Kỷ niệm 150 năm Thomas Fitch Rowland phát minh đầu tiên về giàn khoan cố định ngoài biển

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Sự Kiện Kỷ Niệm - 04.05.2019 - Kỷ niệm 150 năm Thomas Fitch Rowland phát minh đầu tiên về giàn khoan cố định ngoài biển để khai thác dầu mỏ và khí đốt

Lịch sử khám phá ngành công nghiệp dầu khí và khí đốt ngoài khơi của Hoa Kỳ bắt đầu ở Thái Bình Dương vào cuối thế kỷ 19. Gần đây nhất là năm 1947, thời đó chưa từng có một ai mạo hiểm khai thác dầu khí và khí đốt ngoài phạm vi đất liền.

Vào ngày 4 tháng 5 năm 1869, Thomas Fitch Rowland, chủ sở hữu của Continental Iron Works ở Greenpoint, New York, đã nhận được bằng sáng chế cho 'thiết bị khoan dưới biển’ để tìm dầu khí và khí đốt đầu tiên trên thế giới.


Offshore-Summerland_Calif_piers_AOGHS.jpg

Thiết kế của Rowland bao gồm một giàn cố định để khoan ngoài khơi đến độ sâu gần 50 feet. Tháp neo, bốn chân - với chân lồng gắn “các thiết bị thủy lực thích hợp” - giống như các giàn khoan ngoài khơi ngày nay.

May-4-offshore-patent-AOGHS.jpg


Screen-Shot-2017-10-15-at-3_59_45-PM-255x300.jpg

Để ghi nhận những cống hiến của Thomas Fitch Rowland cho ngành công nghiệp dầu khí và khí đốt, Hiệp hội kỹ sư xây dựng Mỹ đã thành lập một giải thưởng được đặt theo tên ông - Giải thưởng Thomas Fitch Rowland - vào năm 1882 tại một cuộc họp và giải thưởng này được tổ chức hằng năm để vinh danh những kỹ sư có những cống hiến cho khoa học nhân loại.


May-4-offshore-rigs-AOGHS.jpg


Theo Liên Minh Kỷ Lục Thế Giới (Worldkings.org)
Vân Nguyễn - Kyluc.vn (Nguồn: Liên Minh Kỷ Lục Thế Giới (worldkings.org)​
 

Việc làm nổi bật

Top