PV Drilling: THÔNG CÁO BÁO CHÍ VỀ CÁC THÔNG TIN KHÔNG CHÍNH XÁC

Thảo luận trong 'Trong nước' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 20/1/19.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Thời gian gần đây, trên các trang báo và mạng xã hội xuất hiện một số thông tin không chính thức, có nội dung sai lệch và không đúng sự thật về PV Drilling. Những thông tin này đã ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh và uy tín của PV Drilling, gây hoang mang cho người đọc, đặc biệt là các cổ đông, nhà đầu tư và CBCNV của Tổng Công ty. Vì vậy, Ban Lãnh đạo PV Drilling lưu ý cổ đông, nhà đầu tư và CBCNV cũng như người đọc cần thận trọng, không nên bị ảnh hưởng bởi các thông tin sai lệch trên mạng cũng như trên các trang báo không chính thống để tránh ảnh hưởng đến kết quả đầu tư và niềm tin đối với PV Drilling.

    [​IMG]

    Từ khi mới thành lập đến nay, PV Drilling luôn tập trung đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh cốt lõi là khoan và dịch vụ liên quan đến khoan và đã phát triển mạnh mẽ với tổng doanh thu đạt khoảng 108.370 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế lên đến khoảng 12.090 tỷ đồng và đã đóng góp 16.440 tỷ đồng vào ngân sách Nhà nước; được đánh giá là một trong các đơn vị trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đạt hiệu quả cao trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, hoạt động sản xuất kinh doanh của PV Drilling từ năm 2015 đến nay gặp nhiều khó khăn; kết quả kinh doanh cũng như tình hình tài chính của Tổng Công ty sụt giảm chủ yếu do ảnh hưởng từ sự suy giảm giá dầu và bất ổn của thị trường dầu khí, cạnh tranh ngày càng gay gắt, các giàn khoan của PV Drilling không có việc làm liên tục, đơn giá cho thuê các giàn khoan trên thị trường khu vực và thế giới thấp, thậm chí thấp hơn giá vốn do cung giàn khoan vượt xa cầu, đơn giá và khối lượng công việc của các dịch vụ liên quan đến khoan khác của PV Drilling cũng bị sụt giảm mạnh. Hàng loạt các công ty khoan trên thế giới hoạt động cùng lĩnh vực như PV Drilling đã bị phá sản hoặc mua bán, sáp nhập nhưng PV Drilling vẫn tồn tại và duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh an toàn bằng việc triển khai nhiều giải pháp đồng bộ như tối ưu hóa nguồn lực, cắt giảm mạnh chi phí, đảm bảo duy trì chất lượng và an toàn trong việc cung cấp dịch vụ.

    Mặc dù đang đối mặt với nhiều khó khăn do thị trường dầu khí và thị trường khoan vẫn chưa hồi phục và ổn định nhưng PV Drilling đã nỗ lực để các giàn khoan tự nâng của Tổng công ty vẫn có việc làm, luôn vận hành an toàn với hiệu suất hoạt động cao và mang lại dòng tiền dương cho hoạt động khoan. Ngoài ra, PV Drilling cũng tăng cường tìm kiếm khách hàng và đưa các giàn khoan ra nước ngoài hoạt động để tránh phụ thuộc vào tình hình dầu khí trong nước do các hoạt động thăm dò và khai thác dầu khí tại Việt Nam bị giảm mạnh. Với công tác phát triển dịch vụ ra nước ngoài, PV Drilling cũng gặp nhiều khó khăn do sự cạnh tranh cao của các công ty đa quốc gia, các rào cản về bảo hộ mậu dịch, thương mại, thuế quan, văn hóa của các nước sở tại. Tuy nhiên, với uy tín và năng lực trên thị trường khoan, các giàn khoan của PV Drilling luôn được các nhà thầu quốc tế đánh giá cao và mong muốn được sử dụng nên thời gian qua Tổng Công ty đã giành được các hợp đồng khoan ở các nước trong khu vực như Myanmar, Thái Lan và Malaysia và dự báo nhiều giàn khoan sẽ trúng thầu và ra nước ngoài làm việc trong thời gian tới.

     
Tags:

Chia sẻ trang này