Giá dầu tăng vọt 40%

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 23/4/20.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,580
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Vào đầu năm nay, giá dầu WTI đã có lúc hơn 60USD/thùng, việc giá dầu giảm sâu trong thời gian vừa qua có nguyên nhân chính từ đại dịch.

    [​IMG]
    Ảnh: GettyImages

    Phiên giao dịch ngày thứ Tư, giá dầu tăng 40% và lên mức cao mới. Giá dầu phục hồi sau khi sụt giảm mạnh trong nhiều phiên trước đó. Giá dầu Brent trong phiên hôm qua có lúc rớt xuống mức thấp nhất trong hơn 20 năm.

    Đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Tư, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao hợp đồng tương lai tháng 6/2020 tăng 2,21USD/thùng tương đương 19,1% lên 13,78USD/thùng. Trước đó trong phiên, đã có lúc giá dầu WTI rớt xuống mức thấp 10,26USD/thùng trước khi tăng 40% lên mức cao 16,20USD/thùng.

    Giá dầu Brent hợp đồng tương lai cùng thời hạn tăng 1,04USD/thùng tương đương 5,38% lên 20,37USD/thùng. Trong phiên đã có lúc giá dầu Brent rớt xuống dưới mức 16USD/thùng.

    Xét đến việc giá dầu đã giảm hơn 70% trong năm nay, việc giá dầu biến động dù không nhiều trong điều kiện bình thường nhưng trong bối cảnh hiện tại, mức tăng đó tạo ra tỷ lệ phần trăm biến đổi cao. Vào đầu năm nay, giá dầu WTI đã có lúc hơn 60USD/thùng, việc giá dầu giảm sâu trong thời gian vừa qua có nguyên nhân chính từ đại dịch.

    Trong ngày thứ Tư, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói trên Twitter rằng ông đã yêu cầu Hải quân Mỹ bắn hạ và phá hủy bất kỳ tay súng người Iran nào nếu họ tấn công vào tàu của Mỹ trên biển.
    Số liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho thấy rằng trong tuần kết thúc ngày 17/4/2020, dự trữ dầu thô tại Mỹ tăng khoảng 15 triệu thùng. Dù rằng mức tăng này thấp hơn mức tăng 19 triệu thùng của tháng trước, mức tăng đó vẫn rất lớn nếu so với các số liệu lịch sử trước đây.

    Biến động của giá dầu WTI trong ngày thứ Tư trái ngược hoàn toàn với biến động giá dầu không ngừng giảm trong tuần này. Trong ngày thứ Hai, giá dầu WTI hợp đồng tương lai tháng 5/2020 giảm xuống dưới mức 0 và giao dịch ở mức âm lần đầu tiên trong lịch sử. Khối lượng giao dịch không cao nhưng biến động giá như vậy quá bất thường. Trong ngày thứ Ba, giá dầu tăng và chốt phiên ở mức 10,01USD/thùng.

    Phiên ngày thứ Ba, giá dầu giao hợp đồng tương lai tháng 6/2020 giảm 43,37% xuống 11,57USD/thùng khi mà các thành viên trên thị trường năng lượng vẫn tiếp tục lo sợ về khả năng tình trạng dư thừa nguồn cung sẽ sớm chấm dứt trên khắp các kho dự trữ của thế giới. Giá dầu Brent giảm 24,4% và có phiên giảm sâu nhất trong gần 3 thập kỷ.

    TRUNG MẾN
    Bizlive.vn


     

Chia sẻ trang này