Giá dầu đồng loạt tăng vọt trên các thị trường

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 12/9/18.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Giới đầu tư tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão Florence khi cơn bão này tiến gần đến Bờ Đông của nước Mỹ. Giới chức Mỹ đã ban bố lệnh di tản trên diện rộng dọc bờ biển Carolina và Virginia.

    Phiên giao dịch ngày thứ Ba, giá dầu các loại đồng loạt tăng, giá dầu được hỗ trợ bởi thông tin nhiều cơn bão chuẩn bị tác động đến Bờ Đông nước Mỹ, đe dọa ảnh hưởng xấu đến nguồn cung dầu.

    Chính phủ Mỹ đồng thời giảm dự báo về sản xuất năng lượng nội địa nước Mỹ, cùng lúc đó những nỗi lo về khả năng nguồn cung dầu toàn cầu chịu hạn chế kể cả từ trước khi Mỹ chính thức trừng phạt Iran ngày một lớn dần.

    Thị trường New York, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI kỳ hạn tháng 10/2018 tăng 1,71USD/thùng tương đương 2,5% lên 69,25USD/thùng. Mức đóng cửa của giá dầu như trên cao nhất trong 1 tuần.

    [​IMG]
    Thị trường London, giá dầu Brent kỳ hạn tháng 11/2018 tăng 1,69USD/thùng tương đương 2,2% lên 79,06USD/thùng. Mức đóng cửa của giá dầu Brent như vậy cao nhất trong hơn 1 tháng tính từ 29/6/2018, theo số liệu của Dow Jones Market Data.

    Giới đầu tư trên thị trường dầu tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão Florence khi cơn bão này tiến gần đến Bờ Đông của nước Mỹ. Giới chức Mỹ đã ban bố lệnh di tản trên diện rộng dọc bờ biển Carolina và Virginia. Trung tâm bão lụt Mỹ trong ngày thứ Ba công bố dự báo các cơn bão nhiệt đới mạnh sẽ bắt đầu tác động đến Carolina vào đầu ngày thứ Năm.

    Cũng trong ngày thứ Ba, Trung tâm bão lụt Mỹ cảnh báo cơn bão nhiệt đới sẽ tác động đến vịnh Mexico từ cuối ngày thứ Ba. Sản lượng dầu sản xuất từ khu vực này chiếm khoảng 17% tổng sản lượng dầu của nước Mỹ.

    Trong báo cáo công bố ngày thứ Ba, Cơ quan thông tin năng lượng Mỹ (EIA) công bố so với tháng 7/2018, sản lượng dầu của Iran giảm 200 nghìn thùng/ngày trong tháng 8/2018. Cơ quan chính phủ đồng thời nâng dự báo mức giá trung bình đối với dầu WTI và Brent, đồng thời hạ dự báo sản lượng dầu thô Mỹ đối với năm 2018 và 2019.

    Giới chuyên gia phân tích trong khi đó từng kỳ vọng EIA sẽ công bố dự trữ dầu thô trong tuần kết thúc ngày 7/9/2018 giảm 2,7 triệu thùng, theo số liệu của S&P Global Platts. Họ cũng dự báo nguồn cung xăng sẽ không thay đổi.

    TRUNG MẾN
    Bizlive.vn
     

Chia sẻ trang này