Iran cho biết OPEC có thể cần cuộc họp bất thường về thay đổi sản lượng

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 10/8/18.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Bộ trưởng Dầu mỏ Iran cho biết OPEC có thể cần tổ chức một cuộc họp bất thường, nếu tổ chức các nhà sản xuất dầu mỏ không ngăn cản được các nước thành viên điều chỉnh sản lượng dầu thô của họ mà không được chấp thuận.

    Sau nhiều tháng sản xuất dưới mục tiêu, OPEC đã đồng ý với Nga và các nhà sản xuất dầu mỏ khác nâng sản lượng từ tháng 7/2018 bằng cách tuân thủ 100% theo thỏa thuận cắt giảm sản lượng trước đó. Điều đó có nghĩa là sản lượng tăng khoảng 1 triệu thùng/ngày.

    Bộ trưởng BiJan Zanganeh đã gửi một lá thư khiếu nại cho người đồng cấp UAE sau khi nhận thấy một số thành viên OPEC đang cố gắng điều chỉnh sản lượng.

    Ông Zanganeh nói với Bộ trưởng Năng lượng UAE Suhail al-Mazrouei, người giữ chức chủ tịch OPEC trong năm 2018 rằng ủy ban OPEC và ngoài OPEC giám sát mức tuân thủ sản lượng (JMMC) không nên phân bố tăng sản lượng giữa các nhà sản xuất.

    [​IMG]
    Zanganeh viết “trong trường họp JMMC không hoàn thành nhiệm vụ của mình ... và có sự hiểu biết khác nhau về quyết định của hội nghị OPEC, vấn đề này nên được đưa ra tại hội nghị bất thường của OPEC để ra quyết định”.

    Tuy nhiên các nguồn tin OPEC cho thấy khó có khả năng một cuộc họp bất thường.

    Các bình luận của Zanganeh nhấn mạnh những căng thẳng vẫn còn sau cuộc họp hồi tháng 6/2018 của OPEC. Saudi Arabia cho biết thỏa thuận này đã cho phép các nước có thể sản xuất thêm để đáp ứng mức độ phù hợp tổng thể của tổ chức này. Iran nước đối mặt với sự trừng phạt của Mỹ, đã không đồng ý và chỉ trích kế hoạch tăng sản lượng trên mục tiêu của Saudi Arabia.

    JMMC được Saudi Arabia chủ trì và sẽ nhóm họp vào 23/9/2018 tại Algeria. Ủy ban này gồm Nga, UAE, Oman, Kuwait, Algeria và Venezuela không bao gồm Iran.

    Tháng trước, Zanganeh đã nói với người đồng cấp Saudi Arabia rằng hiệp ước nguồn cung của OPEC không cho các nước thành viên quyền tăng sản lượng dầu mỏ trên mục tiêu của họ.

    Nguồn: VITIC/Reuters
     

Chia sẻ trang này