Giá dầu tăng lần đầu trong 4 phiên

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Giá dầu thô đón nhận được yếu tố hỗ trợ sau khi phía Trung Quốc cho biết sẽ gửi phái đoàn đến Mỹ vào cuối tháng này để khôi phục lại các vòng đàm phán thương mại.

Phiên giao dịch ngày thứ Năm, giá dầu giao kỳ hạn có phiên tăng đầu tiên trong 4 phiên gần đây.
Ngày giao dịch trước đó, thông tin công bố cho thấy dự trữ dầu thô tại Mỹ tăng bất ngờ, hoạt động bán tháo trên các thị trường hàng hóa khiến cho chỉ số chính trên thị trường chứng khoán Mỹ rớt xuống mức thấp nhất trong 2 tháng.

Thị trường New York, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao kỳ hạn tháng 9/2018 tăng 45 cent tương đương 0,7% lên 65,46USD/thùng. Như vậy giá dầu đã phục hồi được phần nào mức sụt 3% trong phiên trước đó.

Thị trường London, giá dầu Brent kỳ hạn tháng 10/2018 tăng 67 cent tương đương gần 1% lên 71,43USD/thùng.

daushutterstocks_fsru.jpg

Trước đó trong phiên ngày thứ Tư, giá dầu giảm sâu sau khi Cơ quan thông tin năng lượng Mỹ (EIA) công bố dự trữ dầu thô Mỹ tăng 6,8 triệu thùng trong khi đó giới chuyên gia dự báo về mức giảm 2,4 triệu thùng.

Hàng hóa trên các thị trường đồng loạt bị bán mạnh, giá đồng, bạc và dầu thô giảm sâu. Phiên ngày thứ Tư, giá dầu WTI đóng cửa ở mức thấp nhất tính từ 6/6/2018 còn giá dầu Brent đóng cửa ở mức thấp nhất tính từ ngày 9/4/2018. Trước đó trong phiên ngày thứ Tư, giá dầu Brent dao động quanh ngưỡng 70USD/thùng.

“Hoạt động bán tháo trên thị trường hàng hóa có liên quan đến những mối lo về chiến tranh thương mại và các vấn đề trên thị trường mới nổi, từ sự suy yếu của đồng lira Thổ Nhĩ Kỳ cho đến sự chững lại của kinh tế Trung Quốc; tất cả những yếu tố trên sẽ tác động nặng nề đến hoạt động kinh tế và nhu cầu. Giá dầu chịu ảnh hưởng bởi thông tin tiêu cực về nguồn cung”, chuyên gia phân tích tại JBC Markets nhận định.

Giá dầu thô đón nhận được yếu tố hỗ trợ sau khi phía Trung Quốc cho biết sẽ gửi phái đoàn đến Mỹ vào cuối tháng này để khôi phục lại các vòng đàm phán thương mại, đồng thời thị trường dầu hài lòng với những nỗ lực của Trung Quốc trong việc đẩy mạnh đầu tư vào các dự án hạ tầng để giúp kinh tế tăng trưởng.

TRUNG MẾN
Bizlive.vn
 

Việc làm nổi bật

Top