Nỗi lo bão đẩy giá dầu thế giới tăng

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 11/9/18.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Thống đốc bang South Carolina trong chiều ngày thứ Ba đã ban bố lệnh di trú khẩn cấp đối với người dân sống tại một số khu vực ven biển.

    Phiên giao dịch ngày thứ Hai, giá dầu trên thị trường Mỹ giảm bởi những lo lắng về khả năng các cơn bão trên Đại Tây Dương sẽ tác động xấu đến nhu cầu năng lượng tại khu vực Bờ Đông của Mỹ.

    Giá dầu trên thị trường toàn cầu, tuy nhiên vẫn tăng bởi kỳ vọng các biện pháp trừng phạt Iran sẽ làm hạn chế nguồn cung dầu.

    Thị trường New York, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giảm 21 cent tương đương 0,3% xuống 67,54USD/thùng. Trong ngày giao dịch đã có lúc giá dầu chạm mức 68,52USD/thùng.

    Thị trường London, giá dầu Brent kỳ hạn tháng 11/2018 tăng 54 cent tương đương 0,7% lên 77,37USD/thùng.

    [​IMG]
    Thị trường đang lo ngại về khả năng cơn bão Florence trên Đại Tây Dương trở nên mạnh hơn và khả năng cơn bão tác động xấu đến nhu cầu năng lượng tại Bờ Đông nước Mỹ, theo phân tích của chuyên gia phân tích thị trường cao cấp tại Price Futures Group, ông Phil Flynn.

    Cơn bão nhiều khả năng sẽ chạm tới bờ biển của South Carolina và North Carolina trong ngày thứ Năm, theo Trung tâm Bão quốc gia Mỹ. Thống đốc bang South Carolina trong chiều ngày thứ Ba đã ban bố lệnh di trú khẩn cấp đối với người dân sống tại một số khu vực ven biển.

    Những lo lắng về khả năng nhu cầu năng lượng yếu khi căng thẳng thương mại toàn cầu tăng cao đã khiến cho giá dầu giảm trong tuần trước.

    Chốt lại tuần vừa qua, giá dầu trên thị trường Mỹ giảm 2,9%, trước đó giá dầu có 2 tuần tăng liên tiếp. Giá dầu trên thị trường London giảm 1% trong tuần qua.

    Tính từ đầu năm 2018 đến nay, giá dầu WTI tăng gần 13% còn giá dầu Brent tăng được gần 16%.
    CEO kiêm nhà sáng lập của Sun Global Investments, ông Mihir Kapadia, trong nghiên cứu của mình nhấn mạnh: “Nhà đầu tư đang rất thận trọng với thị trường bởi thị trường vẫn có nhiều biến động. Chúng tôi không tin rằng thị trường sẽ ổn định cho đến khi thông tin về lệnh trừng phạt của Mỹ được công bố rõ ràng cũng như căng thằng thương mại giữa Mỹ và nhiều cường quốc kinh tế lớn của thế giới hạ nhiệt”.

    TRUNG MẾN
    Bizlive.vn
     

Chia sẻ trang này