Kenya lần đầu tiên trong lịch sử xuất khẩu dầu thô

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Một công ty Trung Quốc đã mua lô dầu đầu tiên của Kenya (200 nghìn thùng) với giá 12 triệu USD và chuyển tới Malaysia để tinh lọc.

kenya-lan-dau-tien-trong-lich-su-xuat-khau-dau-tho.jpg

Ngày 27/8, Kenya đã chính thức tham gia vào câu lạc bộ các nước xuất khẩu dầu thô - đây là bước ngoặt trong lịch sử đất nước. Trước đó, Kenya dự kiến xuất khẩu dầu từ đầu năm 2018, tuy nhiên, việc thiếu cơ sở hạ tầng đã không cho phép thực hiện ý định này. Không có đường ống dẫn dầu, Kenya buộc phải sử dụng đội xe bồn để tập kết dầu vào các bồn chứa cho đến khi gom đủ số lượng (khoảng 400 nghìn thùng) để tải một tàu chở dầu phục vụ việc xuất khẩu. Hiện tại, Kenya đang sử dụng tới 110 xe bồn, mỗi xe có thể chở 150 thùng/chuyến, thời gian khứ hồi từ mỏ đến cảng là 10 ngày.

Kenya phát hiện ra dầu vào năm 2012, tại mỏ trong thung lũng Lokichar với trữ lượng khoảng 560 triệu thùng dầu thu hồi. Sản lượng khai thác hiện nay gần 80 nghìn thùng/ngày. Đáng chú ý, các nghiên cứu địa chất gần đây cho thấy mỏ này có thể chỉ là một phần nhỏ của các mỏ dầu khổng lồ nằm dọc theo thung lũng trên sườn núi lục địa chạy xuyên Kenya từ Bắc tới Nam.

Viễn Đông
Neftegaz - Petrotimes.vn
 

Việc làm nổi bật

Top