Giải quyết việc khiếu nại nợ lương, chậm đóng tiền BHXH tại Triyards

Thảo luận trong 'Trong nước' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 8/5/19.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Thừa uỷ quyền của UBND tỉnh, sáng 8-5, Sở LĐTBXH chủ trì cuộc làm việc, giải quyết bức xúc của người lao động (NLĐ) về việc nợ lương, chậm đóng tiền BHXH của Công ty TNHH Đóng tàu và Cơ khí hàng hải Sài Gòn (SOFEL- có trụ sở ở tại KCN Đông Xuyên TP.Vũng Tàu). Tham gia buổi làm việc có các cơ quan có liên quan, 50 NLĐ và đại diện SOFEL.

    [​IMG]
    Anh Huỳnh Đức Tiến, công nhân từng làm việc tại công ty nêu ý kiến được chia sẻ khó khăn với công ty tại buổi làm việc.

    Trước đó ngày 6-5, 100 NLĐ từng làm việc tại SOFEL đã tập trung khiếu nại công ty nợ lương, chậm đóng tiền bảo hiểm và do công ty chấm dứt hợp đồng trước thời hạn cho khoảng 200 NLĐ từ tháng 9-2018 đến nay nhưng không giải quyết đầy đủ lương, chế độ BHXH đầy đủ cho NLĐ. SOFEL là công ty đóng tàu có 100% vốn của Singapore, thuộc tập đoàn Triyards tại Việt Nam (Tập đoàn này vào Việt Nam hoạt động từ 2007 hoạt động trong lĩnh vực đóng tàu biển. Đại diện theo pháp luật của tập đoàn hiện nay là ông Chan Eng Yew, quốc tịch Singapore).. Hiện SOFEL đang làm thủ tục phá sản.

    [​IMG]
    NLĐ nêu ý kiến tại buổi làm việc.

    Trước các bức xúc của NLĐ, ông Jefrey, Giám đốc SOFEL đã thừa nhận do công ty đang trong giai đoạn sản xuất khó khăn, thiếu vốn đầu tư nên chưa giải quyết được việc thanh toán tiền lương và trợ cấp thôi việc cũng như chốt sổ BHXH cho NLĐ.

    Theo ông Nguyễn Phi Hùng, Trưởng Phòng Lao động-Việc làm-Tiền lương Sở LĐTBXH, do SOFEL đang làm thủ tục phá sản nên việc chi trả lương, nợ BHXH cho NLĐ sẽ phải thông qua tòa án. Trong trường hợp công ty đã tuyên bố phá sản thì số tiền bán đấu giá tài sản để chi trả các khoản nợ của công ty, tòa án cũng sẽ ưu tiên thanh toán tiền lương và giải quyết nợ BHXH cho NLĐ.

    [​IMG]
    Ông Nguyễn Phi Hùng, Trưởng Phòng Lao động-Việc làm-Tiền lương Sở LĐTBXH phát biểu tại buổi làm việc.

    Trước tình hình khó khăn của công ty, NLĐ tham gia buổi làm việc đã đề xuất được góp tiền cá nhân cho công ty vay mượn thanh toán nợ BHXH, để NLĐ sớm được chốt sổ BHXH. Đồng thời NLĐ sẽ tiếp tục phối hợp với công ty để có phương án giải quyết vấn đề này tốt nhất.

    Từ những ý kiến của NLĐ và các cơ quan chức năng tại buổi làm việc, đại diện SOFEL hứa sẽ tiếp tục trao đổi với cơ quan BHXH tỉnh để bàn bạc thống nhất phương án giải quyết có lợi nhất cho NLĐ. Ngay khi có nguồn vốn đầu tư của Tập đoàn Triyards, công ty sẽ thanh toán nợ cho NLĐ trong thời gian sớm nhất.

    [​IMG]
    Toàn cảnh buổi làm việc.

    Kết thúc buổi làm việc, NLĐ của SOFEL cơ bản thống nhất với phương án giải quyết do công ty đưa ra. Đại diện Sở LĐTBXH và các cơ quan chức năng yêu cầu SOFEL thực hiện đúng lời hứa tại buổi làm việc.

    Tin, ảnh: MINH THIÊN
    baobariavungtau.com.vn
     

Chia sẻ trang này