Iran: Mỹ khó cắt giảm lượng dầu xuất khẩu của Tehran xuống mức 0

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 15/9/18.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Hãng tin Reuters dẫn lời một quan chức cấp cao của Iran ngày 14/9 cho rằng Mỹ khó có thể cắt giảm toàn bộ lượng dầu mỏ xuất khẩu của Iran do thị trường dầu mỏ đã được kiểm soát chặt chẽ và các đối thủ sản xuất dầu khác không thể bù đắp được lượng dầu thiếu hụt.

    Phát biểu với hãng tin Reuters, Đại diện của Iran tại Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) Hossein Kazempour Ardebili cho rằng "sự thiếu hụt nguồn cung" đồng nghĩa với việc Mỹ sẽ không thể đạt được mục tiêu cắt giảm lượng dầu xuất khẩu của Iran xuống mức 0.

    Ông Ardebili nhấn mạnh: "Không có công suất dự phòng ở bất cứ đâu."

    [​IMG]

    Hồi tháng trước, một cố vấn lâu năm tại Bộ Năng lượng Saudi Arabia cũng cho rằng các biện pháp trừng phạt hiện nay của Mỹ đối với Iran không thể dừng hoàn toàn hoạt động xuất khẩu dầu của nước này.

    Washington đang tìm cách cắt giảm lượng dầu mỏ xuất khẩu của Iran xuống mức 0 trước tháng 11 tới khi Mỹ tái áp đặt các biện pháp trừng phạt, và khuyến kích các nhà sản xuất "vàng đen" khác như Saudi Arabia và các nước thành viên OPEC và Nga bơm thêm dầu để đáp ứng sự thiếu hụt trên thị trường.

    Mặc dù vậy, việc cắt giảm lượng dầu dự kiến của Iran, cùng với nguồn cung suy giảm từ một thành viên OPEC khác là Venezuela và các thiếu hụt khác đã đẩy giá dầu thô, trong tuần này lên mức 80 USD/thùng - mức cao nhất kể từ hồi tháng Năm đến nay./.

    TTXVN
     

Chia sẻ trang này