Giá dầu có thể lên 80USD/thùng?

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 28/9/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Theo một chuyên gia phân tích hàng hóa, giá dầu có thể sẽ tiếp tục tăng giá và thị trường dầu hiện đang có một "sự tái cân bằng thực sự".

    Jodie Gunzberg, người đứng đầu bộ phận chỉ số hàng hóa và tài sản thực tại chỉ số S&P Dow Jones, nói với CNBC thứ tư: "Các nguyên tắc cơ bản đang thay đổi và thị trường đang cân bằng."

    [​IMG]
    Nguồn ảnh: Market Watch/CNBC

    Giá dầu hiện đang được hỗ trợ bởi nhiều yếu tố, bao gồm từ OPEC khi mà các thành viên của khối đang tuân thủ cắt giảm sản xuất và nhu cầu tâng lên Trung Quốc.

    Bà nói thêm: "Tôi nghĩ rằng cơn bão Harvey thực sự đã khiến giá (dầu) tăng lên, cơn bão là một chất xúc tác cho một số gián đoạn tại các nhà máy lọc dầu. Chúng ta đang thấy sự tái cân bằng thực sự trong thị trường dầu. Khi chúng ta nhìn vào dữ liệu chỉ số, chúng ta có thể thấy giá có thể lên đến 80 đến 85 US /thùng.”

    Brent chốt phiên ở mức 59,02 USD / thùng vào ngày thứ hai, cao nhất kể từ tháng 7 năm 2015 và Gunzberg lưu ý rằng Brent đã bước vào một thị trường tăng giá theo góc độ phân tích kỹ thuật.

    Bà nói thêm: "Bây giờ là lúc thị trường tăng trưởng, giá dầu Brent tăng khoảng 30% kể từ tháng 6 và giá dâu WTI cũng đã tăng 23%.

    Còn quá sớm để vui mừng?

    Các bình luận rằng thị trường dầu đang dần cân có thể sẽ OPEC cảm thấy phấn khởi. Tuy nhiên, ông Spencer Welch, giám đốc các thị trường dầu mỏ và hạ nguồn cho nhóm nghiên cứu HIS, cảnh bảo tất cả còn quá sớm để kết luận như vậy.

    Ông nói với CNBC qua email: " Giá dầu thường tăng trong quý thứ ba, vốn luôn là thời điểm nhu cầu dầu lên cao nhất. Nhu cầu thấp trong quý 4 và quý 1 vẫn là một rủi ro, và đà giảm của dầu có thể quay trở lại. Tuy nhiên, chúng ta cũng không thể phủ nhận rằng cắt việc giảm nguồn cung dầu cuối cùng đã phát huy tác dụng. Mức độ lạc quan trong thị trường dầu đang là cao nhất trong ba năm.”

    Gunzberg cũng thể hiện mối lo ngại rằng sản lượng dầu mỏ có thể tăng lên khi giá dầu tăng mạnh, điều này sẽ làm tăng nguồn cung và khiến giá giảm.

    Mạnh Đức
    Nhịp cầu Đầu tư​
     
  2. oilpri
    Offline

    oilpri New Member

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Quảng Ninh
    ok còn quá sớm để kết luận giá lên gấp đôi như vậy.
     

Chia sẻ trang này