EU cảnh báo Thổ Nhĩ Kỳ về việc khoan dầu ngoài khơi Cộng hòa Cyprus

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Ngày 4/5, Đại diện cấp cao của Liên minh châu Âu (EU) về chính sách an ninh và đối ngoại Federica Mogherini kêu gọi Thổ Nhĩ Kỳ xem xét lại kế hoạch khoan thăm dò dầu khí ngoài khơi gần bờ biển phía Nam của Cộng hòa Cyprus, vốn đã từng bị EU lên án là bất hợp pháp.

Trong một tuyên bố, bà Mogherini bày tỏ mối quan ngại sâu sắc trước tuyên bố của Thổ Nhĩ Kỳ về ý định thực hiện các hoạt động khoan thăm dò dầu khí trong vùng đặc quyền kinh tế của Cộng hòa Cyprus.

eu-canh-bao-tho-nhi-ky-ve-viec-khoan-dau-ngoai-khoi-cong-hoa-cyprus.jpg

Bà nhắc lại vào tháng 3/2018, Hội đồng châu Âu đã lên án mạnh mẽ hành động phi pháp liên tục của phía Thổ Nhĩ Kỳ ở Địa Trung Hải.

Trong bối cảnh này, EU khẩn thiết kêu gọi Thổ Nhĩ Kỳ thể hiện sự kiềm chế và đại diện EU cảnh báo rằng khối này sẽ có phản ứng thích hợp với bất kỳ hành động bất hợp pháp nào vi phạm quyền của Cộng hòa Cyprus.

Ngày 3/5, Thổ Nhĩ Kỳ đã gửi một thông điệp trên hệ thống telex hàng hải quốc tế (NAVTEX) thông báo các tàu của họ sẽ thực hiện các hoạt động khoan trên biển Địa Trung Hải cho đến tháng Chín.

Theo các phương tiện truyền thông của Cộng hòa Cyprus, hoạt động khoan thăm dò của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế của nước này.

Thế giới & Việt Nam
 

Việc làm nổi bật

Top