Iran ký hợp đồng 440 triệu USD khai thác khí đốt tại vùng Vịnh

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Thỏa thuận được đại diện công ty con của Tập đoàn Dầu mỏ quốc gia Iran và PetroPars ký kết nhằm triển khai dự án khai thác khí đốt đầu tiên tại mỏ khí đốt Balal.

i-15685026010901136222405.png

Ngày 14/9, Chính phủ Iran đã ký một hợp đồng trị giá 440 triệu USD với công ty dầu mỏ Petropars để thăm dò và khai thác mỏ khí đốt Belal ở vùng Vịnh, đồng thời cho biết ngành năng lượng Iran vẫn vận hành tích cực và hiệu quả trong bối cảnh bị Mỹ áp đặt các lệnh trừng phạt.

Đài Truyền hình quốc gia Iran dẫn lời Bộ trưởng Dầu mỏ Iran Bijan Zanganeh nêu rõ thỏa thuận trên cùng những hợp đồng sắp tới khác cho thấy ngành năng lượng của Iran vẫn vận hành tốt bất chấp các lệnh trừng phạt. Ông khẳng định các lệnh trừng phạt này không ngăn được ngành dầu khí của Iran phát triển.

Bộ trưởng Zanganeh cho biết thỏa thuận được đại diện công ty con của Tập đoàn Dầu mỏ quốc gia Iran và PetroPars ký kết nhằm triển khai dự án khai thác khí đốt đầu tiên tại mỏ khí đốt Balal. Theo thỏa thuận trên, Petropars sẽ sản xuất 14 triệu m3 khí đốt/ngày trong 34 tháng. Belal, mỏ khí đốt mà Qatar cũng sở hữu một phần, nằm cách đảo Lavan trên vùng Vịnh 90 km về phía Nam.

 

Việc làm nổi bật

Top