Giá dầu tăng không ngừng qua các phiên

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 22/8/18.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Cả giá dầu thế giới và giá dầu Mỹ như vậy có phiên tăng thứ 4 liên tiếp. Việc giá dầu WTI tăng đến 4 phiên đánh dấu chuỗi phiên tăng dài nhất tính từ ngày 20/7/2018.

    [​IMG]
    Ảnh: GettyImages

    Phiên giao dịch ngày thứ Ba, giá dầu thô giao kỳ hạn tăng và như vậy có phiên tăng thứ 4. Giới đầu tư quan tâm đến tác động từ những biện pháp trừng phạt của Mỹ áp dụng chống Iran.

    Thị trường New York, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao kỳ hạn tháng 9/2018 tăng 92 cent tương đương 1,4% lên 67,35USD/thùng.

    Giá dầu thô kỳ hạn tháng 9/2018 như vậy chốt phiên cao hơn giá dầu thô kỳ hạn tháng 10/2018 là 1,51USD/thùng.

    Thị trường London, giá dầu Brent kỳ hạn tháng 10/2018 tăng 42 cent tương đương 0,6% lên 72,63USD/thùng.

    Cả giá dầu thế giới và giá dầu Mỹ như vậy có phiên tăng thứ 4 liên tiếp. Việc giá dầu WTI tăng đến 4 phiên đánh dấu chuỗi phiên tăng dài nhất tính từ ngày 20/7/2018.

    Các lệnh trừng phạt của Mỹ chống Iran sẽ chính thức có hiệu lực từ tháng 11/2018, giới chuyên gia phân tích khẳng định hiện vẫn chưa rõ lượng dầu xuất khẩu từ Iran sẽ bị hao hụt bao nhiêu.

    Trong tháng 5/2018, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran. Một số biện pháp trừng phạt khác từ phía Mỹ sẽ có hiệu lực từ tháng này.

    Giới chuyên gia ngành ước tính khoảng từ 1 triệu đến 1,5 triệu thùng dầu của Iran sẽ bị biến mất khỏi thị trường dầu thế giới hàng ngày. Châu Âu, Nhật, Hàn Quốc và Ấn Độ được dự báo sẽ giảm nhập khẩu dầu từ Iran.

    Hai nước Thổ Nhĩ Kỳ và Iran vốn đang vướng vào nhiều đối đầu chính trị và thương mại với Mỹ khó dự đoán hơn. Thổ Nhĩ Kỳ có tầm ảnh hưởng lớn tại khu vực Trung Đông còn trong khi đó Trung Quốc là một trong những nước nhập khẩu dầu thô lớn nhất.

    Nhà đầu tư đồng thời đang theo dõi chặt chẽ diễn biến các cuộc đàm phán giữa Bắc Kinh và Washington để chấm dứt thế đối đầu về thương mại, các thành viên thị trường lo ngại tình trạng hiện tại nếu tiếp diễn sẽ tác động xấu đến thị trường thế giới và khiến cho kinh tế tại Trung Quốc tăng trưởng chững lại.

    Các cuộc đối thoại giữa Mỹ và Trung Quốc dự kiến sẽ được nối lại từ ngày thứ Tư, tuy nhiên Tổng thống Trump cho biết ông không có nhiều kỳ vọng về một giải pháp. Mỹ dự kiến sẽ chính thức áp thuế bổ sung với hàng Trung Quốc từ ngày thứ Năm.

    TRUNG MẾN
    Bizlive.vn​
     

Chia sẻ trang này