Dự trữ sản phẩm chưng cất nhẹ tại Singapore đạt kỷ lục

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 8/1/19.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Dự trữ sản phẩm chưng cất tại kho cảng Châu Á ở Singapore đã tăng vọt lên kỷ lục do nguồn cung tăng bởi lo sợ suy giảm kinh tế trong năm 2019, nhưng nhu cầu cho ngày nghỉ lễ và bảo dưỡng nhà máy lọc dầu có thể giải cứu tình trạng này.

    Dự trữ sản phẩm chưng cất nhẹ tại Singapore, gồm xăng và naphtha nguyên liệu hóa dầu quan trọng, tăng 1,47 triệu thùng/ngày trong tuần tính tới ngày 2/1/2018, lên mức cao kỷ lục 16,1 triệu thùng, theo số liệu từ Enterprise Singapore.

    upload_2019-1-8_5-48-23.png

    Dự trữ kỷ lục này do nguồn cung tăng từ các nhà máy lọc dầu khắp Châu Á, gồm Trung Quốc nơi xuất khẩu tăng trong bối cảnh mở rộng công suất lọc dầu của quốc gia này.

    Tăng trưởng nhu cầu chậm lại tại các quốc gia quan trong như Trung Quốc và Ấn Độ cũng góp phần vào nguồn cung xăng ngày càng tăng, theo Matthew Chew, nhà phân tích dầu tại IHS Markit ở Singapore.

    Bị áp lực bởi nguồn cung dư thừa và nhu cầu chậm chạp, các nhà sản xuất xăng bắt đầu mất tiền sau khi lợi nhận xăng của Châu Á trở thành tiêu cực trong tháng 12/2018. Ông Chew cho biết “chúng tôi dự kiến sự suy yếu tiếp tục trong tháng 1 nhưng có thể có một số cứu trợ trong tháng 2 với nhu cầu cao theo mùa trong Tết nguyên đán (ngày 5 - 6/2) làm giảm dư cung”. “Việc bảo dưỡng nhà máy lọc dầu theo mùa sau đó có thể cũng hỗ trợ”.

    Tuy nhiên, các thương nhân cho biết tăng trưởng kinh tế và việc mở rộng tiêu thụ hóa dầu và nhiên liệu chững lại, có thể khiến dự trữ tăng.

    Công ty môi giới vận chuyển Eastport trụ sở tại Singapore cho biết “nếu tốc độ hoạt động của nhà máy giảm, thì nhu cầu mua nguyên liệu thô như nguyên liệu hóa dầu cũng sẽ suy yếu”.

    Số liệu tháng 12/2018 từ Viện quản lý nguồn cung ISM cho thấy tăng trưởng ở Mỹ chậm nhất trong hơn một thập kỷ, do xung đột thương mại với Trung Quốc, giá chứng khoán đang giảm và tình trạng không rõ ràng ngày càng tăng bắt đầu ảnh hưởng tới nền kinh tế lớn nhất thế giới.

    Nguồn: VITIC/Reuters
     

Chia sẻ trang này