Giá dầu toàn cầu giảm về 50USD vì nỗi lo Trung Quốc

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 15/1/19.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Số liệu kinh tế từ Trung Quốc không khỏi khiến người ta lo lắng về tăng trưởng chậm lại của kinh tế toàn cầu.

    Phiên giao dịch ngày thứ Hai, giá dầu giao kỳ hạn giảm phiên thứ 2 liên tiếp khi mà thị trường chứng khoán toàn cầu giảm điểm do những dấu hiệu suy yếu của kinh tế Trung Quốc - nền kinh tế lớn thứ 2 trên thế giới.

    Thị trường New York, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao kỳ hạn tháng 2/2019 giảm 1,08USD/thùng tương đương 2,1% xuống 50,51USD/thùng. Trước đó trong phiên ngày thứ Sáu, giá dầu cũng hạ nhưng tuy nhiên tính cả tuần qua, giá dầu tăng được 7,6%, theo số liệu của Dow Jones Market Data.

    Thị trường London, giá dầu Brent giao kỳ hạn tháng 3/2019 giảm 1,49USD/thùng tương đương 2,5% xuống 58,99USD/thùng. Trong tuần trước, giá dầu Brent tăng 6%.

    [​IMG]
    Chuyên gia phân tích thị trường cao cấp tại Price Futures Group, ông Phil Flynn, nhận xét số liệu kinh tế từ Trung Quốc không khỏi khiến người ta lo lắng về tăng trưởng chậm lại của kinh tế toàn cầu, đặc biệt sau khi thông tin về sản lượng công nghiệp tại châu Âu được công bố, người ta cũng hoài nghi về khả năng liệu gói kích cầu từ Trung Quốc có đủ để ngăn cho kinh tế Trung Quốc chững lại.

    Ông cũng cho rằng thông tin mới nhất về kinh tế Trung Quốc không khỏi gây áp lực buộc Trung Quốc phải có được thỏa thuận thương mại với Mỹ, thế nhưng điều này sẽ càng khó khăn với Trung Quốc hơn khi mà Trung Quốc mới công bố thặng dư thương mại cao với Mỹ.

    Số liệu mới công bố cho thấy xuất khẩu và nhập khẩu của Trung Quốc tháng 12/2018 yếu, thặng dư thương mại mà Trung Quốc có được với Mỹ trong năm 2018 lên mức cao kỷ lục 323,32 tỷ USD khi mà Washington đang căng thẳng với Bắc Kinh về vấn đề thương mại.

    Sự suy yếu của kinh tế Trung Quốc đồng thời gây áp lực lên thị trường chứng khoán toàn cầu, trong đó có thị trường Mỹ với chỉ số Dow Jones và S&P 500.

    TRUNG MẾN
    Bizlive.vn
     

Chia sẻ trang này