Khởi tố lãnh đạo dầu khí liên quan đến dự án Ethanol Phú Thọ

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Chủ tịch Đỗ Văn Quang của CTCP Xây dựng Công nghiệp và Dân dụng Dầu khí (PVC-IC), Nguyên Trưởng ban Kinh tế Kế hoạch bị khởi tố ngày 3/6.

CTCP Xây dựng Công nghiệp và Dân dụng Dầu khí (HoSE: PXI, PVC-IC) thông báo về việc Cơ quan An ninh Điều tra - Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam bị can đối với ông Đỗ Văn Quang – Nguyên Trưởng ban Kinh tế Kế hoạch Tổng CTCP Xây lắp Dầu khí Việt Nam (HNX: PVX), Chủ tịch HĐQT PVC-IC, PVC-MS do đã có hành vi vi phạm quy định về đầu tư công trình tại dự án Ethanol Phú Thọ, phạm vào Điều 224 Bộ Luật Hình sự trong thời gian làm Trưởng ban Kinh tế kế hoạch của PVX.

c51a-Quang2.JPG

Ông Đỗ Văn Quang, Nguyên Trưởng ban Kinh tế Kế hoạch Tổng CTCP Xây lắp Dầu khí Việt Nam.

Ngày 4/6, Cơ quan An ninh Điều tra – Bộ Công an có làm việc với lãnh đạo công ty để xác minh nơi làm việc của ông Đỗ Văn Quang. Tuy nhiên, PVC-IC chưa nhận được công văn của cơ quan chức năng điều tra đối với ông Quang. Các thông tin PVC-IC nhận được đều là các thông tin không chính thức.

PVC-IC đã có văn bản gửi thông báo tới Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở GDCK TP HCM về việc khám xét nơi làm việc đối với người nội bộ của PVC-IC.

Ông Đỗ Văn Quang có trình độ chuyên môn kỹ sư, làm việc tại Công ty Thiết kế và Xây dựng Dầu khí từ 1998 lên 2007, sau đó là Công ty Thiết kế và Xây dựng Dầu khí và từ 2010 làm Chủ tịch HĐQT CTCP Kết cấu kim loại và Lắp máy Dầu khí và một số vị trí khác.

Nhà máy nhiên liệu sinh học Phú Thọ (Ethanol Phú Thọ) là dự án sản xuất ethanol làm nguyên liệu phối trộn tạo xăng sinh học với vốn đầu tư 2.400 tỷ đồng, khởi công từ tháng 6/2009 trên diện tích 50 ha (chủ yếu là đất lúa của nhân dân 3 xã Cổ Tiết, Tam Cường, Văn Lương, huyện Tam Nông, Phú Thọ).

Đây là một trong ba dự án sản xuất Ethanol nhiên liệu của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) song đến nay chưa hoàn thành do nhà thầu Tổng công ty Xây lắp Dầu khí (PVC) dừng thi công từ tháng 11/2011.

Theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, Ethanol Phú Thọ đã tiêu tốn hơn 1.500 tỷ đồng nhưng đến thời điểm thanh tra (tháng 9/2016) vẫn dang dở, bế tắc. Thiệt hại bằng lãi suất kể từ khi dự án dừng thi công đến ngày 30/4/2018 là hơn 600 tỷ đồng.

NDH.vn
 

Việc làm nổi bật

Top