảo hiểm PVI) khởi đầu bằng hợp đồng bảo hiểm có giá trị lên tới 3 tỷ USD với Tập đoàn SCG (Thái Lan) là chủ đầu tư Tổ hợp dự án Lọc hóa dầu Long Sơn. Đây có thể coi là tín hiệu tốt lành, khởi đầu năm 2020 nhiều hứa hẹn cho Bảo hiểm PVI, tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những doanh nghiệp dẫn dắt thị trường bảo hiểm Việt Nam. Hợp đồng bảo hiểm vừa ký kết chính là thành quả của sự chỉ đạo sát sao, hiệu quả của Hội đồng Thành viên, Ban điều hành đối với khối Dự án của Bảo hiểm PVI cũng như định hướng đúng đắn về việc phát triển các dự án có vốn đầu tư FDI nước ngoài.

    [​IMG]

    Tổ hợp dự án Lọc hóa dầu Long Sơn được bắt đầu triển khai các hạng mục thi công từ tháng 11/2019. Với nhiều năm kinh nghiệm tích lũy trong việc thu xếp bảo hiểm cho các dự án dầu khí lớn, đặc biệt là dự án Nhà máy Lọc dầu Dung Quất và dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn, Bảo hiểm PVI đã chủ động tham gia quá trình chuẩn bị Tổ hợp dự án Hóa dầu Long Sơn từ những ngày đầu. Hiện tại, gói thầu EPC của dự án đã bắt đầu được thực hiện.

    Tổ hợp dự án Lọc hóa dầu Long Sơn đang xin tăng tổng vốn đầu tư lên 5,4 tỷ USD, là tổ hợp có tổng diện tích trên 460 ha, nằm trong Khu công nghiệp Dầu khí Long Sơn (Bà Rịa - Vũng Tàu) cũng là tổ hợp hóa dầu đầu tiên tại Việt Nam với công suất sản phẩm olefin khoảng 1,6 triệu tấn/năm và các nguyên liệu khác như polyetylen, ploypropylen,... công suất hơn 2 triệu tấn/năm, tiến tới thay thế các sản phẩm polyolefins hiện đang phải nhập khẩu. Dự kiến, Tổ hợp dự án Lọc hóa dầu Long Sơn sẽ đi vào hoạt động từ năm 2023.

    Dự án mới này cộng hưởng với những thành quả mà Bảo hiểm PVI đã làm được trong các năm trước sẽ gia tăng sức mạnh cho Tổng công ty phát triển trong thời gian tới.

    Năm 2018, Bảo hiểm PVI tiếp tục hoàn thành vai trò là đơn vị bảo hiểm và tư vấn, quản lý mọi rủi ro cho tài sản cũng như hoạt động của các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực thăm dò, khai thác dầu khí. Công tác bồi thường các sự cố trong ngành dầu khí của Bảo hiểm PVI được thực hiện nhanh chóng, chính xác cũng đã góp phần đảm bảo an toàn cho hoạt động thăm dò khai thác dầu khí tại Việt Nam.

    Kết thúc năm 2019, Bảo hiểm PVI đã đạt 9.012 tỷ đồng doanh thu, hoàn thành 102 % kế hoạch, tăng trưởng 7% so với năm 2018. Lợi nhuận trước thuế đạt 688 tỷ đồng, hoàn thành 121% kế hoạch năm và tăng trưởng 51,7 %, trở thành doanh nghiệp bảo hiểm hoạt động có hiệu quả cao nhất thị trường.

    Đăng Khang - Petrotimes.vn
    https://petrotimes.vn/to-hop-du-an-...gia-tri-bao-hiem-len-den-3-ty-usd-560869.html

     
  2. thienlucvn
    Offline

    thienlucvn New Member

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    ho chi minh

Chia sẻ trang này